Những áp lực và mệt mỏi của cuộc sống khiến tấm lòng chúng ta dần bị nguội lạnh, trở nên xa cách với Chúa. Vậy làm sao để đổi mới, để tấm lòng của chúng ta có thể bùng cháy một lần nữa?

Hôm nay, ngày 07/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sherri House qua chủ đề TẤM LÒNG NÓNG CHÁY

"Hai người nói với nhau: “Trong lúc đi đường, Ngài nói chuyện và giải nghĩa Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bùng cháy sao?” (Lu-ca 24:32)

Tôi ngồi ở đó giữa những tiếng “bíp, bíp” của chiếc máy theo dõi nhịp tim của mẹ tôi, bên cạnh mùi hóa chất nồng nặc trong phòng điều trị. Sau những ngày ở Phòng chăm sóc đặc biệt để chăm sóc mẹ, tôi lê mình về nhà khoảng vài tiếng đồng hồ để xem tình hình của chồng vì anh cũng đang gặp một số vấn đề về sức khỏe. Sau đó tôi trở lại bệnh viện ngủ qua đêm bên giường của mẹ. Tôi đi tới đi lui, chạy qua chạy lại giữa mẹ và chồng, cố gắng hết sức để chắc chắn rằng cả hai đều cảm thấy được yêu thương và được chăm sóc cách ổn thỏa. Liên tục trong nhiều tuần, tôi đã bỏ bê công việc kinh doanh của mình, chưa kể đến bản thân tôi. Tôi không thể nhớ là suốt những tuần qua mình đã có một bữa ăn nào đàng hoàng hay chưa.

Tôi cảm thấy quá áp lực và kiệt quệ. Tôi cũng không có thời gian dành cho Chúa. Mỗi lần đến với Chúa, tôi chỉ cầu xin Ngài cho mẹ tôi sớm khỏi bệnh, và cho chồng tôi cũng sẽ sớm vượt qua. Liên tục nhiều tuần tôi đã không đọc Kinh Thánh để tìm kiếm sự hướng dẫn trong Lời của Chúa. Mặc dù tôi nhận thấy những người xung quanh tôi cần nghe về sứ điệp Phúc Âm của Đức Chúa Giê-xu Christ, tâm hồn tôi vẫn đang khô cằn và tôi không có gì để chia sẻ với họ. Tình trạng của tôi chỉ là đang “tồn tại” mà thôi.

Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng từng trải qua khoảng thời gian tinh thần bị kiệt quệ. Thường thì đó là khi chúng ta phải đối mặt với điều gì đó vô cùng căng thẳng, áp lực và những gì chúng ta làm chỉ là cố gắng để sống sót qua khoảng thời gian đó mà thôi. Trong thời gian đó, chúng ta để cho hoàn cảnh xung quanh nhấn chìm mình. Chúng ta không còn muốn dành thời gian để nếm trải sự ngọt ngào trong sự hiện diện của Chúa. Có thể chúng ta vẫn giữ vững đức tin của mình nhưng chúng ta biết ngọn lửa tâm linh đó không còn bùng cháy như xưa.

Các môn đồ của Chúa Giê-xu cũng từng như vậy. Trong Lu-ca 24, chúng ta thấy họ vừa trải qua một tuần đau thương, khi chứng kiến ​​việc Chúa Giê-xu bị bắt và bị đóng đinh trên thập tự giá. Mặc dù trong các câu 4-9, họ được thông báo rằng Chúa Giê-xu đã sống lại rồi, nhưng họ vẫn cứ tiếp tục sống với những trải nghiệm đau thương của mình thay vì sống với Đấng phục sinh. Sau đó Chúa Giê-xu xuất hiện, Ngài nói với họ những lời sự sống. Ngài biết tấm lòng họ cần được đổi mới, vì vậy Ngài mở Kinh Thánh ra để tấm lòng họ một lần nữa được dầm thấm trong ánh sáng của Ngài!

Chính ánh sáng của lời Chúa đã làm cho tâm hồn của các môn đồ được đổi mới và tấm lòng họ được bùng cháy ngay lúc đó.
Hai người nói với nhau: “Trong lúc đi đường, Ngài nói chuyện và giải nghĩa Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bùng cháy sao?” (Lu-ca 24:32)

Ngài cũng sẽ làm điều tương tự cho chúng ta, nhưng chúng ta phải để Ngài đi cùng với chúng ta trên đường đời và bước đi đủ chậm để có thời gian nghe Ngài giải nghĩa Kinh Thánh. Khi đó, chúng ta sẽ thấy lòng mình được đổi mới và một lần nữa bùng cháy cho Chúa.

Mẹ tôi xuất viện chưa được bao lâu thì chồng tôi cũng đã khỏe lại. Tôi bắt đầu dành thời gian đào sâu Kinh Thánh và để lời sự sống của Chúa đổi mới tôi. Trong sự thương xót của Ngài, Đức Chúa Trời đã đưa tôi đi qua những thử thách và đã phục hồi tôi.

Nếu bạn đang mệt mỏi, đang cảm thấy mình chỉ cố gắng tồn tại, sống sót mà thôi thì hãy tin cậy nơi sự thành tín của Đức Chúa Trời. Ngài sẽ đổi mới và khiến bạn bùng cháy cho Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Cha Thiên Thượng, xin tha thứ cho con vì đã để những hoàn cảnh khiến con mất tập trung vào Ngài và không còn dành thời gian cho Lời của Ngài. Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn đồng đi với con trên đường đời. Xin đổi mới tâm hồn con, xin làm cho tấm lòng con bùng cháy để con có thể chiếu rọi vinh hiển Ngài ra cho những người xung quanh. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, tâm hồn của chúng ta chỉ có thể được đổi mới và bùng cháy bởi Lời Chúa. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu, cuộc sống có áp lực thế nào, hãy cố gắng dành cho mình thời gian cố định mỗi ngày để đến với Lời Chúa, đọc một cách chậm rãi và dành thời gian nghiên cứu để Lời Chúa thấm nhuần bạn, làm cho bạn bùng cháy một lần nữa.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này