Quý thính giả đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trong nhà để đón Tết chưa? Ngày cuối năm quả là một ngày bận rộn và nhiều cảm xúc đối với người Việt Nam. Đến giờ phút này, ai trong chúng ta cũng đang bồi hồi giật mình rằng “ôi thời gian trôi thật nhanh, mới đó đã là 30 Tết…” Thường thì ngày 30 tháng Chạp của quý thính giả sẽ như thế nào? Quý thính giả có dành thời gian để nhìn lại một năm đã qua và lên kế hoạch cho một năm mới không?

Hôm nay, ngày 09/02/2024 chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với chủ đề: NHÌN LẠI VÀ BƯỚC TIẾP.

“Hãy phó thác công việc của con cho Đức Giê-hô-va, thì những lo toan của con sẽ được thành tựu.” (Châm Ngôn 16:3)

Ngày giờ qua, qua, qua tựa như tên bắn chóng quá… Lúc nhỏ, lúc còn phong tục đốt pháo, bọn trẻ chúng tôi chờ đến giờ giao thừa để đi lượm pháo. Những nhà bên cạnh đã treo sẵn một dây pháo dài thật dài, chỉ chờ đến đúng 12h khuya là sẽ châm lửa. Tiếng pháo bắt đầu lợt đợt rồi đồng loạt đì đà đì đùng bắt đầu vang lên khắp xóm. Khi viên pháo đại cuối cùng của dây pháo phát nổ cũng là lúc bọn trẻ chúng tôi ùa vào trong đống xác pháo để lượm những viên pháo thúi (không phát nổ) và sưu tầm lại để đốt dần sau đó hoặc để lấy bột pháo chế tác những trò chơi khác. Đêm Giao thừa cũng là lúc Ba Mẹ tôi gom nhóm các con lại, quây quần bên bàn trà để nhóm gia đình lễ bái. Chạy đi lượm pháo rồi cũng phải tranh thủ về kịp giờ Lễ bái với gia đình, không là bị ăn đòn. Giờ lễ bái đêm Giao thừa là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với chúng tôi. Và bài Thánh ca đầu tiên và luôn luôn phải dùng vào dịp này đó là “Ngày Giờ Qua”. Gia đình tôi đông con, chúng tôi đều thích bài Thánh ca này, và có thể hát thuộc lòng.

“Ngày giờ qua, qua, qua dường như tên bắn chóng quá. Nước chảy qua, bóng cũ xa. Kìa một năm qua, đâu còn lưu giây phút nấn ná. Cảnh cũ qua, hết thảy qua.
Kìa tân xuân đến kia, chim ca hoan nghinh, khắp non sông báo tin bình minh.
Cùng nhau ta sống vui trong ơn quang vinh, chúc cho nhau khúc ca vĩnh sinh.”

Ngày 30 Tết của bạn như thế nào? Trong ngày hôm nay, ngày cuối cùng của năm cũ, bạn hãy dành thời giờ chất lượng với Chúa. Nếu được, gia đình bạn hãy ngồi lại với nhau, cùng ca ngợi Chúa, học Lời Chúa và cầu nguyện cho nhau nhé.

Trong giờ Lễ bái của gia đình, hoặc thì giờ riêng tư của cá nhân, bạn hãy liệt kê ra những điều Chúa đã làm cho bạn trong suốt 1 năm qua. Điều đó có thể là bạn cảm tạ Chúa đã ở cùng bạn, hướng dẫn cho bạn trong một môn học, bài thi nào đó. Chúa đã tiếp trợ kịp lúc cho bạn khoản tài chính nào đó, hoặc Chúa đã chữa lành cho bạn? Hoặc Chúa đã yên ủi bạn trong lúc bạn gặp khó khăn thử thách. Hãy kể ra những điều mà Chúa đã làm cho bạn, bạn sẽ thấy một năm qua thật tuyệt vời như thế nào.

“Hãy phó thác công việc của con cho Đức Giê-hô-va, thì những lo toan của con sẽ được thành tựu.” (Châm Ngôn 16:3).

Tiếp theo, bạn hãy dành thời gian lên một kế hoạch cho mình trong năm mới. Bạn dự tính sẽ làm việc gì, với mục tiêu ra sao? Hãy bắt đầu với Chúa. Hãy dâng một năm mới 2024 trong tay Chúa. Tương lai của chúng ta ở trong tay Ngài.

“Nầy, Ta sắp làm một việc mới! Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc, và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn.” (Ê-sai 43:19).

“Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; Khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.” (Ê-sai 43:2).

Chúa nắm quyền cai quản vạn vật. Ngài là Chúa của cõi hoàn vũ. Chúa có năng quyền trên đời sống con cái Ngài. Ngài luôn có một kế hoạch vĩ đại phía trước dành cho chúng ta. Chúa muốn chúng ta mạnh dạn bước về phía trước. Chúa muốn chúng ta ở trong kế hoạch lớn của Ngài. Chúa muốn chúng ta đầu phục Ngài, để Ngài làm chủ cuộc đời chúng ta. Chúa sẽ luôn bên cạnh chúng ta, bảo vệ và ban phước cho chúng ta.

Hãy nhìn lại quá khứ để tạ ơn Chúa. Nhưng cũng hãy đóng lại quá khứ và mở ra tương lai. Chúa không muốn chúng ta sống trong quá khứ, dù cho quá khứ chúng ta có thành công hay thất bại thì chúng ta cũng sẽ phải đóng nó lại. Hãy cảm ơn Chúa về mọi điều trong năm cũ. Ngài cho phép mọi điều xảy ra để ích lợi cho đời sống chúng ta.

Hãy mạnh dạn lên kế hoạch cho năm mới và cậy nhờ nơi sức toàn năng của Chúa mà bước đi. Hãy siêng năng thực hiện kế hoạch đó trong sự hướng dẫn của Chúa.

Ngày giờ qua, qua qua dường như tên bắn chóng quá… Hãy bắt đầu hôm nay với Chúa bạn nhé. Hãy kết thúc năm cũ trong sự biết ơn Chúa và mở ra một năm mới với nhiều sự trông đợi nơi Đấng chí cao. Bạn đã sẵn sàng để đón giao thừa và bước vào năm mới chưa?

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa về một năm trong ơn lành của Ngài. Xin Chúa tha thứ những lỗi lầm và sự yếu đuối của con trong năm qua và xin giúp con để bước về phía trước. Xin giúp con để lên kế hoạch với Ngài và bước đi trong sự dẫn dắt của Ngài. Con trình dâng một năm mới của con trong tay của Ngài. Con thành kính cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy hoàn tất mọi việc của ngày hôm nay đi nhé. Hãy thoả lòng với những điều Chúa ban cho bạn. Hãy dành thời gian chất lượng để rà soát lại một năm cũ qua và lên kế hoạch cho năm mới của mình. Chúa yêu bạn, Ngài có chương trình tốt lành dành cho cuộc đời của bạn. Tương lai của bạn ở trong sự dẫn dắt của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarĐung Đung
Tạ ơn Chúa vì một năm qua luôn ở cùng.
Trả lời -
09/02/2024
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
09/02/2024