Cuộc sống đôi khi đem đến những lò lửa hừng của thử thách trong thời điểm chúng ta không ngờ. Đó là những hoàn cảnh mà chúng ta không kiểm soát được. Nhưng Đức Chúa Trời chúng ta thờ phượng và hầu việc là Đấng quyền năng, Đấng có thể giải cứu. Và cho dù Ngài không cứu, chúng ta vẫn xác quyết rằng đức tin của chúng ta vẫn không lay chuyển, chỉ nương nơi Ngài.

“Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua. Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng.”” (Đa-ni-ên 3:17-18)

Có phải chỉ có mình tôi hay nhiều người trong số bạn cũng đang đối diện với những căn bệnh nan y, những mối đe doạ đến tính mạng?

Năm ngoái, vài người bạn thân của tôi đi khám. Một người phát hiện mình bị ung thư vú, một người thì được chẩn đoán với khối u ác tính, người nữa bị ung thư tuyến tiền liệt. Sau khi trải qua những phương pháp trị liệu cực kỳ khổ sở, các bạn tôi vẫn sống được tới bây giờ và đang hồi phục. Có người vẫn đang tiếp tục đấu tranh để giành giật mạng sống trở lại. Trong hoàn cảnh đó, họ phải luôn cố gắng để giữ cho gia đình nguyên vẹn và đời sống được quân bình. Họ nỗ lực hết sức để không đánh mất hy vọng cho bản thân và cho gia đình mình.

Chứng kiến những việc đó, không ít lần miệng tôi đã thốt lên, “Chúa ơi, tại sao lại như vậy?” Nhưng Chúa không hề bày tỏ cho tôi câu trả lời của Ngài. Vì ý tưởng Chúa không phải ý tưởng chúng ta, đường lối Ngài cũng không phải đường lối chúng ta. Lời Chúa cho chúng ta biết rằng Ngài có chương trình dành cho đời sống của chúng ta để chúng ta có hy vọng và có tương lai.

Vua Nê-bu-cát-nết-sa truyền lệnh cho tất cả mọi người trong xứ phải quỳ lạy pho tượng bằng vàng cao hai mươi bảy mét. Ai không sấp mình xuống thờ lạy thì lập tức bị ném vào giữa lò lửa hực. Ba chàng trai trẻ Do Thái là Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô quyết tâm không thờ lạy hình tượng. Họ chỉ thờ phượng một mình Giê-hô-va Đức Chúa Trời. Trong cơn tức giận, nhà vua truyền lệnh đốt lò lửa nóng gấp bảy lần lúc bình thường. Lò lửa vô cùng nóng đến nỗi bản thân các binh sĩ ném họ vào cũng bị ngọn lửa thiêu rụi.

Ngay trước khi bị ném vào lò lửa, “Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô thưa với vua: “Tâu vua Nê-bu-cát-nết-sa, chúng tôi không cần trình lại với vua vấn đề nầy. Nếu chúng tôi bị ném vào lò lửa, thì thưa đức vua, Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua. Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng.”” (Đa-ni-ên 3:16-18)

Đôi khi chúng ta không thể kiểm soát được hoàn cảnh xung quanh mình hay là tương lai phía trước. Nhưng chúng ta biết rằng thế giới này và những tai ương của nó chỉ là tạm thời. Và chắc chắn trong mọi điều xảy ra cho mình, Chúa đều ban cho chúng ta ân điển Ngài để chúng ta vượt qua. Và khi chúng ta cảm thấy quá mỏi mệt, dường như kiệt sức, thì chính lúc đó, Ngài sẽ ẵm bồng chúng ta trên vai Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết rằng Ngài có đủ năng quyền để giải cứu. Con cầu nguyện xin Chúa chữa lành những ai trong chúng con đang đau ốm, đang đối diện với những căn bệnh nan y vì cớ danh vinh hiển của Ngài. Và cho dù điều gì có xảy ra trên cuộc đời chúng con đi nữa, con muốn nói với Ngài rằng con sẽ vẫn luôn thờ phượng và hầu việc chỉ một mình Ngài. Khi con bị quăng vào lửa hừng, xin Cha an ủi và ở cùng con. Xin thêm sức và giúp con luôn gần bên Ngài trong những lúc tăm tối của cuộc đời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu bản thân bạn hoặc ai đó bạn biết đang chiến đấu với một căn bệnh hiểm nghèo, hãy đến với Chúa và cầu xin sự chữa lành. Cũng hãy xin ân điển Chúa giúp bạn chiến đấu với những nan đề của mình mỗi ngày, để bạn có thể an nghỉ trong sự ẵm bồng của Chúa, cho dù điều gì có xảy ra đi nữa.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này