Có bao giờ bạn cảm thấy ghen tỵ trước những thành công của người khác? Có bao giờ bạn cảm thấy bất công khi mình chăm chỉ làm việc nhưng không bao giờ được thăng chức hay trọng dụng? Lời Chúa hôm nay nhắc nhở bạn biết rằng mọi ơn lành đều đến từ Ngài, tất cả những gì bạn có, bạn làm, bạn phục vụ, bạn nhận lãnh đều là bởi ơn Chúa và đến từ Chúa.

Hôm nay, ngày 31/01/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Mari Schleicher chủ đề MỌI ƠN LÀNH ĐỀU ĐẾN TỪ CHÚA.

“Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng; trong Ngài không có sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự chuyển dịch..” (Gia-cơ 1:17)

Đôi lúc chúng ta cảm thấy bất công trong cuộc sống này. Bạn cảm thấy mình cố gắng làm những việc đúng đắn, trong khi đó những người khác thì đi tắt đón đầu, bỏ qua những giai đoạn, hoặc đơn giản là không chăm chỉ như bạn. Đây cũng chính là cảm xúc của người làm công trong vườn nho được chép trong Ma-thi-ơ 20:1-16.

Chúa Jêsus kể về một người chủ nông trại ra đi vào buổi sáng sớm để thuê người làm công trong vườn nho của mình. Ông thoả thuận trả cho các người làm công mỗi ngày một đơ-ni-ê. Sau khi nghe thoả thuận này, họ chấp nhận vào làm công trong vườn nho của ông. Sau đó, ông tiếp tục đi ra ngoài chợ ba lần nữa để mướn tiếp một số người cũng về làm công trong vườn nho của mình.

Đến tối, chủ vườn nho gọi quản lý đến trả công cho họ. Khi được chủ trả công, những người đến làm đầu tiên nghĩ rằng mình sẽ được trả thù lao nhiều hơn những người làm sau mình nhưng không tất cả bọn họ đều được trả một đơ-ni-ê. Do đó họ phàn nàn với ông chủ về việc đó.

Những lời phàn nàn của họ được ông chủ đáp lại như sau:

‘Bạn ơi, tôi không đối xử bất công với bạn đâu! Chẳng phải bạn đã thỏa thuận với tôi một đơ-ni-ê đó sao? Hãy cầm lấy tiền công của bạn, rồi đi đi; tôi muốn trả cho người cuối này như đã trả cho bạn vậy. Chẳng lẽ tôi không được phép sử dụng những gì tôi có theo ý tôi sao? Hay là bạn thấy tôi rộng lượng mà ganh tị?’ Như vậy, người cuối sẽ nên đầu, còn người đầu sẽ nên cuối.” (Ma-thi-ơ 20:13-16)

Qua ví dụ này, Chúa Jêsus muốn dạy cho chúng ta điều gì? Mọi việc chúng ta làm là làm vì Chúa, và mọi việc chúng ta làm được là bởi vì Chúa ban cho chúng ta có đủ ơn và đủ sức để làm. Ngoài Chúa ra chúng ta chẳng làm chi được. Chính Chúa là Đấng ban ân tứ và năng lực cho chúng ta.

Mục sư Charles Spurgeon nói rằng: “năng lực phục vụ Đức Chúa Trời là món quà của ân sủng đến từ Ngài.” Chính Chúa là Đấng ban khả năng và ân tứ để chúng ta phục vụ Ngài và mọi điều chúng ta có được đều đến từ Ngài.

Mục sư Spurgeon tiếp tục viết như sau: “Phần thưởng của chúng ta không đến từ việc gây ấn tượng với người thế gian này.” Có thể chúng ta ghi dấu ấn của mình về tuổi tác, với hàng xóm và những người xung quanh chúng ta. Có thể tên tuổi của một số người được lưu truyền cho đến đời sau nhưng cũng có thể có những người không có tiếng tăm gì hết. Có những con người được mãi lưu danh ngàn đời và được nhiều người ở khắp nơi biết đến. Cũng có những người khác chỉ sống trong vòng luẩn quẩn của gia đình và không bao giờ vượt quá phạm vi đó. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng coi trọng tất cả mọi người.

Một người phụ nữ nội trợ sống cuộc đời tin kính, nuôi dạy những người con của mình bằng Lời Chúa trong ngôi nhà nhỏ của bà. Người phụ nữ đó cũng thật đầy ơn và vinh dự, đáng tôn quý trước mặt Chúa. Một người làm công tác rao giảng Lời Chúa, khích lệ đức tin cho hàng ngàn người. Ấy cũng là một người đầy ơn và vinh dự, đáng tôn quý. Duy chính Chúa là Đấng nhìn thấy mọi công việc chúng ta làm, và Ngài sẽ đánh giá công bằng cho tất cả mọi người.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì từng ngày trôi qua Ngài ban cho con cơ hội mới để phục vụ Ngài. Xin Chúa giúp con biết chú tâm vào lời Chúa và điều gì làm đẹp lòng Ngài, thay vì bị phân tâm bởi những người này, việc kia. Xin Chúa giúp con sốt sắng truyền bá Phúc Âm để những người xung quanh con có thể biết và tin nhận Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy cảm tạ Chúa vì mọi điều Ngài ban cho bạn trong cuộc sống từ những điều nhỏ nhất. Chính Chúa là Đấng sẽ đoán xét và ban phần thưởng xứng đáng tuỳ theo công việc của mỗi người. Vì thế hãy tập trung thời gian của bạn vào công tác phục vụ và tìm thấy niềm vui trong từng giai đoạn cuộc đời mà Ngài ban cho bạn. Hãy khích lệ người thân, bạn bè của bạn cùng tham gia vào công tác phục vụ nhà Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
31/01/2024