Sự thờ phượng phải lẽ, đẹp lòng Chúa không phải chỉ là những buổi nhóm với âm nhạc, cảm xúc, nhưng còn là sự kết ước để sống đầu phục Chúa cách hoàn toàn. Đầu phục Chúa không chỉ giúp cuộc đời chúng ta được biến đổi nhưng còn mang đến sự ảnh hưởng đến cho nhiều người.

Hôm nay, ngày 04/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề ĐẦU PHỤC CHÚA HOÀN TOÀN.

“Vậy thưa anh em, bởi sự thương xót của Đức Chúa Trời, tôi nài xin anh em dâng thân thể mình làm sinh tế sống, thánh khiết và đẹp lòng Đức Chúa Trời, đó là sự thờ phượng phải lẽ của anh em.” (Rô-ma 12:1)

Theo Chúa không phải là điều dễ dàng vì đòi hỏi chúng ta phải từ bỏ chính mình, lối sống và đường lối riêng để chọn đi theo ý muốn, con đường và kế hoạch của Chúa. Rô-ma 12 còn cho chúng ta biết để theo Chúa, chúng ta phải dâng thân thể và tâm trí của mình cho Chúa. Ngài muốn mọi điều trong chúng ta phải đầu phục Ngài hoàn toàn, không chỉ về thân thể, mà còn là tâm linh chúng ta.

“Vậy thưa anh em, bởi sự thương xót của Đức Chúa Trời, tôi nài xin anh em dâng thân thể mình làm sinh tế sống, thánh khiết và đẹp lòng Đức Chúa Trời, đó là sự thờ phượng phải lẽ của anh em. Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 12:1-2)

Đầu phục Chúa là một hành động của sự thờ phượng. Chỉ qua việc đầu phục Ngài hoàn toàn, chúng ta mới có thể bước theo những gì Rô-ma 12 dạy về nếp sống của một tín đồ Đấng Christ. Bằng sức riêng, chúng ta không thể sống cho Chúa hay hầu việc Chúa hiệu quả với những ân tứ mà Ngài ban cho chúng ta. Khi chúng ta sẵn lòng đầu phục Chúa, chúng ta sẽ tìm thấy sự tự do để sống cho Ngài, điều mà chúng ta chưa từng kinh nghiệm trước đây. Sự thật đó là, Hội Thánh – là thân thể của Đấng Christ, không thể kết quả nếu mỗi chi thể không đầu phục Chúa hoàn toàn.

Một ngày kia, trong buổi thờ phượng ngày Chúa nhật, tôi được Chúa thôi thúc quỳ gối xuống. Thoạt đầu, tôi cảm thấy lo lắng vì không biết người khác nghĩ gì về mình. Nhưng tôi biết mình cần vâng lời Chúa và tiếp tục thờ phượng Ngài trên chính đầu gối của mình.

Tôi thầm nghĩ, “Đây là bài hát cuối rồi, ai cũng phải thu dọn đồ đạc, chắc họ không thấy mình đâu.” Khi nhạc vang lên, tôi ngay lúc đó quỳ xuống, nhắm đôi mắt mình lại. Tôi ca ngợi Chúa như thể không có ai ở đó. Chỉ có tôi và Ngài. Khi bài hát kết thúc, trong giây phút ấy, tôi vẫn quỳ gối, nước mắt lăn dài trên má. Tôi không muốn giây phút này trôi đi. Cuối cùng tôi mở mắt ra, thấy nhiều anh chị em vẫn đứng đó, ở phía trên, đợi tôi.

Khi thấy tôi quỳ gối thờ phượng Chúa, mọi người đã đặt tất cả xuống và tiếp tục thờ phượng trong sự ngọt ngào nhất. Một số anh chị em đã quỳ gối cùng tôi, một số hướng tay mình lên, cũng có một số thờ phượng bằng ngôn ngữ ký hiệu. Những người đến với tôi đều nói trong nước mắt rằng họ đã không thờ phượng Chúa như vậy đã từ lâu và cảm ơn tôi vì sự vâng lời Chúa của tôi. Đó là một kinh nghiệm tuyệt vời, là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Khi chúng ta đầu phục Chúa, Ngài làm việc qua tấm lòng của chúng ta, làm cho ích lợi cho đời sống chúng ta, và qua chúng ta nhiều người khác cũng được phước.

Cầu nguyện: Chúa ôi, Ngài muốn của lễ thờ phượng mà con dâng lên Ngài không chỉ là lời ngợi khen trên môi miệng, nhưng còn là đời sống đầu phục Ngài trong mọi lĩnh vực. Xin Chúa dùng sự vâng lời và nếp sống tin kính của con để khích lệ nhiều người khác, để cuộc đời con thật sự là “của lễ sống và thánh” được Ngài đẹp lòng. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, theo Chúa là hành trình trọn đời mà mỗi Cơ Đốc nhân cần nhờ ơn Chúa để đầu phục Ngài trọn vẹn. Hãy thể hiện đời sống hiến dâng của bạn qua sự vâng lời Chúa trong từng hành động, suy nghĩ, lời nói của bạn, để Đức Chúa Trời được sáng danh trong mọi sự.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này