Bạn có bao giờ để ý thấy rằng, mọi thứ thường không diễn ra theo ý muốn của chúng ta? Cho dù chúng ta đã chuẩn bị kỹ lưỡng đến mức nào đi nữa, thì luôn có những biến cố diễn ra vào phút chót. Điều này chứng minh rằng quyền kiểm soát không nằm trong tay chúng ta, mà nằm trong tay Chúa. Thay vì cố gắng tự kiểm soát tình hình, chúng ta nên phó thác tất cả cho Chúa – Đấng tể trị trên mọi sự.

Hôm nay, ngày 03/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề ĐẤNG NẮM QUYỀN TỂ TRỊ.

“Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.” (Giê-rê-mi 29:11)

Khi lễ cưới trên bãi biển của con gái tôi sắp sửa diễn ra, một cơn bão bỗng dưng ập đến. Đây thật sự là một thử thách lớn cho đức tin của tôi.

Cơn mưa xối xả đổ xuống không ngừng. Gió thổi mạnh, dù trước đó dự báo thời tiết cho rằng trời sẽ quang đãng, nhưng một phát thanh viên khác lại đề cập đến có khả năng có giông bão vào chiều muộn.

“Lạy Chúa, xin Chúa cho trời quang mây tạnh trong thời gian diễn ra buổi lễ, và con tin rằng Ngài sẽ hướng dẫn cho con gái con những việc nên làm” – tôi thầm cầu nguyện.

Bên tổ chức sự kiện nói rằng con gái tôi cần phải sớm quyết định sẽ tổ chức đám cưới trong nhà hàng hay trên bãi biển.

Con gái tôi rất thích tổ chức đám cưới trên bãi biển, nhưng không lường trước được cơn bão sẽ đến và cát biển sẽ bị thổi tung. Tôi cho rằng tốt nhất là nên tổ chức trong nhà hàng, nơi có cảnh quang tuyệt đẹp để trang trí cho buổi lễ. Tôi giữ điều này trong lòng và cầu nguyện mà không nói ra với ai cả.

Chẳng phải mọi người mẹ đều mong muốn đám cưới của con gái mình thật hoàn hảo sao? Nhưng liệu có phải mọi chuyện lúc nào cũng suôn sẻ không? Tất nhiên là không, luôn có những vấn đề xảy ra dù khâu chuẩn bị có kỹ lưỡng như thế nào. Luôn có những thay đổi vào phút chót, và đôi khi là do điều kiện thời tiết.

Tôi để quên hoa cài áo ở nhà và bị mất một chiếc bông tai. May mắn thay, có người cho tôi mượn một đôi bông tai, hoàn toàn phù hợp với chiếc vòng cổ của tôi. Còn về phần hoa cài áo, tôi dùng hoa tươi để thay thế. Người bạn thân lâu năm đã giúp tôi hoàn thiện những chi tiết trang trí cuối cùng vào buổi chiều hôm đó, và cả hai chúng tôi đều có kinh nghiệm dẫn chương trình lễ cưới, vì vậy mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ nhờ sự chu cấp tuyệt vời của Chúa!

Đám cưới diễn ra hoàn hảo, mặc dù buổi lễ bắt đầu muộn hơn dự định. Bạn bè và gia đình đều kiên nhẫn, ân cần chờ đợi. Kiên nhẫn là một đức tính tốt, vì vậy tôi dí dỏm nghĩ rằng Chúa đã ban cho các khách mời một cơ hội để rèn luyện tính kiên nhẫn đặc biệt vào ngày hôm đó.

Do sự chậm trễ, chú rể quyết định đơn giản hóa khâu chụp ảnh để khách mời có thể thưởng thức bữa tiệc. Con rể tôi cũng lắp đặt máy quay phim thu lại toàn cảnh lễ cưới.

Ngày hôm đó, tôi có hai suy nghĩ trong tâm trí. Tôi nghĩ về Đấng Christ và cô dâu của Ngài là Hội Thánh, tại tiệc cưới trên thiên đàng. Đó mới thực sự là đám cưới hoàn hảo duy nhất. Thứ hai, tôi nghĩ về cách Chúa đáp ứng những lời cầu nguyện của tôi. Đám cưới được tổ chức trong nhà hàng, mặc dù thời tiết vẫn ổn. Khách mời đến đông đủ, và tôi biết rằng Chúa đang tể trị trên từng chi tiết. Chỉ duy Ngài mới có thể ban cho con gái tôi và con rể tôi sự khôn ngoan khi đưa ra quyết định, và chính Ngài đã ban cho đôi bạn trẻ một ngày cưới tuyệt vời.

Lời Chúa trong Giê-rê-mi 29:11 chép rằng:

“Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.”

Ngài làm dịu biển, ngăn chặn cơn bão, ban bình an cho những ai cầu xin. Là mẹ của cô dâu, tôi biết ơn sự hướng dẫn của Chúa trên đời sống của con cái Ngài. Con gái tôi là một cô dâu xinh đẹp. Vẻ đẹp ấy hòa hợp với quang cảnh tuyệt vời xung quanh. Tôi nhìn qua cửa sổ và quan sát bãi biển nên thơ. Đó là một kỷ niệm tốt đẹp, và tôi sẽ luôn ghi nhớ những khoảnh khắc vui vẻ mà tất cả chúng tôi đã có với nhau, khi các em thiếu nhi cười đùa, quan khách thì cùng nhau chung vui và tung hoa về phía cô dâu và chú rể.

Thi Thiên 107:29 vẽ nên một bức tranh sống động mô tả những điều kỳ diệu mà Chúa đã làm vào ngày hôm ấy:

“Ngài làm ngừng bão tố, khiến ba đào lặng yên.”

Tôi cầu nguyện để dâng toàn bộ quyền kiểm soát cho Chúa, vì Ngài là chuyên gia hôn lễ tốt nhất. Trong Kinh Thánh, Chúa phán rằng Ngài đã làm dịu những cơn bão dữ dội. Ngài ban sự bình an cho những tấm lòng rối ren, vì thế tất cả những gì chúng ta cần làm là tin cậy nơi Ngài, và rồi chúng ta sẽ tìm thấy sự bình yên giữa những cơn bão diễn ra hằng ngày.

“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài” (Rô-ma 8:28).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin dâng lên Ngài tất cả những lo lắng của con. Con tin rằng Ngài sẽ dẫn dắt con qua mọi thử thách và mang lại sự bình an cho tâm hồn con. Xin Ngài ban cho con tấm lòng vững vàng để đối mặt với những cơn bão của cuộc đời. Con biết rằng đối với Ngài, không có gì là không thể, và Ngài luôn có kế hoạch tốt đẹp cho con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa luôn có cách để làm dịu mọi cơn bão và bao phủ con cái Ngài trong sự bình an. Thay vì cố gắng tự mình kiểm soát mọi thứ, hãy dâng toàn bộ quyền tể trị lên cho Chúa, và tin cậy bước theo sự hướng dẫn của Ngài. Khi ấy, chúng ta sẽ không còn sợ hãi và bối rối trước những biến cố bất ngờ của cuộc sống, vì sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết Chúa ban hằng dẫn lối chúng ta trên mọi nẻo đường.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này