Chúa không quên kể cả một chú chim nhỏ. Tạo vật của Chúa đều đáng quý. Ngài quan tâm đến bạn và tôi. Thực tế, chúng ta là những chiếc bình được Chúa chọn lựa để hoàn thành kế hoạch của Ngài trên đất.

Kinh Thánh nền tảng:

“Vậy, các con đừng tìm kiếm đồ ăn, thức uống, cũng đừng quá lo lắng. Vì mọi điều đó, các dân tộc trên thế gian vẫn thường tìm kiếm, và Cha các con đã biết mọi nhu cầu của các con rồi. Nhưng hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho các con những điều ấy nữa.” (Lu-ca 12:29-31 BTTHĐ)

Kinh Thánh ghi nhớ: “Chẳng phải năm con chim sẻ được bán với giá hai đồng tiền sao? Dù vậy, Đức Chúa Trời không bỏ quên một con nào hết. Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi. Đừng sợ, vì các con có giá trị hơn nhiều con chim sẻ.

(Lu-ca 12: 6-7, BTTHĐ)


Đôi khi, chúng ta cảm thấy như bị bỏ quên. Chúng ta thấy Đức Chúa Trời như đang chú ý đâu đó, không thấy, không nhận ra vấn đề của chúng ta, nên Ngài không nhanh chóng trả lời. Chúng ta thường hỏi tại sao Chúa không can thiệp vào cuộc sống mình, sao Chúa không làm cách này thay vì cách kia?

Chúa chỉ trả lời khi chúng ta vâng phục Ngài. Chúa thật sự quan tâm đến chúng ta. Chúa thật sự thấy hết mọi vấn đề. Ngài thật sự đang hành động, lắng nghe những lời cầu xin và chăm lo nhu cầu của chúng ta.

Chúng ta cần tập trung. Chúng ta thường lắng nghe quá nhiều tiếng động. Thế gian nói: “Chỉ cần tập trung” như thể nó sẽ khiến quyết định của chúng ta dẫn đến thành công. Hoặc thế gian nói: “Làm cách kia đi” như thể chính chúng ta có thể định đoạt kết cuộc, biến sai thành đúng bằng sức mạnh lý trí. Chúa muốn chúng ta tập trung vào Ngài.

Chúa sẽ cho chúng ta mọi thứ có cần, khi chúng ta tập trung vào vương quốc Ngài. Chúng ta phải học cách tin cậy Chúa - Đấng chăm sóc cuộc sống chúng ta. Đã bao lần bản thân bạn cố gắng làm những điều tưởng chừng đúng đắn, cuối cùng lại thất bại hoàn toàn? Chúng ta thường muốn mọi thứ theo ý mình. Nhưng thật ra, Chúa muốn chúng ta nhận ra rằng: vâng phục Chúa thì Ngài sẽ chăm lo mọi sự cho chúng ta (Thi-thiên 91: 9-16 - BTTHĐ).

Chúa sẽ bảo vệ, giải cứu và ở cùng bạn. Ngài trả lời, tôn trọng và làm bạn thỏa lòng. Hơn hết, Ngài cho bạn được sự sống đời đời bằng ơn cứu rỗi của Ngài. Nếu bạn đặt Chúa làm nơi nương náu, trú ẩn, bạn chỉ cần tin cậy Ngài, và Ngài sẽ ban cho bạn mọi điều.

Đừng băn khoăn. Đức Chúa Trời nhìn thấy từng con chim nhỏ, và Ngài chắc chắn biết rõ những trở ngại bạn đang đối diện. Chúa muốn bạn biết rằng Ngài yêu bạn bằng tình yêu vĩnh hằng, rằng chỉ có Ngài mới hiểu rõ bạn, cả những hy vọng, mơ ước mà bạn ấp ủ. Chỉ có Ngài biết mọi vấn đề trong cuộc sống bạn. Chỉ Chúa biết cách để bạn thoát khỏi nghịch cảnh hiện tại. Điều bạn cần làm là hoàn toàn vâng phục Chúa. Kế hoạch của Chúa là kế hoạch tốt nhất. Kế hoạch của Ngài là trang bị cho bạn khi Ngài kêu gọi bạn, kế hoạch của Ngài là làm cho bạn bước tới trong sự tự tin.

Cầu nguyện: “Lạy Chúa từ ái, là Đấng luôn chăm sóc chúng con. Chúng con biết ơn Ngài vì sự chăm lo, nuôi nấng mỗi một ngày. Xin Cha thương xót, tha thứ vì nhiều lúc chúng con quá lo lắng về nhu cầu trong đời này mà quên mất sự tể trị của Chúa. Xin dạy dỗ, nhắc nhở chúng con luôn rằng Ngài hằng bên chúng con, rằng chúng con luôn được Ngài yêu thương, che chở. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. A-men!”

Chúa muốn ban phước cho bạn ngay bây giờ. Ngài đang thêm sức cho bạn trong hôm nay và hy vọng cho tương lai. Bạn chỉ cần nhận lãnh mọi điều mà Ngài ban! Hãy yên nghỉ trong lẽ thật rằng Chúa chăm lo cho bạn bằng sự nhân từ và ân điển của Ngài. Bạn là tạo vật mà Ngài yêu.
♥♥♥ Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa, bạn đang nghe sứ điệp này và muốn tìm hiểu thêm về Chúa và Lời Ngài. Bạn vui lòng liên lạc với chúng tôi bằng cách để lại bình luận ở cuối bài, hoặc gửi thư về địa chỉ: [email protected]. Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này