Trong những ngày Tết, chúng ta thường chúc nhau phước hạnh. Có thể nói phước hạnh lớn nhất của người Cơ Đốc là được gặp Chúa Giê-xu mặt đối mặt trong ngày vinh quang và được Ngài mỉm cười, khen ngợi chúng ta là những đầy tớ ngay lành, trung tín của Ngài.

Hôm nay, ngày 06/02/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Robert Jeffress qua chủ đề PHẦN THƯỞNG TRÊN THIÊN ĐÀNG

‘Hỡi đầy tớ ngay lành và trung tín kia, được lắm! Ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ đặt ngươi cai quản nhiều. Hãy vào chung hưởng niềm vui với chủ ngươi.’ (Ma-thi-ơ 25:21)

Trong 2 Cô-rinh-tô 5:10, Phao-lô nói: “Vì tất cả chúng ta đều phải trình diện trước tòa án Đấng Christ để mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hoặc ác mình đã làm lúc còn trong thân xác.”

Kinh Thánh cho biết những người tin Chúa sẽ không còn chịu sự đoán phạt của tội lỗi vì tất cả những điều đó đã được huyết báu của Đức Chúa Giê-xu Christ xóa bôi. Tuy nhiên, Cơ Đốc nhân vẫn sẽ trình diện trước Tòa án của Đấng Christ, đó là nơi chúng ta nhận lấy phần thưởng của mình trên Thiên đàng.

Trong Ma-thi-ơ 25:21, khi dùng ví dụ về các ta-lâng để giảng dạy về vương quốc Thiên đàng, Chúa Giê-xu kể về người chủ đi xa trở về nói với người đầy tớ: ‘Hỡi đầy tớ ngay lành và trung tín kia, được lắm! Ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ đặt ngươi cai quản nhiều. Hãy vào chung hưởng niềm vui với chủ ngươi.’ Qua đó, chúng ta thấy những phần thưởng chúng ta sẽ nhận được có một số đặc điểm như sau.

Thứ nhất, phần thưởng trên thiên đàng chính là những quyền lợi đặc biệt. Qua những gì người chủ phán với đầy tớ, chúng ta có thể hiểu rằng trên Thiên đàng, không phải mọi người đều được phước như nhau.

Thứ hai, những phần thưởng này kèm theo những vị trí đặc biệt. Người trung tín trong cuộc đời dưới đất sẽ được giao phó thêm nhiều trọng trách trong vương quốc thiên đàng.

Thứ ba, những phần thưởng này đi kèm với sự khen ngợi đặc biệt. Hãy nhìn lại cuộc đời mình và nhớ lại khi ai đó nói điều gì mà bạn cảm thấy thật được khích lệ. Đó có thể là câu nói của ba mẹ, “Ba mẹ rất tự hào về con”. Hoặc có thể là câu nói của ông chủ nơi bạn làm việc, “Em làm rất tốt, công ty này không thể thành công như hiện nay nếu không có sự cống hiến của em”. Chẳng phải đó là những câu nói mà bạn không bao giờ có thể quên được hay sao? Bạn lặp đi lặp lại những lời như vậy trong tâm trí mình. Nếu chúng ta có thể cảm thấy phấn khích trước lời khen ngợi của ba mẹ hoặc của cấp trên dành cho mình, thì hãy hình dung về khung cảnh mà bạn đứng trước tòa án của Đấng Christ, nhìn Ngài nở nụ cười và nói với bạn, “Được lắm, đầy tớ ngay lành và trung tín của Ta.” Phần thưởng đó thật đáng để chúng ta theo đuổi phải không?

Hãy nhớ lại lúc mà một ai đó quyền cao chức trọng nói lời khích lệ dành cho bạn. Bạn cảm thấy như thế nào? Bạn nghĩ gì nếu đem câu nói đó so sánh với câu nói mà trong ngày bạn gặp Chúa Giê-xu, bạn được nghe chính Ngài nói với bạn rằng, “Được lắm, đầy tớ ngay lành và trung tín của Ta”?

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-xu, con muốn trung tín hầu việc Ngài suốt cả đời này. Xin giúp con loại bỏ mọi động cơ không trong sáng hoặc những cám dỗ trần gian lôi cuốn con rời xa những điều có giá trị đời đời. Con khao khát và mong chờ ngày được gặp Ngài và nghe Ngài nói với con rằng, “Được lắm, đầy tớ ngay lành và trung tín của Ta”. Amen.

Quý thính giả thân mến, thật không một phần thưởng hay phước hạnh nào trên thế gian này có thể sánh với giây phút chúng ta mặt đối mặt với Cứu Chúa yêu dấu của mình và được Ngài mỉm cười, khen ngợi là đầy tớ ngay lành, trung tín. Trong những ngày đầu Năm Mới này, hãy làm mới lại kết ước của mình với Chúa, hứa nguyện trung tín phục vụ Ngài trọn đời, rằng “lòng nguyện theo Giê-xu, con quyết đi theo Ngài, đặt trần gian sau lưng, phía trước cây thập tự, con quyết không lui, nguyện theo Giê-xu”.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này