Mỗi khi ra đường, ai trong chúng ta cũng đều sửa soạn chỉn chu. Chúng ta muốn đến với mọi người trong tình trạng tốt nhất. Ngoài những bộ trang phục, đồ dùng, phụ kiện, thì yếu tố rất quan trọng mà chúng ta phải luôn mang theo chính là chiếc áo yêu thương.

Hôm nay, ngày 12/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề CHIẾC ÁO YÊU THƯƠNG.

“Ta ban cho các con một điều răn mới, ấy là các con phải yêu thương nhau. Như Ta đã yêu thương các con thể nào thì các con cũng hãy yêu thương nhau thể ấy.” (Giăng 13:34)

Chúng ta phải thành thật với nhau về tình trạng thuộc linh của mình. Không dễ để thể hiện con người thật của mình nhưng đây là điều quan rất quan trọng. Người khác sẽ thấy gì? Họ có thấy một người luôn ngạo mạn và xem mình là trung tâm không? Họ có nhìn thấy một cuộc đời chỉ chú tâm đến bản thân, hay họ sẽ nhìn thấy một cuộc đời ban cho và phục vụ, một cuộc đời đầy lòng thương xót và quan tâm?

Là những người tin Chúa Giê-xu, tôi biết hành trình của tôi đi với Chúa phải luôn phản chiếu cách mà Chúa Giê-xu sẽ đối xử với mọi người. Tôi thiếu sót, nhưng tôi cố gắng mỗi ngày để làm theo điều Lời Chúa đã dạy dỗ chúng ta phải làm, và đó là chính là “hãy yêu thương nhau.” Tôi nghĩ đặc tính này trong phẩm chất Cơ Đốc nhân rất quan trọng. Đó là lý do vì sao Chúa nhấn mạnh đến điều này rất nhiều lần xuyên suốt Kinh Thánh.

“Ta ban cho các con một điều răn mới, ấy là các con phải yêu thương nhau. Như Ta đã yêu thương các con thể nào thì các con cũng hãy yêu thương nhau thể ấy.” (Giăng 13:34)

“Tình yêu thương phải thành thật. Hãy ghê tởm điều dữ, gắn bó với điều lành” (Rô-ma 12:10)

“Nhờ vâng phục chân lý, anh em đã thanh tẩy linh hồn mình để có được tình huynh đệ chân thành. hãy hết lòng yêu thương nhau tha thiết” (I Phi-e-rơ 1:22).

Các câu Kinh Thánh trên cho thấy yêu thương là mạng lệnh chứ không phải lựa chọn. Vậy chúng ta yêu thương như thế nào? Vâng lời Chúa là điều trước tiên. Sau đó, chúng ta cần xin Chúa giúp đỡ bằng sự cầu nguyện. Điều này đặc biệt khó khi chúng ta đối diện với những người chúng ta gọi là kẻ thù, nhưng chúng ta phải yêu thương họ và nhìn họ qua đôi mắt của Chúa.
Đức Chúa Trời là tình yêu thương. Ngài là tác giả của tình yêu thương. Nếu chúng ta ở trong mối thông công thân thiết với Ngài, chúng ta sẽ biết Ngài. Khoác chiếc áo yêu thương và khiêm nhường đối với người khác ngay cả khi họ khó thương sẽ là điều không khó nữa.

Mỗi ngày thức dậy và bước vào cuộc sống, chúng ta mặc lấy con người tự nhiên của mình. Nhưng là một Cơ Đốc nhân, chúng ta đừng quên mang lấy những khí giới thuộc linh. Và tình yêu thương là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Hãy dành thời gian để tìm những cách bày tỏ tình thương với những người đang cần được yêu thương. Bạn sẽ thấy cuộc sống mình hoàn toàn khác khi nhìn vào thế giới này qua đôi mắt yêu thương của Chúa.

“Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày nên hãy tiết độ, mặc áo giáp bằng đức tin và tình yêu thương, lấy hi vọng về sự cứu rỗi làm mũ trận.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:8).

Ao ước hết thảy chúng ta đều luôn khoác chiếc áo yêu thương đến khắp mọi nơi chúng ta đi đến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu dấu, con cảm ơn Chúa vì sự nhắc nhở của Ngài. Con biết mình phải yêu thương như Chúa đã yêu con, nhưng đôi khi con không làm được, đặc biệt với những người con không thích. Chúa ơi, xin thay đổi tấm lòng con và ban cho con tấm lòng của Ngài. Xin đổ đầy trong con tình yêu của Chúa và giúp con mỗi ngày bày tỏ tình yêu ấy cho mọi người. Con cảm ơn Chúa vô cùng.
Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, không phải ngẫu nhiên khi quý vị nghe thông điệp này. Ao ước chính trong hôm nay Chúa sẽ dẫn dắt quý vị đến với ai đó và chia sẻ tình yêu thương của Chúa cho họ, hoặc có thể Ngài nhắc nhở quý vị cần tha thứ và giảng hoà với một ai đó. Xin Chúa ban năng lực để chúng ta vâng lời Ngài. Và rồi chính chúng ta cũng lại nhận lấy niềm vui và sự tự do từ sự vâng lời ấy.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này