Chúng ta không thể vừa muốn Chúa là Chủ cuộc đời của mình nhưng lại không dâng trọn tấm lòng của mình cho Chúa. Vì chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy mọi khoảng trống trong tấm lòng bạn và đem đến sự phục hồi, chữa lành những tổn thương trong bạn. Bạn đã sẵn sàng để Chúa ngự trị và làm chủ mọi căn phòng trong tấm lòng bạn?

Hôm nay, ngày 06/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Marsha Brickhouse Smith qua chủ đề DÂNG LÒNG MÌNH CHO JÊSUS.

“Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.” (Ê-phê-sô 3:20)

Tôi cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc khá dài. Vì khá là mệt nên tôi quyết định đi bộ đến dòng sông yên bình gần chỗ tôi ở. Những chiếc lá của cây sồi cổ thụ khẽ rung rinh trước mỗi cơn gió nhẹ thổi qua. Đó là một ngày mùa thu với tiết trời tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy vô cùng đơn độc. Có quá nhiều điều xảy đến trong cuộc đời khiến tâm trí tôi đầy rối ren.

Khi đến bờ sông, tôi bắt đầu thưa với Chúa về những suy nghĩ sâu xa nhất trong lòng của tôi. Tôi biết rằng Chúa là Đấng hiểu rõ tôi và yêu thương tôi vô điều kiện. Chính Chúa là Đấng tạo dựng nên tôi và hy sinh chết thay tội lỗi tôi. Danh Ngài là Jêsus. Lúc đó tôi thưa với thưa Chúa rằng:

“Lạy Chúa, xin Ngài hiện diện trong tấm lòng con vì nhiều lần tâm linh con trống trải. Phải chăng Chúa thực sự hiện diện trong đời sống con. Dường như mỗi khi con cầu nguyện thì lời cầu nguyện của con không thấu đến tai Chúa.”

Tôi cảm nhận tiếng êm dịu của Chúa nhắc khuyên trong lòng mình rằng, “Con yêu dấu của Ta, Ta chờ đợi con mời Ta. Có nhiều lý do khiến lòng con trống trải. Mỗi khi Ta muốn ngự trị trong lòng con thì con lại đóng kín. Ta đã phải gõ cửa liên tục để chờ đợi con mở cửa lòng. Ta rất yêu thương con vì thế Ta ban cho cho con chìa khoá để mở tất cả các các phòng. Nhưng có những cánh cửa bị đóng nên Ta không thể bước vào. Con cầu xin Ta làm Chủ cuộc đời của con nhưng khi Ta muốn bước vào thì những cánh cửa đó lại đóng kín.

Ta biết rằng con dâng tấm lòng của mình cho Ta nhưng lại không muốn Ta bước vào những căn phòng đặc biệt trong tấm lòng của con. Do đó, Thánh Linh không thể ngự vào tấm lòng của con vì nó khép kín.”

Tôi thưa với Chúa rằng: “Nhưng Chúa ôi, những căn phòng đó đầy những tổn thương, rối ren và buồn thảm. Vì thế con không muốn mở những căn phòng đó. Con không muốn chịu tổn thương lần nữa khi mở những căn phòng đó. Con muốn những căn phòng đó đóng cửa vĩnh viễn được không, Chúa ơi?”

Và rồi, tôi tiếp tục cảm nhận Chúa nhắc nhở mình: “Con ôi, hãy để Ta chữa lành những tổn thương trong lòng con. Chính Ta là Đấng ban sự sống cho con nên Ta phải hiện diện tất cả mọi nơi trong tấm lòng con. Chỉ có thế thôi. Con cần phải mở cửa những căn phòng có tên là ‘Không Tha Thứ’ để có thể tha thứ người khác. Ngoài ra, Ta muốn con tha thứ thật và quên đi những tổn thương.

Rồi tiếp đến là căn phòng “Khổ Đau”. Hãy để Ta lấp đầy căn phòng đó bằng sự an ủi và tình yêu thương. Cũng hãy để dòng huyết của Ta xoá bôi căn phòng “Quá Khứ” của con. Hãy để Ta cất những căn phòng đó đi và lấp đầy chúng bằng tình yêu thương, lòng thương xót và sự tha thứ của Ta. Ta sẽ cất đi những tổn thương, chữa lành những vết thương lòng và rồi con sẽ tìm thấy kho báu quý báu chứa đựng trong đó.

Chắc hẳn con biết Ta được sinh ra trong chuồng chiên máng cỏ và không có chỗ nào trong quán trọ cho Ta. Con có thể đau buồn khi nghe điều này nhưng con thấy đấy, chừng nào con không cho Ta bước vào những căn phòng đó thì con cũng không tiếp rước Ta vào tấm lòng của mình. Vì thế con nói rằng không có chỗ cho Ngài. Hãy để Ta bước vào những căn phòng đó để Ta thực hiện mọi điều trên cuộc đời của con.”

Thật vậy, nhiều năm trôi qua tôi khép kín những căn phòng đó. Tôi không để Chúa bước vào những căn phòng đó. Chúng ta không thể vừa muốn Chúa là Chủ cuộc đời của mình nhưng lại không dâng trọn tấm lòng của mình cho Chúa.

Chính vào lúc ấy, tôi cầu nguyện nơi bờ sông và mời Chúa Jêsus làm chủ hoàn toàn tấm lòng tôi, chiếm hữu mọi khoảng trống trong lòng tôi. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã nhậm lời cầu xin của tôi và chữa lành mọi tổn thương trong lòng của tôi.

Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng ban mọi điều trổi hơn mọi điều mà chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng y như Lời Ngài được chép trong Ê-phê-sô 3:20: “Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, xin chữa lành những tổn thương, rối ren trong tấm lòng con bằng tình yêu, lòng thương xót và ân sủng lớn lao của Ngài. Con cảm ơn Chúa vì trong tình yêu thương của Chúa, con nhận được sự phục hồi và được lấp đầy mọi sự trống trải. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy để Chúa ngự trị và làm chủ cuộc đời bạn. Bạn hãy trình dâng cho Chúa tất cả những tổn thương, những khổ đau và cả những điều thầm kín trong quá khứ. Chính tình yêu thương và sự thương xót của Chúa sẽ thay đổi cuộc đời của bạn trở nên tươi mới và kết quả cho Ngài. Bạn sẽ kinh nghiệm nhiều điều lớn lao mà Ngài thực thi trên đời sống bạn khi bạn dành thời gian riêng tư với Chúa và tìm kiếm Ngài hết lòng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
06/12/2023