Có bao giờ bạn thắc mắc liệu mọi Lời Chúa trong Kinh Thánh có dành cho mình không? Có bao giờ bạn nghĩ Chúa chỉ làm điều vĩ đại cho những anh hùng như Giô-sép, Môi-se, Đa-vít thôi, còn cuộc sống mình thì khác. Chúa có thay đổi không? Các thuộc tính của Ngài có thay đổi không? Đường lối Chúa và ý định của Ngài thì sao?

Hôm nay, ngày 10/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Linda Vulcano qua chủ đề CHÚA LUÔN Y NGUYÊN.

“Công việc Đức Giê-hô-va thật vĩ đại; tất cả những ai ham thích đều sẽ suy ngẫm đến.” (Thi Thiên 111:2)

Thi Thiên 111:2 chép “Công việc Đức Giê-hô-va thật vĩ đại; tất cả những ai ham thích đều sẽ suy ngẫm đến.”

Các chuyên gia nói rằng yếu tố dự đoán tốt nhất về hành vi trong tương lai chính là hành vi trong quá khứ. Điều đó có nghĩa là Đức Chúa Trời của chúng ta, Đấng không hề thay đổi, đã bày tỏ nhiều điều mà chúng ta có thể mong đợi nơi Ngài trong tương lai qua những gì mà chúng ta đọc được từ trong Lời Ngài.

Chúa là Đấng Chu Cấp

Chúa đã ban ma-na làm thức ăn cho dân Ngài trong hoang mạc; Ngài gìn giữ áo quần và giày dép của họ không bị sờn rách. (Xuất Ai Cập Ký 16:4; Phục truyền luật lệ ký 29:5)

Chúa sai một tiên tri đến với người đàn bà góa nghèo và Ngài đã ban sự chu cấp lương thực không ngừng. (I Các Vua 17:7-16)

Chúa đã hóa bánh cho 5.000 người ăn chỉ với năm cái bánh và hai con cá. (Lu-ca 9:12-17)

Ngài sai quạ mang thức ăn đến cho tiên tri Ê-li (I Các Vua 17:6) và cung cấp một nơi trú ẩn và chỗ nghỉ ngơi cho tiên tri Giô-na. (Giô-na 4:6)

Chúa là Đấng Bênh Vực và Bảo Vệ

Sau-lơ liên tục đuổi theo Đa-vít, người mà sẽ sớm trở thành vua và thế chỗ cho ông. Vua Sau-lơ muốn giết Đa-vít nhưng Chúa muốn bảo vệ ông và Ngài đã phó Sau-lơ vào tay Đa-vít (I Sa-mu-ên 24:1-4).

Khi dân Ai Cập đuổi theo dân của Chúa, Ngài đã mở đường để họ băng qua biển Đỏ và dìm chết kẻ thù của họ (Xuất Ai Cập Ký 14:27-29).

Chúa là Đấng Chữa Lành

Một người phụ nữ nhận được sự chữa lành bởi việc chạm vào gấu áo của Chúa Jêsus (Mác 5:28-29).

Chúa khiến La-xa-rơ sống lại và chữa lành một người mù được sáng mắt (Giăng 11:38-44; Giăng 9:1-7).

Chúa đã phán một lời và chữa lành người đầy tớ của thầy đội (Ma-thi-ơ 8:5-13).

Bệnh phong hủi cũng không làm khó được Ngài (Ma-thi-ơ 8:3).

Và trong Cựu Ước, Chúa đã chữa lành vua Ê-xê-chia và cho ông sống thêm 15 năm theo lời ông cầu xin (II Các Vua 20:5-6).

Chúa là Tình Yêu Thương

Giăng 15:13 chép: “Không có tình yêu thương nào lớn hơn tình yêu thương vì bạn hữu mà hi sinh mạng sống mình.”

Chúa Jêsus đã làm điều này và nhiều hơn thế nữa. Việc đó bắt đầu từ một quyết định diệu kỳ khi từ bỏ thiên đàng để đến thế gian. Và Ngài đã đến như một hài nhi. Đấng Toàn Năng đã chọn để từ bỏ thiên đàng và trở nên một hài nhi. Chúa đã chịu đánh đập và bị khinh chê, Ngài đã gánh thay mọi tội lỗi của chúng ta. Kinh Thánh chép rằng Ngài đã trở nên tội lỗi cho bạn và tôi (II Cô-rinh-tô 5:21).

Rô-ma 8:32 chép: “Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì tất cả chúng ta mà phó Con ấy cho, thì Ngài lại không ban mọi sự cùng với Con ấy cho chúng ta sao?”

Vậy, hiện nay bạn cần điều gì? Sự chữa lành? Sự chu cấp, sự khôn ngoan, sự bảo vệ hay sự bình an? Hãy dành một ít thời gian ngay lúc này để cầu xin Chúa ban cho bạn điều bạn cần với lòng tin quyết rằng Chúa là Đấng không thay đổi, Ngài sẽ lắng nghe bạn và đáp ứng mọi nhu cầu của bạn theo ý muốn toàn vẹn của Ngài.

Cầu nguyện: Chúa yêu dấu ơi, con cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng không hề thay đổi. Mọi lời hứa của Chúa và mọi điều Chúa đã bày tỏ về chính Ngài vẫn còn y nguyên. Con xin Chúa tha thứ vì sự yếu đuối, vô tín và nghi ngờ của con. Con xin Chúa đến và can thiệp vào hoàn cảnh của con hiện tại. Xin Chúa mở đường và chỉ dẫn con trong mọi sự. Ngài là Nguồn của mọi điều con cần trong đời này. Xin Chúa đổ đầy trong lòng con sự sống của chính Ngài và ban cho con năng lực để tiếp tục bước đi trong đức tin và sự vâng lời. Xin mở mắt con để con nhìn thấy sự oai nghiêm vĩ đại của Chúa và giúp con luôn tập chú nơi Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến! Ước mong Lời Chúa khích lệ bạn thêm đức tin và vững vàng trong Ngài. Đây là lúc thích hợp để bạn dành thời gian thưa chuyện cùng Cha. Hãy dâng Chúa mọi nhu cầu về thuộc thể, sức khoẻ, tài chính hay gia đình của bạn. Hãy trao mọi ưu tư lo lắng của mình, hãy nói với Chúa những dự định tương lai, hãy xin Ngài ban sự khôn ngoan và dẫn dắt cho bạn. Hãy kết nối với Cha thiên đàng và bạn sẽ thấy lời cầu nguyện của bạn được Ngài nghe thấy và được nhậm.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này