Có bao giờ bạn thử tưởng tượng nếu một ngày mà không có ánh sáng mặt trời thì mọi thứ sẽ ra sao? Nếu chỉ quanh quẩn trong chốn tối tăm, chúng ta sẽ trở nên khô héo và cằn cỗi. Nhưng tuyệt vời thay, có một nguồn ánh sáng chiếu rạng như ngọn hải đăng, mời gọi chúng ta bước ra khỏi bóng tối, để đến đắm mình trong sự ấm áp và tình yêu mầu nhiệm. Ánh sáng ấy chính là Cứu Chúa Jêsus.

Hôm nay, ngày 07/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề VÙNG ÁNH SÁNG DIỆU KỲ.

“Nhưng anh em là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, để anh em rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài” (1 Phi-e-rơ 2:9)

Gần đây, trong khi cầu nguyện, tâm trí tôi thường vang lên một từ ngữ, đó là từ “lộ diện”.

Bạn còn nhớ khi những tên tội phạm khét tiếng, những tên trùm khủng bố khi bị bắt không? Những tên đó đã lộ diện. Chúng nghĩ rằng mình có thể trốn thoát, nhưng rốt cuộc lại bị phát hiện. Có người phát hiện ra chỗ ẩn nấp của chúng và báo cáo cho quân đội, cảnh sát. Có những gã tội phạm trốn trong hố tối tăm sâu dưới lòng đất. Có tên trùm khủng bố trốn ở các hang động trên núi. Thực tế đó nói lên điều gì? Cái ác chỉ có thể phô trương bản thân trong một thời gian, và sau đó rút lui vào bóng tối.

Chúng ta đã từng sống trong nơi tăm tối đó cho đến khi Chúa Jêsus tìm thấy chúng ta. Ngài kêu gọi chúng ta: “Hãy ra khỏi chúng nó, hãy phân rẽ khỏi chúng nó" (2 Cô-rinh-tô 6:17).

“Nhưng anh em là dòng giống được tuyển chọn, là chức tế lễ hoàng gia, là dân tộc thánh, là dân thuộc riêng về Đức Chúa Trời, để anh em rao truyền công đức vĩ đại của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đưa vào vùng ánh sáng diệu kỳ của Ngài” (1 Phi-e-rơ 2:9)

Con người thường không phô trương khi phạm tội, đặc biệt nếu những người khác không tán thành. Người ta sẽ phạm tội trong bí mật, để không ai thấy được. Trường hợp hiếm hoi thúc đẩy một cá nhân xưng tội là khi họ bị Đức Thánh Linh bắt phục.

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta cơ hội để từ bỏ đường lối gian ác, và phục hồi mối quan hệ với Ngài. Ngài chiếu ánh sáng ấy vào lòng con người, nhẹ nhàng mời gọi những linh hồn cứng cỏi trở về với Ngài.

Khi nhớ lại đời sống tội lỗi của mình 35 năm trước, tôi nhận ra rằng nó chẳng mang lại cho mình bất cứ lợi lộc gì. Tôi vui mừng vì ánh sáng Thiên thượng đã chiếu rọi vào tôi. Giống như ngọn hải đăng chiếu sáng xung quanh, tôi có thể nhìn thấy rõ ràng ánh sáng ấy. Lời Chúa cho biết chúng ta mù quáng trước lẽ thật, cho đến khi được nghe sứ điệp rằng: Chúa yêu thương và ban cho chúng ta sự sống mới.

Bây giờ khi đã sống cho Chúa, tôi cầu nguyện để mọi người hiểu rằng Chúa chính là nơi ẩn náu an bình - nơi yên ninh bí mật là ở dưới bóng cánh của Ngài (Thi Thiên 1). Chúng ta không còn phải sống trong bóng tối với một cuộc đời gian dối và cái ác ngập tràn.

Hãy tưởng tượng một thế giới không có ánh sáng mặt trời. Cây cối sẽ chết. Chúng ta sẽ trở nên ốm yếu, da dẻ khô cằn. Loài người sẽ chìm trong u ám và tuyệt vọng. Thật tuyệt vời khi được đón ánh bình minh, được trải nghiệm hơi ấm của mặt trời, và được tắm trong cơn mưa rào buổi chiều. Còn khi trời tối sầm và sấm chớp, chúng ta sẽ chạy vào ẩn náu trong nơi sáng sủa, ấm áp và khô ráo.

Còn về mặt tâm linh, bạn cần đến với ánh sáng - Cứu Chúa Jêsus Christ - nơi Ngài có sự sống, tình yêu, tương lai và hy vọng. Hãy đến với ánh sáng! Khi làm điều này, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự sống sung mãn.

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì từ nơi hố sâu tối tăm, Ngài đã vực con dậy và chiếu rọi trên con ánh sáng thiêng liêng tràn đầy tình yêu thương! Chính nhờ ánh sáng ấy, con không còn phải trốn tránh trong bóng tối, mà nay được sống một cuộc đời tràn đầy hạnh phước trong Đấng Christ. Xin Chúa khiến chính đời sống con cũng trở nên ngọn hải đăng đưa dắt những người đang lênh đênh trở về với Cha. Con cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Jêsus, Amen.

Quý thính giả thân mến, liệu bạn vẫn còn loay hoay trong bóng tối, và trốn tránh trong tội lỗi? Ngay hôm nay, hãy bước vào vùng ánh sáng kỳ diệu, để ánh sáng ấy tắm gội tâm hồn bạn, khiến bạn trở nên mới mẻ và tràn đầy sức sống. Ánh sáng ấy chính là Cứu Chúa Jêsus Christ, và Ngài luôn dang tay sẵn sàng chờ đón bạn đến với Ngài!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này