Đức Chúa Trời tạo dựng nên mọi người cách độc nhất, thế nhưng con người chúng ta lại thích so sánh mình với người khác, muốn trở nên người khác hơn là chính bản thân mình. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta biết trân quý con người mà Chúa tạo dựng, và cậy nhờ ơn Chúa để tăng trưởng mỗi ngày.

Hôm nay, ngày 01/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Debbie Rodgers chủ đề BẢN THỂ HAY BẢN SAO.

“Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng. công việc Chúa thật quá diệu kỳ, lòng con biết rõ lắm.” (Thi Thiên 139:14)

Một trong những phát minh quan trọng nhất trong thế kỷ XX là máy photo, có thể giúp đỡ chúng ta vô cùng hiệu quả trong công việc sao chép các tài liệu. Dầu vậy, như chúng ta đã biết, những bản sao chép không hề giống bản gốc. Vì bản sao chép kém chất lượng so với bản gốc.

Khi nhìn vào chính cuộc đời của mình, đôi lúc tôi thấy mình cũng giống như máy photo vì tôi thường sao chép ý tưởng, phong cách, tính cách hoặc thậm chí nghề nghiệp của người khác hơn là của chính mình. Càng tìm hiểu về bản thể của mình thì tôi càng thấy chất lượng cuộc sống của mình càng mất dần. Ở nơi đâu thì tôi đều cố sống như một bản sao chứ không phải bản thể.

Bạn bè, truyền thông hoặc nền văn hoá hiện hành đều đem đến cho chúng ta nhiều lựa chọn khó khăn cho chính mình và khiến chúng ta không chấp nhận điểm độc đáo của bản thân. Chúng ta thường so sánh mình với người khác hơn là xem con người thực của mình như thế nào. Tôi tin rằng bình an trong nội tâm liên quan đến việc mình chấp nhận và yêu thương bản thể tuyệt vời mà Đức Chúa Trời dựng nên.

Dạo gần đây khi tôi xem một chương trình trên truyền hình nói về các khám phá khoa học liên quan đến vũ trụ. Tôi ngạc nhiên vì điều mà mình nghe được. Nó khiến tôi mở mang tâm trí của mình về công cuộc sáng tạo của Đức Chúa Trời. Một số chuyên gia trong số đó nghĩ rằng vũ trụ này được tạo dựng bởi vụ nổ Big Bang. Nhưng ngày nay nhiều nhà khoa học khám phá ra rằng thế giới này tồn tại hàng triệu năm về trước.

Việc tìm hiểu về sự phát triển của vũ trụ đã đem đến cho tôi một cái nhìn hoàn toàn tươi mới về công cuộc sáng tạo của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên thế giới này cách vô cùng tuyệt vời. Vì lẽ đó tôi thật sự tin vào Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống. Hơn thế nữa, tôi còn tin vào sự sáng tạo đời đời của Ngài. Đơn giản là vì công cuộc sáng tạo là công trình đời đời. Nhờ đó mà đức tin của tôi được tăng trưởng vì nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng vĩ đại và Ngài còn mở rộng vương quốc của Ngài nữa. Dù Đức Chúa Trời là Đấng cao cả quyền oai nhưng Ngài vẫn quan tâm đến con người nhỏ bé như tôi. Đức Chúa Trời không chỉ quan tâm đến các loài thọ tạo mà Ngài còn yêu thương và chăm sóc chúng.

Chúa giúp tôi nhận ra rằng điều mình cần tập trung là làm sao để trở thành con người hay bản thể mà Chúa dựng nên chứ không nên chú tâm vào việc bắt chước người khác. Tác giả Thi Thiên nhận biết được điều này khi ông nói: “Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng. công việc Chúa thật quá diệu kỳ, lòng con biết rõ lắm.” (Thi Thiên 139:14)

Vậy nên bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống, suy nghĩ rằng mình cần phải trở nên giống như ai đó, thì hãy đến và trao phó mọi gánh nặng cho Chúa. Chúa Jêsus mời gọi mọi người hãy đến với Ngài, gần bên Chúa càng hơn “Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã tạo dựng nên con cách đáng sợ lạ lùng. Xin Chúa giúp con không so sánh với người khác nhưng sống đúng với bản thể mà Ngài ban cho con. Con là tuyệt tác độc nhất mà Chúa tạo dựng nên trong chương trình tuyệt vời và ý muốn tốt lành của Ngài. Xin Chúa giúp con biết chấp nhận và yêu thương bản thân mình, đồng thời biết nhờ ơn Ngài để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác. Chúa tạo dựng nên con người bạn cách độc nhất và Ngài yêu thương bạn cách đặc biệt. Đừng cố đua đòi hay bắt chước người khác. Điều bạn cần làm là xin Chúa giúp nhận ra những khả năng của mình, biết trau dồi bản thân để sống cách kết quả cho Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Vinh danh Thiên Chúa trên trời, con cám ơn Chúa đã tạo nên con.
Trả lời -
01/04/2024