Đức Chúa Trời mà chúng ta thờ phượng và phục vụ là Đấng quyền năng, có thể làm những việc kỳ diệu. Quyền phép của Ngài không hề bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Kinh Thánh ghi lại vô số câu chuyện về việc Chúa đã nhậm lời cầu nguyện và chữa lành bệnh cho rất nhiều người. Và kinh nghiệm ấy vẫn còn tiếp diễn hôm nay, đối với những ai hết lòng tin cậy Chúa.

Hôm nay, ngày 13/02/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson qua chủ đề CHÚA - ĐẤNG CHỮA LÀNH

“Đức Chúa Jêsus phán: “Hỡi con gái Ta, đức tin của con đã cứu con; hãy đi bình an và được lành bệnh” (Mác 5:34)

Chuyện bắt đầu với một tiếng sụt sịt và cơn đau đầu. Tôi nghĩ có lẽ do mình bị dị ứng thời tiết. Tôi bắt đầu uống thuốc chống dị ứng, nhưng triệu chứng không thuyên giảm. “Chắc mình bị cảm rồi” - tôi tự lý luận. Vì vậy, tôi uống thuốc cảm, nhưng vẫn không thuyên giảm gì. Rồi một buổi sáng tôi mở mắt ra nhưng không thể ngồi dậy nổi. Năng lượng của tôi đã cạn kiệt. “Có khi nào mình bị Covid không?” Tôi tự hỏi.

Cả hai vợ chồng tôi đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Suốt 3 tuần tiếp theo, chúng tôi phải tự cách ly trong phòng, và để các con tự lo cho bản thân. Kẻ thù của linh hồn tôi bắt đầu tung hoành trong tâm trí. Ý nghĩ mình bị bỏ rơi và nỗi tuyệt vọng thường xuyên tràn ngập trong đầu tôi. Những giấc mơ dày vò tôi, khiến tôi không thể nào nghỉ ngơi được.

Sau nhiều ngày lặp đi lặp lại chu kỳ này, tâm linh tôi bắt đầu hành động. Tôi bắt đầu nắm quyền kiểm soát những suy nghĩ của mình (2 Cô-rinh-tô 10:5). Tôi bắt đầu ép mình bước xuống khỏi giường và ngồi đón nắng. Tôi buộc mình phải đi bộ quanh căn phòng. Đôi khi, chỉ đi những bước nhẹ nhàng cũng khiến tôi thở hổn hển.

Một đêm nọ, tôi gần như không thể thở được. Tôi cảm thấy chắc chắn rằng cuộc đời mình sắp kết thúc. Tôi cầu nguyện: “Chúa ơi, con có nên đến bệnh viện không?” Tôi cảm thấy rằng Chúa đang hướng dẫn tôi hãy ở nhà. Với ý nghĩ đó, tôi bắt đầu thưa với Chúa rằng tôi không muốn cuộc đời mình kết thúc lúc này, nhưng nếu phải như vậy, tôi hy vọng rằng tôi đã làm xong mọi điều Ngài muốn tôi làm. Thậm chí lúc đó, nghĩ rằng mình sắp chết, tôi đã cầu nguyện xin Chúa tìm cho chồng tôi một người vợ mới để đồng hành với anh, để nuôi dạy các con chúng tôi, cũng như an ủi tất cả những ai sẽ nhớ đến tôi.

Nghĩ đến một câu Kinh Thánh từ Ê-sai, tôi đã cầu nguyện công bố rằng: “bởi lằn roi Người mang, chúng ta được lành bệnh”:

“Nhưng Người đã vì tội lỗi của chúng ta mà bị vết, vì gian ác của chúng ta mà bị thương. Bởi sự trừng phạt Người chịu, chúng ta được bình an, bởi lằn roi Người mang, chúng ta được lành bệnh” (Ê-sai 53:5)

“Chính Đức Giê-hô-va sẽ đi trước anh; Ngài sẽ ở với anh, không lìa anh, không từ bỏ anh đâu” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 31:8).

Tôi đã cầu xin Chúa chữa lành cho tôi. Đây không phải là lần đầu tiên tôi có nhu cầu được chữa lành khẩn thiết, và tôi biết rằng nếu Ngài đã làm điều đó cho tôi trước đây, thì chắc chắn Ngài có thể làm điều đó một lần nữa ngay lúc này. Tôi tha thiết cầu nguyện suốt đêm. Thở hổn hển trong tuyệt vọng, tôi kêu cầu Chúa. Sau khi cầu nguyện, tôi kinh nghiệm một sự bình an mà tôi không thể giải thích được.

“Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 4:7).

Tôi chìm vào giấc ngủ. Sáng hôm sau, tôi thức dậy với cảm giác khác lạ. Sau nhiều tuần lễ bị sốt trên 38 độ, lần này nhiệt độ của tôi chỉ còn 37 độ. Chúa đã làm phép lạ này! Tôi đã được chữa lành. Ngay lập tức, tôi ca ngợi Chúa về những gì Ngài đã làm. Lời Chúa trong Phúc âm Mác nhẹ nhàng đến với tôi:

“Đức Chúa Jêsus phán: “Hỡi con gái Ta, đức tin của con đã cứu con; hãy đi bình an và được lành bệnh.” (Mác 5:34)

Phép lạ chữa bệnh vẫn còn hiện diện cho đến ngày nay. Đức Chúa Trời vẫn có thể làm tất cả mọi điều diệu kỳ cho bạn.

Cầu nguyện: Chúa ơi, con tin rằng Ngài là Đấng Toàn Năng. Con tin rằng Ngài vẫn hằng làm phép lạ và chữa lành cho biết bao con cái yêu dấu của Ngài mỗi giây mỗi phút. Xin giúp con luôn tin quyết nơi Ngài và dâng trình mọi nan đề, mọi bệnh tật của con trong sự săn sóc tuyệt vời của Cha. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, có nhu cầu hay hoàn cảnh nào khiến bạn nghĩ rằng Chúa không thể giải quyết được không? Bạn có chấp nhận lời Chúa kêu gọi, để tin cậy Ngài trong mọi sự, và dâng trọn kết quả trong tay Ngài không? Hãy trình dâng lên cho Ngài nan đề của bạn ngay hôm nay, và chờ đợi phép lạ của Ngài thực hiện trên đời sống bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này