Ấy là nhờ ân-điển, bởi đức-tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời.
(Ê-phê-sô 2:8)

Vào ngày cuối tuần, Trung tranh thủ xuống bếp loay hoay lấy đường cát để làm bánh quy, sau đó Trung mở bịt bột mới mua, lấy bột cân đúng với liều lượng làm bánh quy.

“Mẹ ơi, phụ con với”

“Uk, để mẹ giúp con! Tối qua đi học Kinh Thánh vui không? Học được gì kể mẹ nghe coi nè?”

Mẹ Trung vừa nói vừa đập trứng vào tô. “ Mẹ muốn biết buổi học Kinh Thánh đã nói gì về Thiên Đàng thôi”

“Dạ thì đó là bữa học Kinh Thánh nói về việc làm sao bạn được vào Thiên Đàng, đó là giúp đỡ người khác, suy nghĩ tốt, và phải tin vào Chúa Giê-xu. Sau đó tụi con được xem một đoạn phim về những người nổi tiếng trả lời câu hỏi làm sao bạn được vào thiên đàng. Tất cả họ đều dựa trên nền tảng là Kinh Thánh để trả lời đó mẹ.”

“Vậy, theo con làm sao con tin chắc mình được vào Thiên Đàng?”

“Tất cả các tôn giáo khác đều có một tin là nếu mình làm việc tốt thì được vào Thiên Đàng, con thấy ai cũng nghĩ như vậy mà”

“Con, mẹ nghĩ bánh quy này mình có thể làm cách khác mà không cần dùng đường”

“Là cách gì mẹ?”

“Theo công thức thì mình dùng 200gram đường đúng không? Giờ mình đổi, dùng muối 200gram muối”.

“Ồ, hay ghê! Để con thử...ủaaaaaa sao dùng muối làm bánh quy thay cho đường được? Phải dùng đường chứ mẹ?" “Con nói đúng, nhưng ý của mẹ không phải là mình dùng đường hay muối, nhưng mà là mùi vị vốn có của bánh quy là gì."

Con nhìn muối và đường nó khá là giống nhau: Màu trắng, mịn. Thật ra bánh quy có cả vị mặn và ngọt. Có mấy lần mình ăn bánh quy ở nhà dì 8 có vị mặn mặn hơn con nhớ không?”
“À...!”

“Chúng ta làm bánh quy là cần phải có đường thì cũng giống như muốn vào được Thiên Đàng thì cần phải tin nhận Chúa Giê-xu vậy đó con. Ngài là con đường duy nhất cho chúng ta bước vào Thiên Đàng, không còn cách khác.”

“Những việc làm tốt của chúng ta, hay việc chúng ta suy nghĩ tốt đều là việc nên làm chứ không cho chúng ta vào nước Thiên Đàng hả mẹ?”

“Con tin nhận Chúa Giê-xu thì con được vào Thiên Đàng nhưng bên cạnh đó con cũng phải biết giúp đỡ người khác, suy nghĩ điều tốt, vâng lời cha mẹ, làm những việc Chúa vui lòng. Nhớ...Chỉ có Chúa Giê-xu là con đường duy nhất cho  chúng ta vào Thiên Đàng thôi đó con!”

“Dạ con nhớ rồi! Vậy thì bánh quy này mình cần dùng đường là vị ngọt chính, nhưng cũng thêm ít muối để bánh ngon hơn đúng không mẹ?”

“Giỏi lắm con !”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này