“Hãy trao mọi nỗi lo âu của mình cho Ngài, vì Ngài chăm sóc anh em.”
(I Phi-e-rơ 5:7)

Mẹ về rồi đó hở? Bác sĩ của mẹ có tìm được cái răng nào bị sâu không mẹ? Na hỏi
Mẹ lắc đầu, thở dài và nói: Không bị gì hết nhưng mẹ vẫn có một hóa đơn khá lớn để trả.
Na phá lên cười: Mẹ giống như sẽ vui hơn nếu có một hàm răng bị sâu để mẹ có thể cảm thấy hài lòng hơn khi trả tiền hay sao đó. Mẹ đang lo lắng về việc trả tiền hả mẹ?
Mẹ có vẻ bất ngờ bởi câu nói của Na. Sau đó thì cười toe toét: Mẹ đoán là mẹ đang lo lắng vô cớ. Mẹ thật sự rất biết ơn vì không có cái răng nào bị sâu. Nhờ đó mà hóa đơn đã ít đi rất nhiều.
Sau bữa cơm tối hôm đó. Na lấy kịch bản của vở kịch trong Lễ Cảm Tạ sắp tới mà Na sẽ góp phần.
Có ai muốn nghe đoạn thoại của con không? Na hỏi
Nam, em trai của Na thở dài: Không có ai hết. Ai cũng mệt và thuộc lòng nó luôn rồi. Chị gần như đã nói về nó hàng trăm lần cả tuần này luôn rồi đó.
Nhưng mà chị đang lo lắng về việc biểu diễn trước mọi người. Điều gì sẽ xảy ra nếu chị quên lời thoại của mình?
Chị sẽ không quên đâu, và em là người sẽ vui mừng khi vở kịch được biểu diễn bởi vì cả nhà chúng ta sẽ không bao giờ phải nghe lại nó bất kỳ lần nào nữa.
Na lật qua các trang kịch bản của mình:
Chị đang tự hỏi nếu Minh học được lời thoại của cậu ấy. Nhưng nếu cậu ấy quên lời thoại của mình, thì chị có thể cũng sẽ quên mất lời thoại của chị bắt đầu như thế nào. Chắc sẽ khủng khiếp lắm! Na lật sang một trang khác: Và chị hy vọng Trinh nhớ mang theo tạp dề mà bạn ấy nói chị có thể mượn. Vở kịch sẽ không giống như trong kịch bản nếu như thiếu nó.
Nam trông có vẻ không hài lòng: Chèn ơi, chắc là chị đang bị cái gì rồi? Chuyện chẳng có gì mà chị cứ ngồi đó lo lắng chi vậy không biết?
Ngay lúc đó, mẹ nhìn vào mắt của Na: Không sâu răng?
Mẹ và Na phá lên cười: Con cũng tệ giống như mẹ. Mẹ thì thật sự có một hóa đơn để trả, còn con lại lo lắng về việc thậm chí không xảy ra.
Mẹ gật đầu: Lo lắng không thay đổi được gì cả. Đó là lý do vì sao Chúa nói chúng ta hãy trao mọi lo lắng của mình cho Ngài. Khi làm điều đó sẽ giúp chúng ta nhận biết Ngài đang kiểm soát và biết ơn vì những điều tốt lành thay vì băn khoăn về điều chúng ta không kiểm soát. Sau đó, thay vì lo lắng, chúng ta có thể cảm thấy sự bình an của Ngài.

bình luận

2 bình luận
NPhat Dai
tên bài hát là gì ạ
Trả lời -
18/09/2019
NPhat Dai
Cho hỏi tên bài hát này ạ
Trả lời -
18/09/2019