Thật dễ để môi miệng chúng ta chúc tụng Chúa là Đấng tốt lành khi cuộc sống chúng đang hanh thông và thuận lợi; thế nhưng trong nghịch cảnh, khi xung quanh dường như tăm tối, thật khó để chúng ta còn nhìn thấy sự tốt lành và thành tín của Chúa. Bạn có biết rằng thờ phượng Chúa trong những thời điểm này là cách khôn ngoan để vượt qua những nan đề của mình không?

Hôm nay, ngày 31/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề THỜ PHƯỢNG CHÚA TRONG CƠN NGUY KHỐN.

“Khoảng nửa đêm, Phao-lô và Si-la đang cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời; các tù nhân đều lắng nghe. Thình lình, có cơn động đất rất lớn, đến nỗi các nền ngục rúng động. Lập tức, tất cả các cửa mở tung, xiềng của các tù nhân đều rớt ra cả.” (Công-vụ các Sứ-đồ 16:25-26)

Hầu hết chúng ta đều đã nghe nói Chúa hành động theo cách riêng của Ngài. Với riêng tôi, tôi đã kinh nghiệm Chúa hành động mạnh mẽ nhất qua những khó khăn— cũng học được cách nương dựa vào Ngài đang khi bước đi trong những chỗ khó khăn như vậy. Dù những lúc bối rối vì không thể hiểu ý tưởng của Chúa, nhưng tôi lại tìm thấy sự bình yên trọn vẹn khi hướng mắt mình vào chính Ngài.

Tháng 4 năm 2023, chồng của tôi, người bạn đời trong bảy năm của tôi, đột ngột qua đời. Tôi chưa bao giờ cảm nhận nỗi đau đớn như vậy, nhưng trong nỗi đau ấy, Chúa vẫn hiện diện. Chúa đã cho tôi thấy sự thành tín và sự tốt lành của Ngài. Chúa đổ đầy tình yêu của Ngài trên tôi trong những cách mà tôi chưa từng kinh nghiệm trước đây. Lời Chúa cho chúng ta biết Đức Chúa Trời ở gần những ai có tấm lòng đau thương và cứu những người có tâm linh thống hối. (Thi Thiên 34:18)

Chỉ hai ngày sau khi chồng tôi qua đời, tôi cảm giác Chúa muốn tôi cần phải tiếp tục thờ phượng Ngài trong thời điểm này, cho dù khó khăn đến đâu. Dù tôi đã vâng lời Ngài, đó là chịu trách nhiệm hướng dẫn thờ phượng cho những chương trình nhóm hàng tuần như tôi vẫn thường làm, và đó là lúc tôi trải nghiệm quyền năng của Chúa. Tôi liên tục thờ phượng Chúa trong giai đoạn này, sự thờ phượng đã giúp đôi mắt tôi hướng về Chúa Jêsus, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin chúng ta.

Khi Phao-lô và Si-la bị đánh đập và giam giữ, ngay trong cảnh ngục tù, hai ông đã chọn nhìn chăm vào Chúa và thờ phượng Ngài. Sự thờ phượng ở nơi đó mạnh mẽ đến nỗi các nền ngục rúng động, tất cả các cửa mở tung, xiềng của các tù nhân đều rớt ra.

“Khoảng nửa đêm, Phao-lô và Si-la đang cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời; các tù nhân đều lắng nghe. Thình lình, có cơn động đất rất lớn, đến nỗi các nền ngục rúng động. Lập tức, tất cả các cửa mở tung, xiềng của các tù nhân đều rớt ra cả.” (Công-vụ các Sứ-đồ 16:25-26)

Sự thờ phượng Chúa của Phao-lô và Si-la đã thay đổi hoàn toàn những gì đang diễn ra xung quanh hai ông, giải phóng và mở ra cánh cửa để hai nhà truyền giáo này chia sẻ Phúc Âm của Chúa Jêsus với viên cai ngục và cả nhà của ông ta. Thật là diệu kỳ!

Thật không dễ dàng gì để thờ phượng Chúa trong những khi khó khăn, nhất là khi bạn có quá nhiều câu hỏi cho Chúa hơn là câu trả lời đến từ Ngài, nhưng sự thật là dù bạn đang đối mặt với điều gì, Chúa vẫn tốt lành. Ngài luôn yêu thương và thành tín. Khi chúng ta gạt bỏ mọi thắc mắc của mình và chọn nhìn vào Chúa— là Đấng có mọi câu trả lời, cũng như chúng ta thờ phượng Ngài mặc cho cảm xúc ra sao, hoàn cảnh như thế nào, thì Ngài sẽ thay đổi chúng ta. Ngài sẽ thay đổi những suy nghĩ sai lệch trong chúng ta, giải phóng chúng ta, và mở ra những cánh cửa mà trước đây chúng ta chưa hề nghĩ tới.

Tôi không biết bạn đang đối mặt với điều gì vào lúc này, nhưng tôi biết Ngài biết rõ. Hãy giữ đôi mắt bạn hướng vào Chúa, hãy tập trung vào chỉ mình Ngài, thì bạn sẽ kinh nghiệm sự bình yên trọn vẹn ở trong Ngài. (Ê-sai 26:3). Hãy chọn thờ phượng Chúa khi bạn đi qua những trũng bóng chết và nhìn xem sự hiện diện của Chúa trong những cách bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Ngài gần bạn hơn cả không khí mà bạn đang hít thở, Ngài sẽ không để bạn một mình khi bạn đi qua những thung lũng của cuộc đời. Chỉ hãy tin rằng Ngài sẽ giúp bạn đắc thắng mọi sự.

Cầu nguyện: Chúa ôi, đời sống của con không thể tránh khỏi những mất mát và đau buồn, nhưng con luôn biết đức tin của mình sẽ được lớn lên khi con đi cùng với Ngài qua những thử thách đó. Nguyện Chúa giúp con luôn đặt sự thờ phượng Chúa là ưu tiên trong đời sống con dù trong hoàn cảnh nào.
Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi phải đối diện với những thử thách trong cuộc sống: người thân qua đời, bệnh tật, cám dỗ, hay bất kì nan đề nào, hãy hướng đôi mắt bạn tập trung về Chúa Jêsus, thờ phượng Ngài để lắng nghe tiếng phán của Ngài cho đời sống của mình. Nan đề càng nhiều, khó khăn càng lớn, thì chúng ta càng phải đắm mình trong sự thờ phượng Chúa, để nhìn thấy sự giải cứu diệu kỳ của Ngài. Nguyện Lời Chúa ngày hôm nay khích lệ bạn đối diện, vượt qua những cơn nguy khốn của của cuộc đời bằng lời ngợi khen và trọn cả tấm lòng thờ phượng, đầu phục Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này