Người tình giả tạo là những điều chúng ta theo đuổi nhưng chúng vốn vô nghĩa, không xứng đáng với sự quan tâm và ưu tiên của chúng ta. Những người tình giả tạo này không thể nào làm cho bạn thỏa nguyện, trừ ra Chúa là Đấng yêu bạn bằng tình yêu đời đời.

Hôm nay, ngày 11/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sara Freeman qua chủ đề NHỮNG NGƯỜI TÌNH GIẢ TẠO

“Vì nó nói: ‘Tôi sẽ đi theo các tình nhân của tôi; họ sẽ cho tôi bánh, nước, lông chiên, vải, dầu và thức uống.’” (Ô-sê 2:5)

Đức Chúa Trời bảo Ô-sê hãy đi cưới Gô-me, một người đàn bà ngoại tình, mà cũng rất có thể là một kỹ nữ vào thời điểm lúc bấy giờ. Điều này cũng giống như một nhà truyền giáo nổi tiếng hay một mục sư tên tuổi thông báo về cuộc hôn nhân của mình với một ngôi sao phim khiêu dâm! Bạn có tin nổi không?

Đức Chúa Trời bảo nhà tiên tri làm vậy vì Ngài muốn Ô-sê dùng cuộc hôn nhân của ông để minh họa mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và dân Y-sơ-ra-ên. Họ theo đuổi đủ thứ, thờ lạy thần tượng, dâng con cái mình lên cho những khúc gỗ, cục đá vô tri.

“Vì nó nói: ‘Tôi sẽ đi theo các tình nhân của tôi; họ sẽ cho tôi bánh, nước, lông chiên, vải, dầu và thức uống.’” (Ô-sê 2:5)

Tôi liên hệ đến đời sống mình và nhận ra vô số lần mình chạy theo những người tình giả tạo, chẳng hạn như sự công nhận của người khác, tiền bạc, đồ ăn, quần áo, những mối quan hệ lãng mạng, giải trí. Thậm chí mục vụ cũng trở nên một người tình giả dối.

“Nó sẽ đuổi theo tình nhân mà không kịp, tìm kiếm mà không gặp chúng. Bấy giờ, nó tự nhủ: ‘Ta sẽ quay về với người chồng đầu tiên, vì hồi đó ta sung sướng hơn bây giờ.’ Thật nó không biết rằng chính Ta, Đấng đã ban lúa mì, rượu mới và dầu cho nó, chính Ta đã cho nó vô số bạc, vàng mà chúng đem dùng cho Ba-anh.” (Ô-sê 2:7-8).

Không ai trong số những người tình trống rỗng này có thể mang lại cho tôi một chút niềm vui, sự bình yên hay hy vọng. Trên thực tế, chúng có xu hướng khiến tôi bị đau đầu và cả đau tim nhiều hơn. Vào thời điểm đó, tôi không nhận ra chúng trống rỗng và vô nghĩa như thế nào. Dù biết trong thâm tâm rằng chúng không thể thỏa mãn nhưng lòng tôi vẫn tin rằng chúng sẽ làm được.

“Vì vậy, nầy, Ta sẽ quyến dụ nó, đưa nó vào hoang mạc, lấy lời ngọt ngào nói với nó… Tại đó, nó sẽ đáp ứng như trong ngày trẻ tuổi … Đức Giê-hô-va phán: “Trong ngày đó, ngươi sẽ gọi Ta là ‘chồng tôi’ và sẽ không gọi Ta là ‘chủ tôi’ nữa… Ta sẽ cưới ngươi cho Ta đời đời; Ta sẽ cưới ngươi cho Ta trong sự công minh và chính trực, nhân từ và thương xót.” (Ô-sê 2:14-19)

Đức Chúa Trời vẫn luôn yêu thương chúng ta mặc dù chúng ta không thể yêu Ngài. Ngài mong muốn được trở thành người yêu duy nhất của chúng ta. Vậy nên, đừng để bất cứ điều gì xen vào giữa bạn và Ngài! Hãy nhận biết - không chỉ trong đầu mà còn cả trong trái tim bạn - rằng những gì bạn đang theo đuổi không xứng đáng với Người đang theo đuổi bạn. Lời ca tụng của con người là trống rỗng. Thức ăn sẽ không thể nào làm thỏa mãn bạn. Những vật dụng chỉ là vật dụng. Quần áo và của cải vật chất khác sẽ chỉ làm tiêu hao tài chính của bạn. Mục vụ của bạn không thể đáp lại tình yêu của bạn.

Vì vậy, hãy ngừng theo đuổi những “người tình” giả mạo, những thứ không thể hoàn thiện bạn. Hãy quay lại và chạy đến Đức Chúa Trời của sự yêu thương. Ngài đang dang rộng vòng tay đón chờ bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì đã theo đuổi những thứ giả tạo thay vì theo đuổi chính Ngài, là Đấng đã yêu thương con. Xin kéo con quay lại với Ngài và ở trong tình yêu đời đời của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đang chạy theo điều gì hôm nay? Hãy suy nghĩ xem điều đó có xứng đáng với nỗ lực và tâm huyết của bạn như vậy không? Tại sao bạn không thử dừng lại và xoay hướng về Chúa, Đấng yêu thương bạn với tình yêu cao cả, và tìm kiếm sự thỏa nguyện trong mỗi liên hệ với Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này