Đã bao giờ bạn ước rằng mình có thể thay đổi một đặc điểm khiếm khuyết nào đó của bản thân không? Có phải bạn từng cảm thấy bất lực khi đối mặt với những điểm yếu không thể thay đổi, và lo sợ rằng chúng sẽ cản trở con đường của bạn? Thay vì sống trong sợ hãi hoặc cố gắng che đậy những khuyết điểm ấy, Chúa kêu gọi chúng ta hãy để Chúa sử dụng mình cách mạnh mẽ cho Ngài.

Hôm nay, ngày 07/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kellin Gibson qua chủ đề YẾU ĐUỐI HAY MẠNH MẼ.

“Vì vậy, tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.” (2 Cô-rinh-tô 12:9)

Khi mới 4 tuổi, tôi đã có vấn đề về phát âm. Và đến nay, khi đã 28 tuổi, tôi vẫn đang phải chật vật để chấp nhận nó. Dù tâm trí tôi có thể hình dung rõ ràng câu chữ, nhưng ngôn từ lại thường xuyên bị “biến dạng” mỗi khi tôi cố gắng phát ra thành tiếng. Có lúc, giọng nói của tôi chảy trôi một cách bất ngờ, nhưng cũng có lúc, tôi nghẹn lời đến mức phải nhắm mắt lại và cảm thấy đau nhói ở đầu. Mặc dù đã thử qua nhiều liệu pháp, căn bệnh di truyền này vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Lạ lùng thay, vấn đề phát âm của tôi lại trở thành cầu nối, đưa tôi đến gần gũi với Chúa hơn. Dù việc nói lắp là một thử thách lớn, nhưng điều đó giúp tôi luôn khiêm nhường và khiến tôi hoàn toàn phụ thuộc vào Đấng đã dựng nên tôi như hiện tại.

Nhưng làm sao tôi có thể chia sẻ Tin Lành với người khác, khi mà tôi rất ngại giao tiếp vì giọng nói lắp bắp của mình? Chính vì nỗi lo sợ này, tôi tìm thấy sự an ủi trong thông điệp mà Phao-lô gửi đến người Cô-rinh-tô. Tôi tin rằng một người từng mang “cái dằm xóc” trong da thịt mình sẽ hiểu rõ những gì tôi đang trải qua. Trong 1 Cô-rinh-tô 1:5-9, sứ đồ Phao-lô nói:

“Vì trong Ngài, anh em được phong phú về mọi phương diện, cả lời nói lẫn tri thức như lời làm chứng về Đấng Christ cũng đã được xác lập trong anh em — để anh em không thiếu bất cứ ân tứ thuộc linh nào, trong lúc chờ đợi sự hiện ra của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ. Đức Chúa Trời sẽ giữ anh em bền vững cho đến cuối cùng… Đức Chúa Trời là Đấng thành tín; Ngài đã gọi anh em vào sự tương giao với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta.”

Những yếu đuối của chúng ta không phải là chướng ngại vật, mà là động lực để chúng ta tiến bước. Chúa Jêsus đã trải qua nỗi đau tột cùng khi Ngài chịu chết trên thập giá. Nếu có ai thật sự thấu hiểu nỗi khổ đau, thì đó chính là Ngài. Bởi vì Ngài luôn đồng hành với chúng ta trên mọi bước đường, nên chúng ta không bao giờ đơn độc trong việc chia sẻ Tin Lành.

Trong 1 Cô-rinh-tô 1:26-30, sứ đồ Phao-lô tiếp tục bày tỏ:

“Thưa anh em, hãy suy nghĩ lúc anh em được kêu gọi, trong anh em không có mấy người khôn ngoan theo tiêu chuẩn đời nầy, không mấy ai có quyền thế. … Đức Chúa Trời đã chọn những gì yếu đuối ở thế gian để làm hổ thẹn những người mạnh mẽ. … để không một người nào có thể khoe khoang trước mặt Đức Chúa Trời. Vì nhờ Ngài mà anh em được ở trong Đấng Christ Jêsus.”

Tất cả chúng ta đều mang trên mình những đặc điểm mà chúng ta không mong muốn, nhưng Đức Chúa Trời vẫn kêu gọi chúng ta bất chấp mọi mặc cảm tự ti. Dù những khuyết điểm có thể khiến chúng ta cảm thấy bất lực, Chúa đã trang bị cho chúng ta mọi công cụ cần thiết để mở rộng vương quốc của Ngài. Trong khi Sa-tan âm mưu làm chúng ta sợ hãi và cố che đậy những thiếu sót, Chúa kêu gọi chúng ta chấp nhận sự khiếm khuyết như một phần của chính mình. Vì chúng ta được hiệp nhau trong Đấng Christ, chúng ta sở hữu tất cả những gì cần thiết để lan tỏa tình yêu của Ngài. Hãy nhìn nhận những thiếu sót của chúng ta với sự khiêm nhường, để khi vượt qua thử thách, chúng ta có thể quy vinh hiển lên cho Ngài vì tất cả những thành công đó.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa Jêsus của con, xin giúp con biết chấp nhận bản thân như cách mà Ngài đã chấp nhận con. Dù đối mặt với những yếu đuối, xin giúp con luôn nương cậy nơi sức mạnh vô biên của Ngài, và loan báo về năng quyền cả thể ấy cho mọi người xung quanh đều biết. Xin ban cho con ân điển để biến mọi thử thách thành cơ hội tôn vinh và truyền bá danh Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi học cách chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân, chúng ta không chỉ thừa nhận sự yếu đuối của mình mà còn mở lòng để nếm biết sức mạnh kỳ diệu của Chúa. Ngài có thể biến điểm yếu của chúng ta thành minh chứng cho ân điển và năng quyền toàn hảo của Ngài. Hãy để mọi thử thách và khuyết điểm trở thành cơ hội đưa chúng ta đến gần hơn với Ngài, và khi ấy, chúng ta sẽ thấy rằng mọi chiến thắng đều từ nơi ân điển Ngài mà đến.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này