Cơ Đốc nhân chúng ta luôn mong muốn được hầu việc Chúa. Nhưng trên linh trình theo Chúa, có bao giờ bạn cảm thấy mình đang lênh đênh trong vô định? Bạn đang hầu việc Chúa nhưng lại không thể hết lòng tận hiến vì công việc ấy? Vậy thì có lẽ đó không phải là ơn gọi và ân tứ Chúa ban cho bạn. Giờ đây là lúc bạn nên dừng lại và suy ngẫm về mục đích thật sự Chúa dành cho cuộc đời bạn.

Hôm nay, ngày 01/07/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề SỐNG THEO ĐÚNG MỤC ĐÍCH.

“Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em ân điển sung mãn để đáp ứng mọi nhu cầu của anh em, lại còn có dư dật để làm mọi việc lành” (2 Cô-rinh-tô 9:8).

Là một phần trong thân thể Đấng Christ, chúng ta mong muốn hầu việc Đức Chúa Trời. Chúng ta có ý tốt và bắt tay vào việc khi chưa thực sự tìm kiếm ý muốn Ngài. Chúng ta cảm thấy có lỗi nếu không làm việc, hoặc thấy áp lực do mọi người cứ đốc thúc. Nhưng dù vì lý do gì, nếu không xuất phát từ tấm lòng đam mê, thì mọi việc chỉ là VÔ NGHĨA! Cá nhân tôi không muốn lãng phí thời gian để lắc lư như một con lật đật, để rồi rốt cuộc chẳng đi đến đâu. Tôi đang hầu việc Chúa mà chẳng vì bất cứ mục đích thực sự nào cả.

Mọi việc chúng ta làm đều phải xuất phát từ tấm lòng sẵn sàng tận hiến cho Chúa. Nếu không, nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Giống như một con lật đật: nó có một chiếc lò xo bên trong, và rỗng ruột. Nó cứ lắc lư qua lại, nhưng không thực sự đi đến đâu cả. Bạn có bao giờ cảm thấy mình đang làm việc, nhưng tấm lòng lại chẳng đặt vào đó? Giống như một con lật đật rỗng ruột vậy.

Khi có cảm giác như vậy, bạn nên dừng lại và tự hỏi bản thân: Đây có phải là điều Chúa muốn nơi cuộc đời tôi không? Tôi có đang bấp bênh trong vô định không? Có lẽ công việc bạn đang làm không phải là ơn gọi hay ân tứ Chúa ban cho bạn.

Nếu bạn có ân tứ giảng dạy, đừng cố gắng làm công việc hành chính. Nếu bạn được ơn lãnh đạo, hãy bước ra và lãnh đạo cách dạn dĩ. Nếu bạn là người phụ trách sau hậu trường, hãy làm điều đó thật xuất sắc. Hãy ở đúng vị trí của mình trong thân thể Đấng Christ, và Ngài sẽ thêm ân tứ vào đời sống bạn. Bạn có thể đa tài, nhưng đâu mới thật sự là đam mê của bạn?

Ví dụ, tôi có ơn giảng dạy và ca hát. Nhưng người khác lại có ơn tiếp tân, hoặc phục vụ trong mảng thiếu nhi. Mỗi người trong chúng ta đều có những lĩnh vực mục vụ phù hợp với riêng mình.

Chúng ta muốn làm đẹp lòng Chúa, chứ không phải con người. Đừng nên dốc hết sức làm những việc mà Chúa không kêu gọi. Chúng ta phải luôn sáng suốt và tìm kiếm Chúa để nhận ra ơn gọi của mình. Hãy hoàn thành xuất sắc công việc Ngài giao, và hết lòng theo đuổi Đức Chúa Trời.

Cuốn sách “Sống theo đúng mục đích” của tác giả Rick Warren Có hiện đang thu hút nhiều sự chú ý trong cộng đồng Cơ Đốc. Một số nhóm nghiên cứu Kinh Thánh đang tập trung vào cuốn sách này. Nhiều cá nhân đang đọc và bàn luận về nội dung sách. Một Hội Thánh đang xây dựng bài giảng và các nhóm nhỏ theo chủ đề “Sống theo đúng mục đích”. Không ai cố tình sống bấp bênh như con lật đật, chắc chắn chúng ta ai cũng muốn sống có mục đích.

Sứ đồ Phao-lô cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho các tín đồ Đấng Christ ở Cô-rinh-tô, để họ có thể làm được nhiều việc lành.

“Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em ân điển sung mãn để đáp ứng mọi nhu cầu của anh em, lại còn có dư dật để làm mọi việc lành” (2 Cô-rinh-tô 9:8).

Ông cũng tin rằng Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục làm lợi ra từ những việc lành của các tín đồ Ngài.

“Tôi tin chắc rằng Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy cho đến ngày của Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 1:6).

Hãy tra xét lại tấm lòng, xác định xem đam mê của bạn là gì, và theo đuổi đam mê ấy. Hãy sử dụng những ân tứ và tài năng của bạn. Hãy chăm nhìn Đấng luôn ban phước cho bạn. Chắc chắn, bạn sẽ thỏa lòng và không còn bấp bênh vô định nữa. Bạn sẽ tiến về phía trước - hoàn thành xuất sắc vị trí mà Chúa đã kêu gọi bạn.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu dấu! Con cảm tạ ơn Chúa Jêsus vì Ngài đã cứu chuộc con, cho con được làm một phần trong thân thể thánh của Đấng Christ. Xin Chúa cho con sẵn sàng vâng theo tiếng Ngài kêu gọi để dâng mình phục vụ Ngài trọn đời. Xin Chúa thăm viếng con, giúp con nhận biết mục đích Ngài dành cho con, và tận hiến cuộc đời mình để sống cho mục đích ấy. Xin gia thêm trên con nhiều khả năng ân tứ để phục vụ Ngài, và truyền rao danh Ngài trên khắp đất. Con cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đã xác định được tiếng gọi và ân tứ thật sự Chúa ban cho mình chưa? Chúa kêu gọi bạn phục vụ Ngài trong lĩnh vực nào? Hãy dừng lại trong khoảnh khắc, tra xét lại tấm lòng và xác định xem liệu mục đích Chúa dành cho cuộc đời của bạn là gì. Khi sống tận hiến cho Chúa theo đúng mục đích Ngài ban, bạn sẽ cảm thấy thỏa lòng và phước hạnh biết bao!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này