Giữa những bất ổn gia tăng trong thế giới ngày nay, chúng ta cần sự hiện diện của Chúa hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có quá nhiều điều về Đức Chúa Trời vượt quá tầm hiểu biết của chúng ta. Dù vậy, bạn không cần quá lo lắng vì Chúa có thể bày tỏ chính Ngài, mang lại niềm hy vọng và sự giải cứu giữa tình trạng rối loạn hiện nay. Và Chúa kêu gọi bạn đến với Ngài để chia sẻ tình yêu thương của Ngài đến cho nhân loại.

Hôm nay, ngày 02/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Michael Plemmons qua chủ đề TÔI CÓ THỂ BIẾT NGÀI.

“Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài đã ban cho chúng ta trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 1:3)

Dưới những áp lực của cuộc sống ngày nay, hàng triệu người phải quỳ gối tìm kiếm sự hiện diện của Đức Chúa Cha để cầu xin một lời giải đáp. Quá nhiều bất ổn bao trùm trên thế giới này. Chúng ta đã hứng chịu nhiều cuộc khủng hoảng về mọi mặt, và cho dù có cố gắng thế nào đi nữa, mọi thứ sẽ không bao giờ trở về như cũ. Khi thế giới đang bị đe dọa bởi chiến tranh và nạn đói, gây ra quá nhiều nỗi đau cho con người, tôi tin rằng chúng ta đang được tập hợp lại với tư cách những người tin cậy vào sự hiện diện của Cha trên trời.

Sự mặc khải mới về vinh hiển Chúa đang đến, để mang lại niềm hy vọng và sự giải cứu giữa tình trạng rối loạn hiện nay. Trong những ngày sau rốt này, Đức Chúa Cha qua chức vụ của Con Ngài là Cứu Chúa Jêsus, đang kêu gọi thân thể của Đấng Christ đến với Ngài và nhận biết Ngài. Đức Chúa Cha mặc khải trong lòng chúng ta, bởi Đức Thánh Linh sẽ đổi mới và ban lửa thiêng cho Hội Thánh của Đức Chúa Jêsus Christ.

Tuy nhiên, chúng ta phải tự hỏi rằng rốt cuộc mình tìm kiếm Chúa để làm gì, và với mục đích gì? Có quá nhiều điều về Đức Chúa Trời vượt quá tầm hiểu biết của chúng ta. Chúng ta rúng động trước quyền năng Chúa, nhưng không bao giờ có thể thực sự hiểu được điều đó; vì quyền năng, sự khôn ngoan và vinh hiển của Đức Chúa Trời là những đặc tính đời đời của chính bản thể Ngài. Một ngàn năm nữa, khi tất cả những tín đồ chân chính trong Đấng Christ ngày nay đã nhận được phần thưởng đời đời, vẫn có những điều nhất định về Ngài mà chúng ta sẽ không bao giờ hiểu hết được.

Tại sao Đức Chúa Trời thánh khiết kêu gọi chúng ta đến với chính Ngài? Dù còn nhiều điều về Ngài mà chúng ta không bao giờ biết được, nhưng đừng tuyệt vọng vì chúng ta được dự phần trong vinh quang Ngài. Cha Thiên thượng muốn chia sẻ với mỗi người chúng ta tấm lòng của Ngài và lẽ thật về Ngài. Trong sự hiện diện thánh khiết của Chúa, những khao khát vinh quang của loài người không còn nữa. Tất cả chúng ta đứng phơi bày trước mặt Ngài; tất cả sự hiểu biết và trí tuệ của con người chúng ta đều không là gì dưới mắt Ngài.

Cha Thiên thượng đang kêu gọi chúng ta đến với chính Ngài để chia sẻ tình yêu thương và tấm lòng của Ngài. Tôi không hiểu và không thể hiểu thấu được Ngài; nhưng tôi biết Ngài là tình yêu thương. Với tất cả những ai đói khát Chúa, Ngài sẽ tỏ chính mình ra bằng sự mặc khải và hiểu biết vinh quang. Sự khôn ngoan Ngài vượt quá sự hiểu biết, nhưng Ngài ban sự hiểu biết cho mỗi tấm lòng chúng ta.

Tuy không bao giờ thấu hiểu hết được, nhưng chúng ta có thể an toàn bước vào sự hiện diện của Ngài qua sự mặc khải trong lòng, rằng Ngài sẽ chia sẻ tấm lòng và tình yêu vĩ đại của Ngài với chúng ta. Khi chúng ta dành thời gian cho Ngài, tình yêu thương và sự xác tín của Ngài sẽ biến đổi chúng ta từ trong ra ngoài. Chúa đang kêu gọi bạn đến với chính Ngài, để Ngài có thể ghi tạc vào lòng bạn tình yêu, lòng thương xót và lẽ thật của Cha Thiên thượng. Chưa bao giờ trong lịch sử thế giới, nhân loại cần tình yêu và niềm tin đó hơn ngày nay.

“Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài đã ban cho chúng ta trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 1:3).

Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu dấu của chúng con, danh Ngài quá đỗi sâu nhiệm và cao vời, khiến chúng con không tài nào hiểu hết được về Cha. Nhưng con cảm ơn Cha vì qua Cứu Chúa Jêsus Christ, Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính tấm lòng và tình yêu thương Ngài cho loài người bé mọn chúng con. Xin Cha ban cho mỗi chúng con sự hiểu biết thiêng liêng để biết Ngài càng hơn mỗi ngày. Con cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, Cha Thiên thượng đang kêu gọi bạn với tư cách là những thánh đồ của Đức Chúa Trời đến với chính Ngài, và bạn đừng bao giờ quên rằng mối tương giao này sẽ thay đổi bản thân bạn và cả thế giới loài người. Ngài thúc giục bạn chia sẻ tình yêu Ngài với thế gian. Khi tấm lòng Ngài được bày tỏ, bạn sẽ nhận được sự an ninh vượt xa bất cứ điều gì bạn phải đối mặt trong cuộc sống này. Không những vậy, thế giới sẽ kinh nghiệm được sự bình an thật sự.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này