Ai trong chúng ta cũng mong muốn có thật nhiều những ngày tháng tươi đẹp trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta cũng nổ lực thật nhiều để có càng nhiều ngày tháng tươi đẹp càng tốt. Bạn đang có hay đã có những ngày tháng tươi đẹp nào không? Bạn đang đầu tư như thế nào cho những ngày tháng tươi đẹp ấy?

Hôm nay, ngày 8/3/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa qua chủ đề “NHỮNG NGÀY THÁNG TƯƠI ĐẸP.”

“Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của con; số các ngày định cho con, đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày nào trong các ngày ấy.” (Thi-thiên 139:16)

Sáng sớm hôm đó, tiết trời tháng Giêng se se lạnh. Tôi thức dậy và như thường lệ, tôi mở điện thoại lên vì thường thì tôi tắt điện thoại khi đi ngủ; điện thoại vừa được bật lên là một loạt tin nhắn nhắn gởi vào. Một vài tin nhắn hiện lên màn hình từ một số anh chị em thân thuộc trong chức vụ báo tin: một người em trong Chúa qua đời trong một tai nạn giao thông. Thật bàng hoàng, tôi lặng ngồi một lúc lâu. Nhiều dòng suy nghĩ cứ chạy trong đầu và tôi cứ mong tin này không phải là sự thật, mà nếu mà có tai nạn thật thì hy vọng em sẽ qua khỏi… Em vẫn còn quá trẻ, chưa lập gia đình, công việc kinh doanh và tâm tình hầu việc Chúa của em còn dang dở và nhiều tiềm năng lắm. Sau vài cuộc điện thoại đến Mục sư của em và anh trai của em thì tôi được xác nhận là em đã thực sự qua đời, Chúa đã cất em đi, người thân của em đang sắp xếp hậu sự… Cả gia đình em đang thực sự bối rối và đau buồn…

Trong chức vụ hầu việc Chúa, tôi thường đi cùng với đoàn y bác sĩ đến các vùng sâu vùng xa và cả vùng cao. Những chuyến đi này kéo dài vài ngày, hành trình di chuyển cũng khá là gian nan. Thành viên trong đoàn là các y bác sĩ cơ đốc tình nguyện đi cùng Mục vụ vào các bản làng xa xôi, cao vời vợi. Em là một thành viên nữ tình nguyện trong đoàn. Em không phải là y bác sĩ, em tuy là nữ nhưng sẵn sàng phụ giúp trong mọi việc: từ bưng bê, khuân vác hành lý đến vận chuyển thuốc men, tiếp xúc với bệnh nhân mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em. Rảnh tay, em phục vụ ăn uống cho đoàn, có khi phụ tìm chỗ nghỉ ngơi. Luôn luôn bắt gặp em trong nụ cười thật tươi, trò chuyện với bao người: lúc thì hỏi han các bệnh nhân, lúc thì chơi đùa cùng các em nhỏ. Rồi em chia sẻ về hành trình đức tin của em, rồi kể chuyện về Chúa Giêxu cho các em nhỏ & hướng dẫn ai đó cầu nguyện những lời cầu nguyện đơn sơ đầu tiên nhất với Chúa.

Trong lúc này, Chúa Thánh Linh hành động nhẹ nhàng trong lòng tôi. Thêm một lần nữa Chúa nhắc nhở chính tôi cách sâu sắc về sự ngắn ngủi và chóng qua của đời người. Thật, chúng ta chỉ như hơi nước hiện ra một lát rồi lại tan ngay. Thường thì chúng ta nghĩ còn nhiều thời gian lắm; tôi còn vài chục năm nữa để sống cơ mà? Tôi sẽ làm việc này việc kia vào lúc nọ lúc kia… Thời gian còn dài mà, cứ thủng thẳng, cứ từ từ… Ừ thì đúng rồi, tôi còn vài chục năm nữa để sống nhưng cũng có thể vài chục ngày nữa và cũng có thể vài chục giờ đồng hồ nữa thôi! Cuộc đời chúng ta lệ thuộc Chúa là Đấng toàn năng.

Lời Chúa trong Thi-thiên 139:16 có chép: “Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của con; số các ngày định cho con, đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày nào trong các ngày ấy.”

