Khi phát hiện trong tủ lạnh hoặc trong nhà có những trái cây đã bị thối rữa, bạn sẽ xử lý như thế nào? Bạn sẽ giữ lại hay vứt đi? Rõ ràng là nếu bạn không xử lý những trái cây thối đó thì nó ảnh hưởng đến cả căn nhà và sức khỏe của gia đình bạn. Tương tự như vậy, nếu chúng ta không xử lý những việc làm của xác thịt, những hành vi tội lỗi, thì đời sống chúng ta sẽ không thể nào lớn lên trong Chúa và gây dựng người khác được.

Hôm nay, ngày 08/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Allen Carter qua chủ đề NHỮNG TRÁI CÂY THỐI.

“Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi. Hiện nay tôi sống trong thể xác, tức là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và phó chính mình Ngài vì tôi.” (Ga-la-ti 2:20)

Kinh Thánh nói đến những bông trái của Thánh Linh trong Ga-la-ti 5:22-23: yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ.

Khi sống theo sự dẫn dắt của Thánh Linh thì đời sống chúng ta được đầy dẫy bông trái Thánh Linh. Nhưng bên cạnh đó cũng có “những trái xấu" là hậu quả của việc làm từ bản chất xác thịt.

Ga-la-ti 5:19-21 cho chúng ta biết về những việc làm đến từ bản chất xác thịt tội lỗi là gian dâm, ô uế, buông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, gây gổ, ghen ghét, giận dữ, ích kỷ, bất bình, phe đảng, ganh tị, say sưa, chè chén, và những việc tương tự khác.

Thật không vui vẻ gì khi phải xử lý những bông trái thối rữa của bản chất tội lỗi. Tuy nhiên, nếu cứ để mặc nó thì hậu quả sẽ thật là khôn lường.

Cũng giống như những trái cây bị thối rữa, việc làm theo bản chất tội lỗi sẽ bắt đầu ảnh hưởng xấu đến chúng ta, từ đó lan ra đến những người khác nữa. Vì vậy mỗi ngày, chúng ta phải đưa ra quyết định, hoặc chúng ta chọn làm theo những ham muốn của xác thịt, hoặc chúng ta sẽ xử lý những bông trái hư hại xấu xa đó và để cho bông trái Thánh Linh thể hiện trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

Chúa ban cho chúng ta quyền tự do chọn lựa nhưng chúng ta cần phải thận trọng trong việc lựa chọn của mình. Sự lựa chọn của chúng ta sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực trên bản thân và người khác.

Chúa Jesus phán: “Không có cây lành nào lại sinh quả độc; không có cây độc nào lại sinh quả lành; vì xem quả thì biết cây. Không ai hái trái vả nơi bụi gai, hay là hái trái nho nơi bụi tật lê. Người tốt do lòng chứa điều thiện mà sinh điều thiện; kẻ xấu do lòng chứa điều ác mà sinh điều ác; bởi đầy dẫy trong lòng nên miệng mới nói ra.” (Lu-ca 6:43-45)

Những câu Kinh Thánh trên nhắc nhở chúng ta phải cẩn trọng gìn giữ tấm lòng vì chúng ta thường nói ra những điều suy nghĩ ở trong lòng. Chúng ta thường dễ buột miệng nói ra những điều không nên nói. Hơn thế nữa, lời nói của chúng ta có sức ảnh hưởng rất lớn đến người khác. Lời nói của chúng ta có thể đem đến sự gây dựng nhưng cũng có thể làm tổn thương người khác. Lời nói của chúng ta có thể đem đến sự khích lệ cho người khác hoặc giết chết họ.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài tha thứ hết mọi tội lỗi cho con khi chúng con ăn năn tội mình. Cảm ơn Chúa vì Ngài ban Thánh Linh hướng dẫn con trong mọi việc. Xin Chúa giúp con từ bỏ những việc làm tội lỗi theo ham muốn của xác thịt. Xin quyền năng Thánh Linh Ngài hành động cách mạnh mẽ trong đời sống con, để bày tỏ những bông trái của Ngài cách rõ ràng cho mọi người xung quanh có thể nhìn thấy. Chúng con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, sự lựa chọn của bạn sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực trên bản thân và người khác. Vì vậy hãy chọn bước theo Thánh Linh và nhờ sức Chúa để từ bỏ những điều ra từ bản tính xác thịt. Hãy gìn giữ tấm lòng của bạn vì mọi điều bạn thể hiện hoặc nói ra xuất phát từ những điều bạn nghĩ. Mỗi ngày hãy nói lời khích lệ, gây dựng anh em trong đức tin và thể hiện bông trái Thánh Linh trong đời sống bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
08/09/2023