Trong hoàn cảnh khó khăn, không biết phải đối diện như thế nào, những con người của đức tin đã lựa chọn tinh thần thờ phượng Chúa, cất tiếng hát ngợi khen Ngài và đã kinh nghiệm sự hiện diện của Ngài ở với họ ngay trong nghịch cảnh.

Hôm nay, ngày 12/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Charles W Page qua chủ đề TIẾNG HÁT THIÊN THẦN

Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ân điển, để nhận được sự thương xót và tìm được ân điển giúp đỡ chúng ta kịp thời.” (Hê-bơ-rơ 4:16)

Khi tôi hỏi Jim về căn bệnh ung thư của anh, một nụ cười mãn nguyện hiện rõ trên khuôn mặt bình yên. “Cho đến nay thì mọi thứ vẫn tốt. Không tái phát. Bác sĩ nói rằng ung thư ở lưỡi của tôi đã biến mất”.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy sự hiện diện của Chúa đặc biệt như khi tôi ở trên bàn xạ trị.”

Anh vò đầu bứt tai. “Tôi là người mắc hội chứng sợ không gian kín nên rất lo lắng khi cảm thấy bị mắc kẹt. Khi bạn bị xạ trị, người ta sẽ buộc chặt bạn vào bàn”.

Anh nhìn chằm chằm vào tôi trong những ký ức đang sống lại. “Họ buộc chặt tôi tại chỗ, bịt mặt tôi bằng một chiếc mặt nạ nhựa và chốt tôi vào bàn. Các kỹ thuật viên sẽ rời đi và niêm phong cánh cửa. Tôi chỉ có một mình, không thể di chuyển, cảm giác như một tù nhân. Tôi sẽ nghe thấy một tiếng tách, sau đó là một âm thanh kim loại, buồn tẻ. Đó là khi tôi biết quá trình xạ trị bắt đầu.”

Jim nắm lấy tay vợ mình và sau đó tiếp tục. “Tôi đã vượt qua được vì vợ tôi đã đem theo những bài hát ngợi khen, thờ phượng. Với âm nhạc thờ phượng đang phát ra trên điện thoại, tất cả những gì tôi có thể làm là cầu nguyện và chìm đắm trong âm nhạc. Khi tôi làm vậy, điều kỳ lạ nhất đã xảy ra ”.

Lau dòng nước mắt trên mặt, anh nói: “Tôi nghe thấy giọng hát hay nhất vang lên ngay bên cạnh mình. Tôi không thể nhìn thấy người đang hát vì tôi đeo mặt nạ, nhưng tôi cảm nhận như thể đó là một thiên sứ mà Chúa sai đến để trông chừng tôi ”.

Đôi khi chúng ta cảm thấy giống như Jim, bị mắc kẹt trong hoàn cảnh của mình. Những đau khổ về thể xác, áp lực tài chính và các mối quan hệ căng thẳng khiến chúng ta bị nhốt vào một góc. Tâm trí chán nản cho chúng ta biết bản thân đang bất lực, đơn độc và bị lãng quên. Sự nghi ngờ làm vẩn đục suy nghĩ của chúng ta. Chúng ta tự hỏi liệu Chúa hay những người khác có quan tâm đến mình không.

Khi trải qua những cảm xúc này, chúng ta có thể học theo tấm gương của Jim. Anh đã không để bản thân trở thành nạn nhân của hoàn cảnh. Anh đã làm một điều mà bản thân có thể làm - đó là một đáp ứng của đức tin. Anh cầu nguyện, thờ phượng và cầu xin ân điển của Đức Chúa Trời. Khi đó, sự hiện diện của Đức Chúa Trời trở nên rõ ràng. Anh cảm nhận thiên sứ đang hát thờ phượng Chúa với tiếng hát đắc thắng xuyên qua những âm thanh buồn tẻ của bức xạ.

Khi khó khăn kìm hãm chúng ta, chúng ta luôn có thể ca ngợi. Chúng ta có thể bày tỏ sự thành tín, tình yêu và quyền năng của Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể tự nhắc nhở mình về cách Chúa kiểm soát mọi chi tiết trong cuộc sống của chúng ta, cách Ngài chu cấp cho những nhu cầu của chúng ta và cách tình yêu của Ngài không bao giờ từ bỏ chúng ta.

Jim đã học cách đưa sự hiện diện của Chúa vào nghịch cảnh của mình. Điều duy nhất Jim có thể làm, khi bị mắc kẹt trên bàn, là sử dụng vũ khí bí mật của mình. Đó là tinh thần thờ phượng.

Trong Kinh Thánh, chúng ta đọc về trường hợp Phao-lô và Si-la bị giam trong nhà tù ở Phi-líp. Khi họ dâng lời ngợi khen, Đức Chúa Trời đã giải thoát họ khỏi xiềng xích. Nhưng không phải lúc nào Chúa cũng giải thoát chúng ta khỏi những rắc rối. Đôi khi, Ngài đưa chúng ta đi qua nghịch cảnh.

Trong một câu chuyện khác, ba thanh niên người Hê-bơ-rơ là Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô đã bị xích bằng dây thừng và ném vào một lò lửa. Họ tôn vinh Chúa thay vì cúi đầu trước thần tượng. Trong ngọn lửa, chính Chúa đã hiện ra. Ngài đã bảo toàn mạng sống của họ và giải phóng họ khỏi xiềng xích. Qua thử thách, Đức Chúa Trời đã thay đổi họ.

Lời cầu nguyện và lời ngợi khen đã giúp Phao-lô và Si-la trong ngục tù, giúp ba chàng trai trẻ Hê-bơ-rơ trong lò lửa, và giúp anh Jim, bạn tôi trong phòng xạ trị. Bất kể chúng ta cảm thấy bị kìm kẹp như thế nào, hãy biết rằng chúng ta không bị mắc kẹt bởi hoàn cảnh của mình. Chúng ta có thể đáp lại những lời hứa của Chúa, đến gần ngai ân điển của Ngài. Chúng ta có thể cầu nguyện, thờ phượng và mời Đấng ngự giữa sự ngợi khen của dân Ngài bước vào nghịch cảnh của chúng ta.

“Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ân điển, để nhận được sự thương xót và tìm được ân điển giúp đỡ chúng ta kịp thời.” (Hê-bơ-rơ 4:16).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài hằng ở cùng con mọi lúc. Trước những nghịch cảnh trong đời, xin Chúa ban bình an và giải cứu con bằng chính sự hiện diện tốt lành của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đang đối diện với nghịch cảnh như thế nào? Dù đó là những căng thẳng trong chuyện tài chính, trong mối quan hệ hay bệnh tật, hãy cứ vững tin nơi Chúa. Hãy đối diện vấn đề của mình bằng tiếng hát, bằng lời ngợi khen, bằng tinh thần thờ phượng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này