Khi hoàn cảnh sống của bản thân không được tốt như những người xung quanh, có thể chúng ta sẽ nghĩ đến những điều tiêu cực, trở nên than thân trách phận. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ đến những gì mà Chúa đã ban, những phước hạnh mình đang nhận lãnh, chúng ta sẽ thấy cuộc sống thật tươi đẹp biết bao.

Hôm nay, ngày 10/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề NGHĨ ĐẾN ĐIỀU GÌ?

“Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật, điều gì đáng trọng, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến” (Phi-líp 4:8)

Mùa hè sắp đến. Đã đến lúc đóng gói, xách balo và lên đường. Đã đến lúc bắt những chiếc võng dưới hàng thông xanh mát, bên cạnh bãi biển cát vàng, với một bếp than bên cạnh để cho ra những mẻ thịt nướng thơm lừng.

Tháng 5 được biết đến là tháng giao mùa, mở ra những tháng hè đã được chờ đợi từ lâu. Và bạn có thể cảm nhận được không khí phấn khích của nó.

Chưa cần phải lên đường thì bạn cũng có thể nhớ lại những gì đã diễn ra trong kỳ lễ nhiều ngày mới đây. Từng đoàn xe nối đuôi nhau trên cao tốc tìm cách ra khỏi những thành phố lớn để hướng đến các địa điểm du lịch, trông như một hàng của đàn kiến dài vô tận. Những lời quảng cáo, ưu đãi nghe có vẻ hấp dẫn được giăng đầy khắp nơi, không chỉ ngoài đường mà còn trên cả tivi, báo đài, nhất là trên mạng xã hội.

Tôi phải thừa nhận rằng đứng trước tất cả những sự phấn khích cho mùa du lịch này, tôi lại cảm thấy hơi buồn tủi. Có thể bạn đang thắc mắc là tại sao lại có một người như vậy, trong khi mọi người, mọi thứ đang hưng phấn thì tôi lại xuống tinh thần? Chẳng phải mùa hè vô cùng hấp dẫn hay sao?

Nhưng đó chính xác là vấn đề! Tất cả mọi người trên toàn thế giới đều đang vui vẻ, ngoại trừ tôi.

Một trong những lý do khiến tôi cảm thấy hụt hẫng là vì tài chính gia đình của chúng tôi có phần sa sút. Chúng tôi đã quyết định từ bỏ một số hoạt động đi nghỉ dưỡng của mình trong một thời gian.

Tôi và chồng đã thắt lưng buộc bụng quá lâu. Và thành thật mà nói, tôi cảm thấy hơi mệt mỏi với toàn bộ khung cảnh chỉ có làm mà không nghỉ ngơi. Việc này khiến tôi trở nên cáu kỉnh.

Sau đó, tôi nghe thấy một giọng nói quen thuộc vang lên trong tấm lòng mình: “Sự tin kính cùng sự thỏa lòng chính là nguồn lợi lớn.” (1 Ti-mô-thê 6:6)

Trong tâm linh mình, tôi đáp lại Chúa, “Phải Chúa ơi, con đã nghe đi nghe lại câu này rất nhiều lần, nhưng con đang rất khó chịu”.

Vì vậy, tôi đi ra ngoài, như một đứa trẻ đang bĩu môi giận dỗi, tôi nhanh chóng lao mình vào chiếc võng ở trước sân. Tôi khoanh tay làm gối kê cổ, mắt nhìn lên những tán cây cao với những cành thông đang đung đưa qua lại, che khuất tia nắng mặt trời chói chang.

Chỉ một lát sau, tôi bắt đầu suy nghĩ lại những ơn phước mà mình có. Đột nhiên quang cảnh xung quanh tôi bắt đầu thay đổi khi thái độ của tôi trở nên vui vẻ hơn.

Từ chiếc võng của mình, tôi lặng lẽ bắt đầu chú ý đến mọi thứ xung quanh: vòi nước tự động từ sân nhà hàng xóm vừa tưới cây, vừa vang lên những âm thanh lặp đi lặp lại như thể một bản nhạc. Ở ngoài đường là tiếng rao của những người bán hàng rong.

Nhìn sang chồng, tôi thấy anh đang cúi xuống chiếc máy cắt cỏ bị hỏng, xoay xoay vặn vặn, điều đó cho thấy anh sẽ bắt cái máy lười biếng đó quay trở lại làm việc dù nó có thế nào đi nữa!

Tôi chứng kiến ​​Murphy, chú chó 12 tuổi của chúng tôi, hoàn toàn bị mê hoặc bởi một con chuồn chuồn gần đó. Champ và Ivan, hai con chó khác đang ở hai đầu đối diện của một chiếc đĩa bay bằng nhựa chơi trò “kéo co”, trong khi con mèo tam thể yêu quý của chúng tôi đang rình mò con chim giẻ xanh gần đó.

Ồ, tôi nhận ra cuộc sống ở làng quê, nơi trang trại này cũng thú vị biết bao. Tôi cảm ơn Chúa vì mình là người thuộc về Ngài.

Có thể ngoài kia, người ta đang bận rộn lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ ly kỳ, hoặc chìm đắm trong những bữa tiệc hoành tráng, thì đối với bản thân tôi, tôi phát hiện ra rằng những ngày cuối tuần trong kỳ nghỉ tại gia đình cũng thật tuyệt vời và đầy ắp niềm vui.

Phải, dù không được ở trên bãi biển đầy cát trắng nhưng cứ mỗi cuối tuần, tôi vẫn có thể bắt võng dưới những tán cây xanh mát ngoài sân và hướng tâm trí mình vào những điều tốt đẹp.

Lời Chúa trong Phi-líp 4:8 dạy:

“Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật, điều gì đáng trọng, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi con bị cám dỗ để trở nên lằm bằm, oán than, xin mở mắt con để có thể nhìn thấy những điều tốt đẹp mà Ngài làm trên cuộc đời con. Xin giúp con có thể sống biết ơn, và để tâm trí mình vào những điều đẹp lòng Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đang nghĩ đến điều gì? Thay vì để tâm trí của mình vào những thất bại, tổn thương, thiệt thòi của bản thân, hãy suy nghĩ đến những phước hạnh mà Chúa đã ban. Hãy dành ít phút ngay giờ này để cảm ơn Chúa về những điều tốt đẹp Ngài đã làm trên cuộc đời bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này