PTV: Mỹ Dung


Học Để Làm Gì?

Kinh Thánh nền tảng: Thi thiên 119: 6-8

“Khi tôi chăm chỉ về các điều răn Chúa,
Thì chẳng bị hổ thẹn.
Khi tôi học các đoán ngữ công bình của Chúa,
Thì tôi sẽ lấy lòng ngay thẳng mà ngợi khen Chúa.
Tôi sẽ giữ các luật lệ Chúa;
Xin chớ bỏ tôi trọn.
Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch?
Phải cẩn thận theo lời Chúa”

Và câu Kinh Thánh ghi nhớ được chép trong Thi thiên 119:7

“Khi tôi học các đoán ngữ công bình của Chúa,
Thì tôi sẽ lấy lòng ngay thẳng mà ngợi khen Chúa”

Nhiều người học để có bằng cấp, vì vậy học lâu mà không có bằng(?), họ đâm ra nản lòng. Có người học chỉ để giết thì giờ, rồi học để thu thập kiến thức, học để phục vụ cho công việc. Chính vì thế, họ không màng đến kiến thức phải thu nhận được mà chỉ quan tâm đến thời gian, tiền bạc bỏ ra.

Những hình thức học đó rồi cũng có một ngày chấm dứt, vì chương trình học có giới hạn. Nhưng nếu bạn học, để hiểu biết về sự kỳ diệu của Đấng Tạo hoá thì sự học hầu như không có kết thúc.

Có thể bạn là người đã biết Chúa, bạn vẫn cần học hỏi không ngừng về Ngài, bởi chúng ta không bao giờ đạt đến mức thông hiểu hoàn toàn về một Đấng Tối Cao bằng kiến thức nhỏ nhoi của con người. cho dù bạn học và hiểu hết Kinh Thánh thì nội dung Kinh Thánh cũng không thể diễn tả được đầy đủ về Ngài. Nói như vậy để chúng ta thấy rằng, dù chúng ta giỏi đến đâu thì kiến thức của mình cũng chỉ là một hạt cát nhỏ trong vũ trụ bao la, Còn nếu bạn chưa biết Chúa thì bạn thử nghĩ, sự hiểu biết của mình về cái thế giới mà Đấng Tạo Hoá đã dựng nên cho bạn và tôi nầy được bao nhiêu? Từ thuở khai thiên lập địa đến giờ, loài người không ngừng học hỏi, kiến thức tích luỹ từ thế hệ này sang thế hệ khác, vậy mà cho đến nay họ vẫn còn chập chững như một đứa trẻ lên ba trên con đường khám phá thiên nhiên.

Các bạn à, kiến thức càng phong phú, bạn sẽ càng nhận được nhiều bài học quý giá về Thượng Đế qua sự kỳ diệu của vũ trụ quanh mình. Bạn sẽ gặp Ngài qua từng con sông, ngọn suối, qua sự hùng vĩ của núi non, qua dòng nước trong xanh của đại dương bao la. Sự học như con thuyền ngược nước, và thời gian thì không chờ đợi bạn, hãy tranh thủ từng phút giây, từng cơ hội trong cuộc sống để trang bị thêm kiến thức cho mình và cũng qua những hiểu biết đó, con đường của bạn đến với Thượng Đế ngày càng gần hơn nhé! Chúc các bạn thành công.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này