Đức Chúa Trời đã tạo dựng ra tôi, Ngài biết tôi từ trước lúc tôi được sinh ra cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời. Ngài đã định số ngày trên đất cho tôi. Ngài hiểu rõ tôi hơn ai hết, Ngài có kế hoạch cho từng chi tiết của cuộc đời tôi. Và Chúa rất yêu tôi, Ngài muốn tôi dùng những ngày trên đất này của tôi cách ý nghĩa nhất với Ngài.
‭‭
Tôi cũng được nhắc nhở rằng những gì mình sống, những gì mình làm, những gì mình ban cho, những gì mình gieo ra, và những sự phục vụ đơn sơ nhất của mình ngày hôm nay có thể sẽ là những kỷ niệm trong lòng của nhiều người khác về chính mình. Và đó cũng sẽ là những kỷ niệm đẹp đẽ trong lòng Cứu Chúa của tôi. Ngài luôn nhìn thấy tôi và những ngày của tôi trên đất này. Những gì tôi gieo ra, Ngài ghi nhớ và mỉm cười trong lòng khi tôi làm Ngài vui lòng…

Chúa Giêxu cũng đã trải qua một cuộc đời ngắn ngủi. Những kỷ niệm về Ngài thật đẹp trong lòng các môn đệ của Ngài thời bấy giờ. Họ luôn nhắc về những kỷ niệm với Ngài và ao ước được làm theo những điều mà Ngài đã làm trong lúc Ngài còn ở với họ. Lời Chúa trong Mác 10:45 rất quen thuộc với mỗi chúng ta: “Vì Con Người đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, và hiến dâng mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người.” Mác‬ ‭10‬:‭45‬‬‬.

Tôi được nhắc nhở rằng, nếu Chúa Giêxu đến để phục vụ, để hiến dâng tất cả những gì mình có, tất cả ước mơ, tất cả hoài bão, tất cả sức lực thậm chí là mạng sống để phục vụ để cứu chuộc nhiều người thì chúng ta cũng được kêu gọi y như vậy. Tôi nghĩ chúng ta không chỉ nhìn thấy tấm gương phục vụ của Chúa với cái nhìn thán phục và thầm nghĩ “chỉ có Chúa mới làm được thôi, tôi nào có làm được gì?” và rồi chúng ta cứ tiếp tục cuộc sống bận rộn của mình. Nhưng Chúa kêu gọi chúng ta đồng đi với Ngài, đồng hiến dâng mọi điều mình có để phục vụ người khác giống như Ngài.

Cảm ơn Chúa, Chúa đã đưa một người em trong Chúa của tôi đi trước tôi để tôi có thể nhìn thấy những ngày tháng ngắn ngủi của em trên đất thật tươi đẹp biết bao. Em đã sống cho Chúa và sử dụng đời sống mình để làm ích lợi cho nhiều người. Em đã nỗ lực bằng nhiều cách để vừa làm việc, vừa phục vụ trong mọi công tác có cần. Trong tang lễ của em và cả trên Facebook, bạn bè và người thân của em đều chia sẻ những kỷ niệm thật đẹp về em, một người cộng sự trong kinh doanh, một người bạn, một người thân đầy tình thương mến.

Cầu nguyện: Thưa Chúa kính yêu của con, cảm ơn Chúa vì Chúa luôn yêu con. Cảm ơn Chúa đã nhắc nhở con về sự ngắn ngủi của đời sống và chương trình của Ngài dành cho con luôn tốt lành. Xin Chúa sử dụng đời sống con để yêu thương phục vụ như chính Ngài đã làm. Con thành kính cầu nguyện, trong danh Chúa Giêxu Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, những ngày tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời chúng ta là những ngày tháng phục vụ. Cuộc đời ngắn ngủi của chúng ta sẽ trở nên có giá trị khi chúng ta đặt trong tay cúa Chúa, đầu tư cho vương quốc của Chúa. Dù bạn đang ở độ tuổi nào, dù bạn là nam hay nữ, hãy dâng trọn đời sống bạn lên cho Chúa để Ngài sử dụng bạn một cách có ích lợi nhất. Đặc biệt hôm nay, chương trình TNHN cũng thân gửi lời chúc mừng đến quí bà, quí cô nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Nguyện Chúa ban cho các bà & các cô những ngày tháng trên đất thật tươi đẹp trong Ngài. Nguyện mùi hương của Đấng Christ sẽ toả ngát hương thơm qua đời sống của quý bà, quý cô.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này