Cuộc đời luôn đem đến cho chúng ta những trận chiến. Dù muốn hay không, chúng ta cũng phải đối mặt với những trận chiến về cơm, áo, gạo, tiền; về việc sống đạo giữa đời; về việc trung kiên theo Chúa giữa những thử thách, cám dỗ, khó khăn. Bài học hôm nay khích lệ chúng ta đừng bỏ cuộc, nhưng hãy đứng lên và quyết tâm chiến đấu mỗi ngày.

Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chiến thắng thế gian; điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian chính là đức tin của chúng ta.” (1 Giăng 5:4).

Cuộc sống đôi khi làm chúng ta phải quặn thắt ruột gan. Có những lúc chúng ta đáng phải chịu như vậy nhưng cũng có khi chúng ta bị đối xử bất công. Nhưng dù thế nào đi nữa thì điều đó cũng khiến chúng ta tổn thương.

Gần đây, tôi cảm thấy mình ở trong một trận chiến thuộc linh. Tôi vừa vượt qua một hoạn nạn này thì một hoạn nạn khác lại ập đến. Có những lúc tôi vô cùng thất vọng, nhưng rồi tôi nghe giọng Chúa thì thầm bên tai, “Con ơi, hãy đứng lên, đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục đứng dậy và chiến đấu”.

Giô-suê 1:9 chép, “Chẳng phải Ta đã truyền phán với con sao? Hãy mạnh dạn, can đảm! Chớ run sợ, chớ kinh hãi! Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng con trong mọi nơi con đi.”

Khi đầu gối của chúng ta trở nên lỏng lẻo, khi đôi chân chúng ta đã mòn mỏi, khi đôi tay chúng ta đã bầm tím và rỉ máu, thật không dễ để chúng ta lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Khi bị dồn vào đường cùng, tôi đã quyết tâm vùng dậy. Tôi nắm lấy cơ hội ngắn ngủi để vực dậy nhuệ khí và chạy đến với chủ của tôi. Tôi bám víu vào Chúa và nhờ Ngài là Vua, là vị lãnh đạo tối cao hướng dẫn tôi những bước tiếp theo của trận chiến này. Và với sức lực tươi mới từ nơi Chúa, tôi có thể tiếp tục chiến đấu.

Khi tôi lần đầu tiên nhận biết sự kêu gọi của Chúa, tôi thưa cùng Ngài rằng, “Chúa ơi, xin hãy đặt để con nơi tiền tuyến, con sẽ đánh trận cho Ngài.” Lúc ấy tôi vô cùng nhiệt huyết.

Kể từ thời điểm đó trở đi có biết bao nhiêu điều xảy ra trên cuộc đời tôi. Đức tin tôi phải trải qua nhiều cơn thử thách, hoạn nạn. Tôi bị đặt vào trong đồng vắng, trong sự bắt bớ, trong những cơn cám dỗ. Nếu Sa-tan không thể tấn công tôi trực diện, hắn đã chọn nhiều chiến thuật khác, xoay vòng để đánh lén tôi ở phía sau. Hắn đánh vào gia đình và bạn bè tôi, những người tôi yêu mến. Rõ ràng Sa-tan là kẻ thù đáng gờm, hắn biết rõ đâu là điểm yếu của tôi.

Chiến lược của Sa-tan cũng khá đơn giản. Hắn tìm hiểu kỹ lưỡng về nếp sống của tôi, xem khía cạnh nào là dễ tấn công nhất. Sau đó với kế hoạch đã lên sẵn cùng sự lén lút, hắn dồn tôi vào đường cùng. Hắn khiến tôi vô cùng đau đớn, tuyệt vọng. Nhưng trong kế hoạch tưởng chừng như hoàn hảo ấy lại có một lỗ hổng chết người. Sa-tan đã tính sai về uy quyền của đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ.

Trong cơn tuyệt vọng cùng cực, tôi kêu gào cùng Chúa, “Chúa ơi, tại sao Ngài lại để con rơi vào hoàn cảnh thế này?” Và với chất giọng kiên định nhưng nhẹ nhàng, Ngài nhắc nhở tôi, “Ta sẽ không bao giờ lìa con đâu, không bao giờ bỏ con đâu. Con sẽ chiến thắng vì Ta là Đấng Chiến thắng. Chiến trận thuộc về Ta”.

Giống như Nê-hê-mi 8:10 đã nhắc nhở, “Đừng buồn thảm vì sự vui vẻ về Đức Giê-hô-va là sức mạnh của anh em,” tôi biết rằng mình trở nên yếu đi khi buồn thảm và sầu não. Dù tôi có mệt mỏi nhưng tôi sẽ không cảm thấy hối tiếc vì mình ở trong trận chiến của đời. Tôi tin rằng tôi sẽ là người chiến thắng không phải bởi nỗ lực hay bản lĩnh của cá nhân tôi, nhưng là bởi vì chiến trận này thuộc về Chúa.

Dù cuộc đời có đem đến những thương tổn, tôi vẫn sẽ ngợi khen Chúa. Tôi sẽ không bỏ cuộc. Sự vui vẻ về Chúa là sức mạnh của tôi. Tôi sẽ chiến đấu mỗi ngày.

“Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chiến thắng thế gian; điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian chính là đức tin của chúng ta.” (1 Giăng 5:4)


Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài hứa luôn ở cùng con, không bao giờ lìa bỏ con. Khi con đối đầu với những hoạn nạn trong cuộc sống mỗi ngày, xin thêm cho con sự mạnh mẽ và vững lòng tin cậy nơi Chúa để con có thể tiếp tục chiến đấu không thôi và giành lấy chiến thắng mà Ngài ban cho. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, có thể hôm nay bạn đang trải qua trận chiến về vấn đề tài chính đang bất ổn, công ăn việc làm đang gặp những khó khăn, đời sống gia đình lục đục. Dù trận chiến của bạn có phức tạp, gay go thế nào đi nữa, hãy biết rằng Chúa ở cùng bạn. Ngài muốn bạn tiếp tục chiến đấu, đừng bao giờ bỏ cuộc. Đừng bao giờ thỏa hiệp. Đừng bao giờ đầu hàng. Khi bạn bám víu Chúa và tiếp tục đứng lên, bạn sẽ kinh nghiệm sự chiến thắng.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này