Người ta thường nói về niềm hy vọng như một cảm xúc tích cực, tràn đầy tự do. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn bị “giam cầm” bởi chính niềm hy vọng của mình? Bạn quá nóng lòng trông đợi Chúa đáp ứng lời kêu gọi của mình, đến nỗi đánh mất sự bình an và thỏa lòng trong cuộc sống? Đừng vội vàng, vì Chúa đang gìn giữ bạn ở nơi an toàn, và Ngài hứa rằng Ngài sẽ ban ơn cho bạn bội phần.

Hôm nay, ngày 06/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sarah Fletcher qua chủ đề BỊ GIAM CẦM MÀ VẪN CÒN HY VỌNG.

“Hỡi những kẻ bị giam cầm mà vẫn còn hi vọng, hãy trở về đồn lũy! Chính hôm nay, Ta công bố rằng Ta sẽ bồi hoàn cho con gấp đôi” (Xa-cha-ri 9:12)

Trước thềm năm mới, chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng cảm thấy tràn đầy hy vọng. Đó là lúc chúng ta nhìn lại quá khứ và hướng về tương lai, ôn lại những nơi chúng ta đã đến và mơ về những nơi chúng ta muốn đến. Nhưng giữa những khao khát tiến lên phía trước đó, sẽ thế nào nếu bạn cảm thấy mình cần phải ở yên, vững vàng tại nơi mà tiên tri Xa-cha-ri gọi là “đồn lũy”?

“Hỡi những kẻ bị giam cầm mà vẫn còn hi vọng, hãy trở về đồn lũy! Chính hôm nay, Ta công bố rằng Ta sẽ bồi hoàn cho con gấp đôi” (Xa-cha-ri 9:12)

Đôi khi chúng ta quá vội vàng lao về phía trước – chạy theo những điều vượt quá sức mình, vượt quá cả ý định và mục đích Chúa dành cho chúng ta.

Lời Chúa trong Xa-cha-ri đã chạm đến tấm lòng tôi, khi tôi quá nóng vội tìm kiếm sự giải thoát, chữa lành và phục hồi cho chính bản thân mình cũng như những người thân yêu. Ngày này qua ngày khác, tôi cầu xin Chúa mau chóng thay đổi hoàn cảnh của tôi và làm ứng nghiệm những lời hứa của Ngài.

Mọi thứ đột nhiên sáng tỏ—tôi hiểu trong cuộc sống, có những thời điểm, tình huống và giai đoạn đòi hỏi chúng ta phải học cách dừng lại và thỏa lòng, cho dù có đang phải đối diện với những tình huống không mong muốn. Dừng lại không phải với thái độ an phận, buông xuôi nhưng vẫn giữ vững niềm hy vọng cho dù bản thân có đang bị giam cầm.

Tôi tin rằng có những lúc Chúa giữ chúng ta trong đồn lũy, trong khi ngoài kia niềm hy vọng vẫn đang vận hành thông qua những lời khẩn nài, cầu xin của chúng ta, cho dù chúng ta có nhìn thấy hay không. Và tôi biết ơn vì Lời Chúa đảm bảo rằng đồn lũy này là một nơi an toàn – nơi gìn giữ chúng ta bình an cho đến khi niềm hy vọng trọn vẹn được bày tỏ, đưa dẫn chúng ta đến chốn phục hồi.

Câu Kinh Thánh này củng cố niềm hy vọng trong cuộc đời chúng ta bằng lời hứa chắc chắn rằng Chúa sẽ phục hồi gấp đôi những gì chúng ta đã mất.

Trong năm mới này, mong rằng tất cả chúng ta hãy kiên định giữ vững niềm hy vọng mà chúng ta đã tuyên xưng, để niềm hy vọng ấy giữ gìn chúng ta luôn an toàn cho đến khi sự phục hồi trọn vẹn được thực hiện trên đời sống của chúng ta; vì Đấng đã hứa với chúng ta là Đức Chúa Trời thành tín!

Cầu nguyện: Chúa ơi, đôi khi con quá nóng vội và hấp tấp thực hiện những điều mình mong muốn. Xin Chúa giúp con luôn biết tìm cầu và chờ đợi ý muốn Ngài. Cảm ơn Chúa đã luôn giữ gìn con nơi đồn lũy bình an của Ngài. Con tin và chờ đợi thời điểm mà Ngài thực thi kế hoạch tiếp theo của Ngài trên cuộc đời con. Con cầu nguyện nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn có đang đánh mất sự bình an khi quá nóng lòng thực thi những kế hoạch của bản thân? Mong rằng trong năm mới này, bạn sẽ nhận biết ý muốn Chúa cho từng thời điểm, để có thể sống thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh, với niềm hy vọng vững vàng nơi lời hứa của Chúa, rằng Ngài luôn ở bên giữ gìn chúng ta và ban cho chúng ta ơn phước bội phần.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
06/02/2024