Trong ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu phục sinh hôm nay, chúng ta không chỉ dành thời gian thờ phượng Chúa mà cũng hãy để cho sứ điệp hy vọng của sự phục sinh đập tan những lo buồn, phiền não trong đời sống hằng ngày của mình.

Hôm nay, ngày 04/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Janet Perez Eckles qua chủ đề SỐNG VỚI NIỀM HY VỌNG PHỤC SINH

"Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi.” (Giăng 16:33) 

Quay quần bên nhau tại bàn ăn tối trong không khí vui mừng của lễ Phục sinh, chúng tôi cùng săn tìm lại những ký ức vui vẻ.

"Các con có nhớ Joe sẽ làm chúng ta cười như thế nào với những phát ngôn ngớ ngẩn hay không?" Tôi nói với các con trai đã trưởng thành của mình.
Ai cũng đồng ý như vậy. Tất cả chúng tôi đều bật cười khi nhớ đến sự hóm hỉnh của Joe, những góc nhìn độc đáo và cả niềm đam mê cuộc sống của thằng bé.

Nhưng tiếng cười đó chỉ ghé thăm chúng tôi sau một thời gian dài đau thương tàn khốc. Khi lần đầu tiên đối mặt với nỗi thống khổ về cái chết thương tâm của Joe, thế giới của tôi gần như sụp đổ. Tôi chìm đắm trong tuyệt vọng và tự hỏi làm sao có thể đối mặt tương lai với những chuỗi ngày đau khổ kéo dài.
Nhưng đến một ngày, trong trái tim tôi, tôi đã nhìn thấy câu trả lời của mình. Chúa Giê-xu đã chịu chết bi thương trên thập tự giá. Tôi thấy máu chảy ra từ hông Ngài. Ở trên cây gỗ trong cảnh bị đóng đinh, Ngài đã nếm trải sự cay đắng của sự phản bội xen lẫn với nỗi chua xót của sự bất công.

Tại sao Ngài không chiến đấu, không dùng quyền năng của Đấng Tạo hóa tối cao để giải thoát mình? Hoặc nếu là con người bình thường, tại sao Ngài không cầu xin sự giải cứu hay ít nhất cũng thể hiện sự bất mãn?

Câu trả lời gần như bùng nổ trong trái tim tôi. Vì Ngài biết vinh quang đang chờ đợi Ngài. Ngài biết sau thập tự giá có gì. Đức Chúa Cha, muôn vàn thiên binh thiên sứ và thiên đàng vinh hiển đang chờ đón Ngài trở về.

“Tôi cũng muốn như vậy,” linh hồn tôi kêu lên. Và Chúa đã nghe thấy lời cầu xin của tôi. Trong khi vui mừng kỷ niệm sự kiện Phục sinh, niềm hy vọng của tôi được sống lại, niềm vui của tôi được tái sinh, và mỗi ngày của tôi giờ là một khởi đầu mới.

Tôi cũng nghĩ đến ngày mà mình không còn ngồi trên chiếc ghế đó? Ngày mà bữa ăn tối Phục sinh này vắng bóng tôi, khi đó mọi người sẽ nói gì về tôi? Liệu họ có nhớ đến hình ảnh của một người vô cùng sợ hãi trước thập tự giá, hay họ sẽ nhớ đến người sống với niềm hy vọng Phục sinh?

Còn bạn thì sao? Người khác có đang nhìn thấy bạn sống với sự đắc thắng của lễ Phục sinh hay chưa? Dù buồn bã hay thanh thản thì cuộc sống của chúng ta vẫn luôn tạo ra một di sản, dệt nên những ký ức và vẽ những nét vẽ trên bức chân dung của chính mình, bức chân dung mà gia đình của chúng ta sẽ mãi lưu giữ trong trái tim họ.

Trong dịp lễ Phục sinh này, hãy nghĩ đến bức chân dung mà bạn đang vẽ, những giá trị và niềm tin bạn đang thể hiện trước những người thân yêu của mình, liệu:

Bạn có đang bị nhấn chìm trước sức nặng của thập tự giá hay bạn vẫn tiếp tục đứng lên và bước đi với sức mạnh của niềm hy vọng?

Bạn có đang tận hưởng niềm vui Phục sinh của chính mình và nhìn cuộc sống vượt lên trên hoàn cảnh đau khổ hiện tại?

Bạn có quyết tâm đối mặt với thử thách hay để cho thử thách quyết định số phận của bạn?

Bạn có đang dùng cuộc sống mình để khích lệ những người xung quanh, hay để cho sự chán nản của bản thân kìm hãm người khác?

Bạn có đang sống đời sống phong phú với sự bảo đảm của Đức Chúa Trời, hay là một sự trống rỗng, vô nghĩa?

Bạn có đang để cho niềm vui trong Chúa đánh tan mọi sợ hãi hay là để cho sự sợ hãi cướp mất niềm vui hằng ngày?

Dù câu trả lời của bạn có là gì đi nữa thì hãy nhớ rằng không có nỗi đau hay gánh nặng nào có thể kìm hãm, chôn vùi chúng ta vì Chúa Giê-xu đã sống lại rồi, Chính Ngài đã tuyên bố rằng:

"Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi.” (Giăng 16:33)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã chiến thắng thế gian, chiến thắng sự chết và sống lại cách khải hoàn. Xin tình yêu đời đời và niềm hy vọng phục sinh nuôi dưỡng tâm trí và tấm lòng con, để con sống cách khôn ngoan và lan tỏa niềm hy vọng đến những người quanh mình. Nguyện xin di sản mà con để lại cho gia đình, người thân sẽ là những điều tôn vinh Ngài và là tấm gương nhắc nhở người khác về lòng tin kính và niềm hy vọng trong Chúa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy để niềm vui và hy vọng của mùa Phục sinh đập tan những lo buồn, phiền não về những hoàn cảnh khó khăn bạn đang đối diện. Hãy nhớ rằng mỗi một thái độ, lời nói, hành vi của bạn đều đang tạo nên hình ảnh của bạn trong người khác. Liệu họ có nhìn thấy Chúa phục sinh trong bạn?

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này