Thời xưa, người ta dùng chiếc bầu làm từ da động vật để đựng nước và rượu. Bầu da cũ thường sẽ giòn trong khi rượu mới còn lên men, nếu đựng trong bầu da cũ thì sẽ làm bể cả bầu da và hư cả rượu. Rượu mới có thể ví như những điều mới mà Chúa làm trên đời sống và cộng đồng đức tin của bạn, nhưng bạn đang đựng rượu mới trong bầu da nào?

Hôm nay, ngày 09/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề BẦU DA CŨ

“Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới làm nứt bầu da, rượu đổ ra và bầu da cũng bị hỏng” ( Lu-ca 5:37)

Trong vài ngày qua, tôi đã suy nghĩ nhiều về ẩn dụ “rượu mới, bầu cũ” mà Chúa Giê-xu nói đến trong Lu-ca 5:37, “không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới làm nứt bầu da, rượu đổ ra và bầu da cũng bị hỏng”.

Tôi tin chắc rằng chúng ta đang sống vào những ngày như được ghi lại trong sách Tiên tri Giô-ên, “Sau đó, Ta sẽ đổ Thần Ta trên mọi xác thịt” (Giô-ên 2:28a). Sự phấn hưng vẫn đang diễn ra khắp nơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có sự cản trở. Điều đó giống như bầu da đựng rượu.

Chúng ta ai cũng muốn Đức Chúa Trời làm những điều kỳ diệu, nhưng đồng thời lại muốn giới hạn Ngài trong “bầu da cũ” của mình, chỉ cho phép Ngài làm một số điều nhất định theo một số cách nhất định. Chúng ta muốn đựng “rượu mới” của Ngài vào phương pháp luận cũ kỹ, khô khan đã rạn nứt của mình.

Thật vậy, một số thậm chí sẽ chọn rời khỏi nhà thờ trước khi họ cho phép Đức Chúa Trời di chuyển đến đó theo cách Ngài muốn.

Tại một thành phố, người ta cải tạo lại cơ sở của Hội Thánh, một làm bệnh viện và một làm đền thờ. Hai cơ sở có thể đi bộ đến nhau. Rồi các Hội Thánh trong vùng đã bắt tay với nhau để thực hiện những chiến dịch chạm đến người dân cả thành phố. Kết quả là hàng ngàn cuộc đời được biến đổi. Và mục vụ này vẫn đang phát triển và kết quả từng ngày.

Tất nhiên sứ điệp vẫn vậy, không có gì thay đổi. Đức Chúa Trời vẫn vậy, Ngài sẽ không và không thể thay đổi. Nhưng những “bầu da” lưu giữ sứ điệp giờ đây đã hoàn toàn thay đổi. Rượu mới của Chúa đang tuôn đổ trên mọi loài xác thịt. Nhưng những ai khăng khăng giữ lấy bầu da cũ sẽ không thể kinh nghiệm được sự hành động lạ lùng của Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con nhạy bén với sự hướng dẫn của Ngài, để làm mới lại những “bầu da” chứa đựng sứ điệp của Ngài, để có thể kinh nghiệm sự hành động mới mẻ của Chúa trên đời sống và sự hầu việc Chúa của con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn nghĩ mình đang đựng sứ điệp của Chúa trong bầu da cũ hay mới? Có cách nào để thay đổi bầu da của bạn hay không? Điều quan trọng là bạn hãy mở lòng, nhạy bén với sự hướng dẫn của Chúa, và luôn sẵn sàng để có thể thay đổi.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này