Có bao giờ bạn cảm thấy tuyệt vọng trước một nan đề dường như không có lối thoát? Những lúc ấy, bạn có tin rằng Chúa có thể làm được những điều bất khả thi? Với Chúa, không gì là không thể. Ngài có dư dật quyền năng giúp chúng ta vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn nhất trong cuộc sống.

Hôm nay, ngày 02/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dayna Lovelady qua chủ đề NGUYỆN CẦU TRONG CƠN TUYỆT VỌNG.

“Điều loài người không làm được thì Đức Chúa Trời làm được.” (Lu-ca 18:27)

Một buổi sáng nọ, tôi thức dậy và thấy chân phải của mình sưng tấy. Càng ngày, chân tôi càng sưng to khiến việc đi lại rất khó khăn, đến nỗi tôi phải chống nạng để di chuyển. Trước đó, tôi vẫn rất khỏe mạnh, thậm chí còn tập luyện chế độ nặng như nâng tạ, chạy bộ và nhảy dây. Không thể tin rằng chỉ vài ngày sau, tôi lại không thể tự mình đi đứng được.

Tôi gấp rút đi khám bác sĩ chấn thương chỉnh hình, hy vọng mình sẽ sớm hồi phục để quay lại thời kỳ luyện tập đỉnh cao. Nhưng sau khi chụp X-quang, chụp MRI và khám sức khỏe, bác sĩ lắc đầu. Bác sĩ không biết chân tôi bị gì, không biết tôi có thể đi lại bình thường được không. Và hơn hết, bác sĩ cũng không chắc liệu tôi có thể tiếp tục tập tạ và chạy bộ nữa hay không.

Tôi bị sốc nặng. Từ một người khỏe mạnh với thể chất vượt trội, tôi đột ngột mang thương tật mà không rõ lý do. Tôi thấy buồn bã và hoang mang vì phải chống nạng mỗi khi đi mua sắm, đi nhà thờ hay đi làm. Tôi thấy bất an và cô đơn khi chẳng ai có thể giúp tôi.

Những lúc ở một mình, tôi nghĩ về Lời Chúa trong Lu-ca 18:27: “Điều loài người không làm được thì Đức Chúa Trời làm được.” Tôi cầu xin Chúa ban cho tôi sự khôn ngoan để xử lý vấn đề này và kêu cầu Ngài giúp cho tôi đi lại được. Mặc dù dường như đã hết hy vọng, tôi vẫn tin rằng Chúa sẽ chữa lành cho tôi.

Tôi vẫn phải chống nạng để đi lại, nhưng khi cứ kiên tâm cầu nguyện cho tình trạng của mình, tôi nhận thấy vết sưng nhỏ dần trong vài tuần sau đó. Dần dần, tôi đã có thể bước đi mà không cần nạng. Lòng tôi biết ơn Chúa vô cùng!

Cuộc sống chắc chắn sẽ đưa tới những tình huống mà chính chúng ta lẫn những người xung quanh đều bất lực. Nhưng may mắn thay, chúng ta là con cái yêu dấu của Cha Toàn Năng – Đấng không bao giờ bất lực trước bất cứ điều gì. Những điều bất khả thi đối với loài người lại hóa ra dễ dàng trong tay Đức Chúa Trời chí cao.

Có thể bạn đang gặp phải những vấn đề nan giải về sức khỏe, hôn nhân, tài chính hoặc tinh thần. Dù hoàn cảnh có vẻ vô vọng, nhưng Chúa có thể làm được mọi sự. Ngài là Đấng Toàn Năng, có khả năng xoay chuyển bất kỳ tình thế ngặt nghèo nào trong cuộc đời bạn.

Ngài luôn lắng nghe tiếng kêu cầu của con cái Ngài, như Kinh Thánh chép trong Thi Thiên 34:17: “Người công chính kêu cầu, Đức Giê-hô-va lắng nghe và giải cứu người ấy khỏi mọi gian truân.” Hãy kêu cầu Chúa và mời Ngài hành động trong cuộc đời bạn ngay hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, có những lúc con đối mặt với tình huống quá đỗi nan giải, khiến con không biết phải giải quyết như thế nào. Nhưng con tin chắc rằng đối với Ngài, không gì là không thể. Nguyện xin Chúa xoay chuyển hoàn cảnh của con theo cách diệu kỳ mà chỉ duy Ngài mới có thể làm được. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, những bất hạnh ập đến không phải là kết thúc, mà là bước đệm để chúng ta đến gần Chúa hơn. Chúa không bao giờ bỏ rơi con cái Ngài, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu. Hôm nay, hãy trình dâng nan đề không thể giải quyết của bạn lên cho Chúa, để khám phá ân điển diệu kỳ giúp bạn vượt qua thung lũng tăm tối nhất, và trải nghiệm sự thay đổi tuyệt vời Chúa ban trong cuộc đời bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
02/02/2024