Bạn có thích những điều bất ngờ? Những người thân yêu đôi khi sẽ có những món quà, những hành động bất ngờ để bạn cảm thấy vui mừng và hạnh phúc. Chúa yêu thương chúng ta và chúng ta cũng yêu Ngài. Nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ đến việc làm điều gì đó “bất ngờ” cho Chúa hay chưa?

Hôm nay, ngày 09/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề CHUYẾN THĂM BẤT NGỜ

“Vì con ta đây đã chết mà bây giờ lại sống, đã mất mà bây giờ tìm lại được.’ Rồi họ bắt đầu ăn mừng.” (Lu-ca 15:24)

Vào một ngày thứ bảy đẹp trời, không có việc gì để làm, chúng tôi ngồi thư giãn sau một tuần bận rộn, thì đột nhiên tiếng chuông cửa reo lên. Không muốn bị một người chào hàng nào đó quấy rầy, vợ tôi lén nhìn ra cửa sổ phía trước để xem ai đã chen ngang vào cuộc sống yên bình tĩnh lặng của chúng tôi. Không thấy ai, vợ tôi quay lại chỗ ngồi thư thái của mình thì tiếng chuông cửa lại vang lên. Vợ tôi quay lại và nhìn ra ngoài cửa sổ một lần nữa, nhưng dường như người bấm chuông đã đứng quá gần cánh cửa nên không thể nhìn thấy được. Ngay sau đó điện thoại di động đổ chuông. Vợ tôi nhấc máy lên và đầu bên kia là một giọng nói quen thuộc, “Mẹ ơi! Mẹ ra cửa nhé!”

Với một tiếng thét vui sướng, vợ tôi vừa chạy ra cửa vừa hét lên thật to: “Laura đã về!” Phải, trước cửa là đứa con gái yêu quý của chúng tôi. Con bé đã làm chúng tôi ngạc nhiên với chuyến về nhà đầu tiên kể từ khi vào đại học. Chúng tôi đã tận hưởng một cái ôm hôn nồng thắm của cả nhà.

Chúng tôi đã rất vui mừng, và vâng, rất ngạc nhiên. Sau một ngày tuyệt vời dành cho gia đình, con gái tôi trở lại trường Đại học vào đêm hôm đó. Nhưng chúng tôi sẽ không thể nào quên cảm giác phấn khích ngập tràn trong chuyến trở về đầy bất ngờ của con.

Khi suy ngẫm về trải nghiệm này, tôi nhớ đến câu chuyện Chúa Giê-xu kể về đứa con hoang đàng. Tất nhiên bối cảnh câu chuyện này rất khác, nhưng tôi cũng thấy có điểm tương đồng. Trong câu chuyện, chúng ta thấy người cha có đứa con bỏ nhà đi xa. Người cha này không biết có bao giờ được gặp lại con trai mình hay không. Ông không biết về tai họa mà con mình đã gặp phải. Ông chỉ biết rằng con trai mình đã ra đi, có lẽ là mãi mãi.

Rồi một ngày, như bao ngày bình thường khác, ông nhìn thấy bóng dáng một người quen thuộc ở đằng xa đang bước trên con đường của mình. Ông không thể tin vào mắt mình. Con trai yêu quý của ông đã về nhà! Trong lời tường thuật của Kinh Thánh về câu chuyện, chúng ta đọc được rằng, “Rồi họ bắt đầu ăn mừng” (Lu-ca 15:24).

Tại sao lại vui mừng như vậy? Chúng ta vui mừng vì tình yêu của cha mẹ dành cho con cái. Khi ngẫm nghĩ về những điều này, tâm trí tôi lập tức hướng về Đức Chúa Trời, là Cha của chúng ta. Dù tình yêu thương của chúng ta dành cho con cái có lớn đến đâu thì cũng không thể nào sánh được với tình yêu thương mà Cha trên trời dành cho chúng ta, là những con cái yêu dấu của Ngài. Đức Chúa Trời đã chứng minh điều đó bằng cách ban Con Một của Ngài, là Chúa Giê-xu, đến thế gian làm của lễ chuộc tội cho chúng ta. Ngài đã làm điều đó để mở ra cơ hội cho tất cả con cái của Ngài có thể trở về nhà.

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16).

Chúa yêu chúng ta rất nhiều. Vậy tại sao bạn không dành cho Ngài một chuyến thăm đầy bất ngờ? Có thể bạn đang tự hỏi điều đó nghĩa là gì. Tôi nghĩ có một số cách cũng đơn giản thôi, chẳng hạn như vào một ngày bình thường, không phải Chúa nhật, cũng không phải một giờ cầu nguyện thường lệ ở Hội Thánh, bạn vẫn có thể đến nhà Chúa và cầu nguyện, thờ phượng Ngài.

Vấn đề ở đây là khi bạn yêu mến Chúa, bạn có thể tận dụng mọi cơ hội, mọi giây phút để đến với Ngài. Đôi khi những lần đến với Chúa không theo lịch trình lại là những trải nghiệm đầy phước hạnh. Giống như lời của bài Thánh ca, “Thật sung sướng thỏa vui khi gần bên Giê-xu. Chẳng còn ai trong trần thế sánh hơn.” Bạn có muốn thực hiện một “chuyến thăm bất ngờ” cho Chúa không?

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương con rất nhiều. Con nguyện rằng mình sẽ đáp ứng cách xứng đáng với tình yêu Chúa qua tinh thần thờ phượng Ngài, dành thời gian với Ngài và luôn muốn làm Chúa vui lòng trong mọi điều. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy cầu nguyện và trò chuyện với Chúa. Hãy để dành thời gian nghiên cứu Lời Chúa. Hãy ngợi khen và thờ phượng Ngài qua một bài hát. Hãy thực hành điều đó không chỉ như thường lệ mà còn ở một nơi khác, tại thời điểm khác. Chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ yêu thích điều đó và chính bạn cũng được ngập tràn trong phước hạnh.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này