Vào những ngày cảnh trời bắt đầu chuyển sang thu, nhìn những cành cây thay lá, cảm nhận cái oi bức dần chuyển sang mát mẻ, khung cảnh trở nên lãng mạn, tuyệt vời, thì với nhiều người, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Cảnh vật tuyệt vời của mùa thu cũng dẫn người ta đến với Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hoá của cả cõi hoàn vũ, Đấng làm cho vinh quang Ngài biểu lộ khắp cõi đất trời.

Hôm nay, ngày 13/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề CẢNH SẮC MÙA THU

“Nguyện đồng ruộng và mọi vật trong đó đều hớn hở. Bấy giờ cây cối trong rừng sẽ reo mừng trước mặt Đức Giê-hô-va” (Thi Thiên 96:12-13)  

Là một cô gái trẻ lớn lên ở miền Nam nước Mỹ, tôi hiểu mùa hè kéo dài như thế nào. Những ngày ấm áp sẽ lấn sang đến tận tháng 9 và đôi khi là cả tháng 10.

Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tìm thấy tôi trên những cành cao của cây táo, cây phong hay cây sồi lớn trong khu vườn rộng gần hai mẫu của gia đình chúng tôi.

Trang phục mùa hè của tôi gồm có quần jean xanh, áo phông và sợi dây chun màu đỏ để biến mái tóc vàng mượt của tôi thành một kiểu tóc đuôi ngựa bồng bềnh. Tình yêu của tôi hồi đó chỉ có cây cối. Đến tận hôm nay, mỗi lần gia đình sum họp, các anh chị vẫn trêu đùa tôi là “cô bé trên cây” và nhắc lại những kỷ niệm với các vết sẹo trên khuỷu tay và đầu gối để chứng minh điều đó.

Nhớ lại những ngày tháng đó thật vui sướng và tuyệt vời biết bao. Những cây cổ thụ vĩ đại đó không chỉ cho tôi một bóng râm mát mẻ hay cung cấp một tầm nhìn rộng lớn, thoáng đãng từ trên cao, mà qua chúng, tôi có thể cảm nhận mình có được cái nhìn gần hơn về “Đức Chúa Trời của cả bầu trời”, Đấng mà tôi vẫn thường được nghe trong những bài học Trường Chúa nhật.

Tôi luôn có thể cảm nhận được sự hiện diện của Ngài bất cứ khi nào cầm một chiếc lá phong lớn màu vàng cam. Tôi bị cuốn hút bởi những đường gân nhỏ của nhựa cây đan chéo trên bề mặt của nó và những sinh vật nhỏ xíu tụ tập bên trong tán lá.

Tôi có thể khẳng định rằng thời gian yêu thích nhất trong năm của mình là khi trời chuyển sang thu. Tôi yêu những màu sắc ấm áp như vàng, cam, đỏ và tía mà mùa thu mang đến trong mọi cảnh vật. Bầu không khí thì dường như lúc nào cũng mát mẻ, trong lành, để cho những chú sóc nhởn nhơ nô đùa và tìm kiếm hoa quả. Rồi những chiếc lá khô từ từ rơi xuống, uốn éo và xoay tròn trong vũ điệu của một loài hoa phong nhã.

Sau một vài tuần đón gió thu mát mẻ, tôi nhận thấy rằng nơi trú ẩn quen thuộc trên những cành cây của mình trở nên thưa thớt và trống trải hơn một chút. Tất cả những tán lá đầy màu sắc giờ đã nằm rải rác trên mặt đất bên dưới. Tôi sẽ nhảy xuống từ trên cây và lướt đôi chân trần của mình qua những chiếc lá. Tôi sẽ cẩn thận lựa những chiếc lá đẹp nhất, sáng nhất và bó chúng lại với nhau. Chẳng bao lâu, tôi sẽ có một bó lá mùa thu khá lớn để đem dâng cho Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hoá vĩ đại, là Chúa của bầu trời. Bởi tôi biết rằng chính Ngài đã tạo dựng nên cõi thiên nhiên xinh đẹp này, Ngài tạo ra những cái cây to lớn làm nơi trú ẩn cho tôi trong những ngày hè. Ngài tạo ra những sinh vật nhỏ xíu để tôi làm bè bạn. Và Ngài cũng cho mùa thu đến để tôi có thêm nhiều sắc màu rực rỡ trong cuộc sống. Thiên nhiên trở nên nhịp cầu giúp tôi nhận biết và yêu mến Đấng Tạo Hoá, từ đó ở trong mối liên hệ giao ước đời đời với Ngài.

Giờ đây, dù đã trưởng thành, tôi vẫn có thói quen nhặt những chiếc lá thu nhiều màu sắc, đẹp đẽ và tươi sáng, để làm bó lá mùa thu trang trí cho nhà của mình. Chúng giúp tôi nhớ lại những năm tháng tuyệt vời của tuổi thơ, là khoảng thời gian vô cùng ấn tượng khi tôi khám phá ra Đức Chúa Trời, và những tuyệt tác của Ngài đang được biểu lộ khắp cõi đất trời để chiếu rọi vinh quang rạng ngời của Đấng Tạo Hoá Tối Cao. Và một cô gái bé nhỏ như tôi đã bắt gặp vinh quang ấy trong khu vườn tuổi thơ của mình.

“Nguyện đồng ruộng và mọi vật trong đó đều hớn hở. Bấy giờ cây cối trong rừng sẽ reo mừng trước mặt Đức Giê-hô-va” (Thi Thiên 96:12-13)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì thiên nhiên xinh đẹp mà Ngài tạo dựng. Một mùa thu nữa lại đến bày tỏ cho con thấy vinh quang rạng ngời của Ngài. Nguyện con sẽ hoà lòng với cả cõi thiên nhiên để tôn vinh Ngài là Đấng Tạo Hoá Tối Cao. Amen.

Quý thính giả thân mến, trong những ngày cuộc sống đầy áp lực và mệt mỏi, nếu có thể hãy dành thời gian hoà mình với thiên nhiên. Hãy để ý đến sự thay đổi của sắc trời. Điều đó giúp bạn như thế nào trong mối liên hệ của bạn với Đấng Tạo Hoá?

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này