Có những nỗi đau lớn đến mức chúng ta khó mà thật lòng tha thứ cho người đã làm tổn thương mình. Tuy nhiên, nỗi cay đắng không giúp chúng ta chữa lành, mà ngược lại còn xát thêm muối vào vết thương còn rướm máu. Đã đến lúc chúng ta nhờ ơn Chúa để tha thứ cho người, để bản thân chúng ta có thể kinh nghiệm sự chữa lành và hồi phục.

Hôm nay, ngày 02/02/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Michelle Wilson qua chủ đề HÀN GẮN NHỜ TÌNH YÊU CHÚA.

“Nếu một người trong anh em có điều gì phàn nàn với người khác thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau; như Chúa đã tha thứ anh em thể nào thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy” (Cô-lô-se 3:13)

Thật đau đớn khi phải rời khỏi nhà và bị đưa vào trại trẻ mồ côi khi mới 6 tuổi. Những câu hỏi dồn dập xuất hiện trong tâm trí tôi. Mẹ tôi ở đâu? Bà có nghĩ đến tôi, hay thậm chí thoáng nhớ thương tôi không? Tuy nhiên, thời gian trôi qua, trái tim tôi bắt đầu chai đá và trở nên cay đắng với bà.

Mẹ tôi là một người phụ nữ dịu dàng, chu đáo. Bà thường ôm, hôn và chăm sóc anh chị em chúng tôi ân cần, luôn đáp ứng những gì chúng tôi yêu thích. Nhưng không biết bằng cách nào, cuộc đời mẹ tôi bất ngờ rẽ sang con đường đen tối dẫn đến trầm cảm. Người phụ nữ từng nâng niu con mình nay đã trở thành một cái vỏ trống rỗng - bà không còn là người mẹ mà chúng tôi từng biết và rất mực yêu thương. Chốn tăm tối tuyệt vọng đó khiến mẹ tôi đánh mất những đứa con của mình, khi bà không còn đủ khả năng chăm sóc cho chúng tôi.

Đã đến ngày Chúa bắt đầu chuẩn bị để tôi hòa giải với mẹ. Trong thì giờ cầu nguyện, tôi cảm nhận Chúa đang nhắc nhở mình: “Khi nào con mới ngừng khóc vì những chuyện đã xảy ra? Con không biết là ma quỷ đến để cướp, giết và hủy diệt sao? Giờ đây con sẽ làm gì? Sẽ ra sao nếu Ta nói với con rằng Ta muốn dùng con để đưa người đã sinh ra con đến nơi chữa lành và hồi phục? Con sẽ làm điều đó cho Ta chứ?

Tôi trả lời: “Vâng.”

Quỹ đạo phục hồi bắt đầu, hình thành trong tôi một tấm lòng nhân hậu, ân điển và yêu thương. Tôi cầu nguyện cho mẹ hàng ngày, mặc dù tôi không biết bà ở đâu. Cuộc hội ngộ của chúng tôi bắt đầu khi mẹ nhìn thấy tôi trên chương trình The 700 Club với tư cách phóng viên trong một câu chuyện mà tôi sản xuất cho đài CBN. Sau nhiều năm im lặng, mẹ đã gọi cho tôi, cuộc điện thoại đó đã hàn gắn và bắt đầu một cuộc sống mới giữa chúng tôi trong vai trò mẹ và con gái. Mặc dù chỉ khi cuộc đời xuống dốc mẹ mới muốn hàn gắn với tôi, nhưng tôi đã hứa với Chúa là tôi sẽ yêu thương và tha thứ cho mẹ.

Cuộc hành trình không dễ dàng, nhưng rất đáng giá. Mẹ bắt đầu sống với tôi từ năm 2008. Lòng nhân hậu, ân điển và tình yêu thương đã đưa mẹ tôi đến nơi chữa lành và biến đổi. Tôi đã có cơ hội phụng dưỡng và chăm sóc mẹ, nhất là giúp mẹ trong đời sống đức tin. Tôi mãi mãi biết ơn về cơ hội thứ hai mà Chúa đã ban cho chúng tôi. Khi bước ra khỏi vùng an toàn của tôi và yêu thương mẹ một lần nữa, tôi đang nói “con đồng ý” với việc yêu thương theo cách của Chúa.

Hành trình phục hồi của chúng tôi làm tôi nhớ đến câu chuyện về người con trai hoang đàng (Lu-ca 15:11-24). Khi mẹ trở về với gia đình sau nhiều năm xa cách, Chúa đã tha thứ cho bà và yêu thương chấp nhận bà. Và Ngài đã thay đổi cõi lòng cay đắng của tôi đối với mẹ trước khi bà quay lại. Mỗi ngày, mẹ con tôi cùng nhau tận hưởng bữa tiệc mừng khi Chúa đón mẹ tôi quay trở về.

Tôi rất hạnh phúc khi đã vâng theo lời kêu gọi của Chúa, để yêu thương mẹ tôi một lần nữa. Khi tôi nói “Vâng” với Chúa, tôi cũng nói“Con đồng ý” để yêu theo cách của Chúa.

Nếu bạn đồng cảm với câu chuyện của tôi, thì đây là tin tuyệt vời cho bạn: Đức Chúa Trời muốn giúp bạn mở ra cánh cửa giải hòa. Tình yêu thương cha mẹ dành cho con cái là sự phản ánh đẹp đẽ tình yêu thương Cha trên trời dành cho chúng ta.

“Nếu một người trong anh em có điều gì phàn nàn với người khác thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau; như Chúa đã tha thứ anh em thể nào thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy” (Cô-lô-se 3:13)

Cầu nguyện: Cha ơi, con muốn trút bỏ nỗi đau gây ra bởi những người đã làm tổn thương con. Xin giúp con tha thứ như Ngài đã tha thứ cho con. Xin chạm vào vết thương vẫn còn nhói lên trong trái tim con. Xin giúp con cầu thay và trở thành người hòa giải, dẫn đưa những linh hồn đang tuyệt vọng và lạc lối đến với Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy ban tặng món quà đẹp đẽ của tấm lòng tha thứ. Đó là một trong những món quà tuyệt vời nhất bạn có thể tặng cho người khác ngày hôm nay - cơ hội phục hồi mọi mối quan hệ rạn nứt. Đó cũng chính là món quà bạn có thể tặng cho chính bản thân mình: sự bình an và giải thoát mà chỉ tìm thấy trong tình yêu thương tha thứ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này