Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta mong muốn chuyện này, nhưng Chúa lại cho chuyện khác xảy ra. Có lúc chúng ta không hài lòng và khó chịu, nhưng Chúa luôn có kế hoạch tốt hơn dành cho chúng ta, và những điều Ngài cho phép xảy ra đều tốt hơn bội phần so với những gì chúng ta mong ước. Việc của chúng ta là tin cậy và chờ đợi công việc quyền năng của Ngài.

Hôm nay, ngày 05/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU TÔI MUỐN!

"Còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn” (Giăng 10:10)

Nếu bạn đã từng nằm viện, bạn sẽ hiểu cảm giác nhàm chán vào những ngày sắp được xuất viện. Suốt cả ngày, bạn chỉ ngồi trên giường, nhìn chằm chằm vào tường, hoặc cố tìm chương trình truyền hình gì đó để xem. Khi ấy, những bữa ăn bỗng nhiên trở thành “nhân vật chính” trong cả một ngày dài.

Tôi đã từng trải chuyện này, và ngày nào tôi cũng chỉ hào hứng mong chờ bữa sáng của mình. Khi người ta đem đĩa thức ăn tới, tôi ngửi thấy mùi thơm nồng của cà phê và háo hức chờ đợi món ăn mình đang mong ngóng.

Nhưng khi mở nắp đĩa thức ăn ra, tôi thất vọng tràn trề. Trên đĩa chỉ có bánh mì nướng, hai quả trứng luộc, còn chỗ dành riêng cho xúc xích thì hoàn toàn trống trơn. Không có xúc xích? Chuyện này cần phải xem lại rồi! Tôi gọi báo cho y tá rằng bữa ăn của tôi thiếu xúc xích mất rồi, và mong cô ấy nhanh chóng xử lý việc này.

Tôi kiên nhẫn ăn bánh mì nướng và nhấm nháp cà phê, còn trứng thì để dành ăn với xúc xích sau. Vài phút sau, có tiếng ai đó gõ cửa. Tôi nghĩ: "A! Đồ ăn đến rồi!" Tôi hào hứng mời vị khách của mình vào phòng.

Khi cánh cửa mở ra, y tá của tôi bước vào với một xe đẩy chất đầy kim tiêm, hồ sơ và dụng cụ y tế. Không kịp kiềm chế bản thân, tôi buộc miệng thốt lên để bộc lộ nỗi thất vọng của mình: "Cô không mang xúc xích đến à!"

Cô y tá trả lời với vẻ mặt bối rối chưa từng thấy: "Không, tôi không mang xúc xích đến, nhưng tôi có mang túi thuốc kháng sinh khác cho cô." Rồi chúng tôi phì cười sảng khoái với nhau. Cô ấy đã mang lại điều thực sự tốt hơn cho sức khỏe của tôi.

Điều này làm tôi nhớ đến một người bị què từ lúc mới sinh ra trong Kinh Thánh. Anh ấy xin sứ đồ Phi-e-rơ giúp đỡ. “Nhưng Phi-e-rơ nói với anh: “Tôi không có vàng bạc gì cả, nhưng điều tôi có thì tôi cho anh: Nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ người Na-xa-rét, hãy đứng dậy và bước đi!” (Công Vụ Các Sứ Đồ 3:6). Và anh ấy đã làm được!

Người đàn ông què ốm yếu đã nhận được nhiều hơn những gì anh ta mong đợi. Anh vốn chỉ mong mình được cho ít tiền để sinh sống. Anh không bao giờ ngờ rằng mình sẽ được chữa lành nhân danh Chúa Jêsus.

Có thể bạn hy vọng một điều gì đó sẽ xảy ra, hoặc một người nào đó sẽ bước vào cuộc đời bạn để đáp ứng những nhu cầu, mong muốn của bạn. Nhưng thử nghĩ xem, sẽ ra sao nếu Chúa có một điều tốt hơn, tốt hơn bội phần so với mong ước lớn nhất của bạn? Điều đó có thể xảy ra với bạn giống như đã xảy ra với người què trong Kinh Thánh.

Đức Chúa Trời của chúng ta là Đức Chúa Trời của những điều tốt đẹp hơn, Đức Chúa Trời của sự sung mãn và dư dật. Chúa Jêsus phán: "Còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn” (Giăng 10:10). Sự sống sung mãn là lời hứa Chúa dành cho bạn!

Quay lại câu chuyện của tôi, cảm ơn Chúa là sau đó bộ phận nhà bếp đã mang đến cho tôi món thịt xông khói, tốt hơn nhiều so với món xúc xích mà tôi mong đợi.

Cầu nguyện: Cha yêu dấu ôi, con cảm ơn Ngài vì sự sống sung mãn Ngài đã hứa ban cho con. Con hiểu rằng những điều đến từ Ngài luôn diệu kỳ hơn gấp bội phần so với những gì con mong muốn! Xin Chúa giúp con luôn vững tin và chờ đợi công việc quyền năng Ngài làm trên đời sống mình. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus, Amen.

Quý thính giả thân mến, đừng từ bỏ mong ước của bạn, nhưng hãy mở lòng đón nhận “phiên bản mong ước” tốt hơn của Chúa. Hãy tin cậy. Hãy giữ chặt lấy. Hãy mở lòng, và để Chúa làm bạn kinh ngạc trước những mong ước tuyệt vời Ngài dành riêng cho bạn. Ngài sẽ nâng đỡ và ban cho bạn ơn phước không thể đo lường được!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này