Có khi nào bạn cảm thấy mình quá nhỏ bé, quá tầm thường giữa cuộc đời này không? Tất cả chúng ta đều là những con người bình thường, với những giới hạn, những thiếu sót riêng. Tuy nhiên, trong mắt Chúa, chẳng có một ai là tầm thường hay vô dụng. Thay vì ngờ vực và tự ti, Chúa kêu gọi chúng ta tìm kiếm sức mạnh của Ngài trong sự yếu đuối của bản thân. Chúa có thể sử dụng những người bình thường như chúng ta để làm nên những điều phi thường, chỉ cần chúng ta vững tin nơi năng quyền và kế hoạch diệu kỳ của Ngài.

Hôm nay, ngày 07/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cassey Nathan qua chủ đề TỪ BÌNH THƯỜNG ĐẾN PHI THƯỜNG.

“Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những điều dại dột ở thế gian để làm hổ thẹn những người khôn ngoan; Đức Chúa Trời đã chọn những gì yếu đuối ở thế gian để làm hổ thẹn những người mạnh mẽ. Đức Chúa Trời đã chọn những gì thấp kém, bị khinh chê ở thế gian, ngay cả những gì không có, để làm cho những gì đã có ra hư không.” (1 Cô-rinh-tô 1:27-28)

Những ngày thơ ấu tươi đẹp của tôi được ghi dấu bởi những trận đấu thể thao không hồi kết cùng bạn bè. Tôi và lũ trẻ hàng xóm chẳng hề quan tâm đến lịch thi đấu hay thành tích, bởi vì niềm vui chính là phần thưởng lớn nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, không ai muốn trở thành người cuối cùng được chọn vào đội bóng, vì được chọn cuối cùng có nghĩa là bạn chơi kém nhất. Nhưng theo thời gian trôi, tôi nhận ra rằng mỗi người, dù có tài năng hay không, đều có giá trị riêng. Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri với ân điển vô biên, Ngài không đánh giá con người qua tài năng hay sự hữu ích của họ, mà qua tấm lòng và đức tin. Những bài học từ Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người đều có một vai trò quan trọng trong kế hoạch lớn lao của Ngài.

Trong bức tranh rộng lớn của câu chuyện Giáng Sinh, nơi sự chú ý thường được dành cho bà Ma-ri và sự ra đời của Chúa Jêsus, có một mảng màu kỳ diệu khác được vẽ nên qua hình ảnh của bà Ê-li-za-bét, mẹ của Giăng Báp-tít (Lu-ca 1:5-45). Dù bà Ê-li-za-bét đã ở tuổi xế chiều và mang tiếng là “hiếm muộn”, nhưng Đức Chúa Trời thành tín đã ban bà cho một con trai.

Bà Ê-li-za-bét cũng chứng tỏ lòng trung thành của mình qua việc mở rộng vòng tay chăm sóc và nâng đỡ Ma-ri trong những ngày chờ đợi Đấng Cứu Thế ra đời. Ê-li-za-bét không để khoảng cách tuổi tác làm cản trở mình, mà thay vào đó, bà đã trở thành nguồn động viên của bà Ma-ri, với những lời chúc phước tốt lành dành bà Ma-ri cùng hài nhi trong lòng nàng.

Có thể Ma-ri từng lo ngại rằng mình không xứng đáng cưu mang Đấng Mê-si-a trong lòng, và có thể bà Ê-li-za-bét từng tự ti vì mình là người phụ nữ hiếm muộn. Có thể người đời đã soi mói họ bằng cái nhìn cay nghiệt, nhưng câu chuyện của họ đã chứng minh rằng Chúa có thể biến điều không tưởng thành sự thật nếu chúng ta cứ vững tin nơi Ngài.

Lẽ thật này cũng được minh chứng trong Giô-suê 13:1, khi Đức Chúa Trời khích lệ Giô-suê bằng tiếng phán đầy năng quyền: “Con đã già, tuổi đã cao, mà đất phải đánh chiếm thì còn nhiều lắm.” Chúa đang yên ủi Giô-suê rằng, dù tuổi có cao đến mấy, ông vẫn luôn là công cụ quý giá trong tay Chúa. Giô-suê là người được Môi-se trực tiếp dạy dỗ để rồi trở thành tôi tớ trung thành của Đức Chúa Trời. Bởi ông có đức tin kiên cường, động cơ công chính và tấm lòng tận hiến, Đức Chúa Trời thành tín đã sử dụng ông để làm những công việc vĩ đại cho dân Ngài.

Các giới hạn về thể chất không thể ngăn cản sự phát triển thịnh vượng của vương quốc Chúa. Chúa đã và đang tạo nên những ảnh hưởng sâu rộng trên thế gian này, thông qua những con người bình thường nhưng hết lòng yêu mến Ngài. Mỗi người chúng ta đều có cơ hội để làm vinh hiển danh Ngài, và được Ngài sử dụng để làm nên những công việc phi thường.

Lời Chúa được chép trong 1 Cô-rinh-tô 1:26-28 nhắc nhở chúng ta rằng:

“Thưa anh em, hãy suy nghĩ lúc anh em được kêu gọi, trong anh em không có mấy người khôn ngoan theo tiêu chuẩn đời nầy, không mấy ai có quyền thế, cũng chẳng có mấy người thuộc dòng quý tộc. Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những điều dại dột ở thế gian để làm hổ thẹn những người khôn ngoan; Đức Chúa Trời đã chọn những gì yếu đuối ở thế gian để làm hổ thẹn những người mạnh mẽ. Đức Chúa Trời đã chọn những gì thấp kém, bị khinh chê ở thế gian, ngay cả những gì không có, để làm cho những gì đã có ra hư không.”

Nguyện mỗi tấm lòng chúng ta được khích lệ, biết rằng dù có những hạn chế, thiếu sót, hay khuyết điểm nào đi chăng nữa, Chúa vẫn có thể sử dụng bạn để làm nên những công việc phi thường, như câu chuyện của ông Giô-suê và bà Ê-li-za-bét. Hãy giữ gìn một tâm linh trong sạch và một nếp sống làm vinh hiển danh Chúa, qua đó Ngài có thể sử dụng bạn để thực hiện những điều vĩ đại trên thế giới này.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu thương, con cảm ơn Chúa vì dù con chỉ là một người bình thường, nhưng trong tay Ngài, con có thể trở nên người phi thường cho Ngài. Xin Chúa sử dụng những thiếu sót của con để bày tỏ quyền năng và vinh quang của Ngài. Xin ban cho con lòng can đảm để đối mặt với những thách thức, lòng khiêm nhường để nhận ra rằng sức mạnh không đến từ chính con, và xin ban cho con niềm tin vững vàng rằng Ngài sẽ sử dụng con theo cách thức kỳ diệu của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đừng xem nhẹ bản thân mình chỉ vì bạn cảm thấy mình là “người bình thường.” Chúa không tìm kiếm những người hoàn hảo; Ngài tìm kiếm những tấm lòng sẵn sàng hầu việc Ngài. Hãy mở lòng bạn và mời Chúa bước vào, bạn sẽ thấy rằng Ngài có thể sử dụng bạn làm nên những điều phi thường, những điều mà bạn không bao giờ tưởng tượng được. Hãy để cho câu chuyện của bạn trở thành một phần của câu chuyện vĩ đại mà Chúa đang tiếp tục viết nên cho thế giới này.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Lạy Chúa, con yếu đuối xin Chúa ban cho con thêm can đảm để bên vực cho con gái con trước áp lực bên chồng nó, con cầu xin Chúa giúp.Amen
Trả lời -
07/05/2024