Cuộc sống đầy rẫy những lựa chọn, những việc để làm và những nơi để đi, có thể khiến tâm trí chúng ta quay cuồng. Chúng ta dành cả ngày để làm cho xong các nhiệm vụ, và cố gắng hết sức để sống một cuộc đời đẹp lòng Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, chúng ta có lắng lại đủ lâu để hỏi Chúa rằng Ngài mong muốn gì và điều gì làm đẹp lòng Ngài không?

Hôm nay, ngày 14/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả John Struzzo qua chủ đề ĐI ĐẾN NƠI NÀO CHÚA SAI BẠN.

“Hai môn đồ đi vào thành phố và gặp mọi việc như lời Ngài đã nói, rồi họ chuẩn bị lễ Vượt Qua” (Mác 14:16)

Tôi luôn cầu xin Chúa giúp tôi trong mọi việc tôi làm đều mang lại vinh hiển cho Ngài - nguyện rằng tôi sẽ hoàn thành sứ mệnh mà Chúa đã dựng nên tôi:

“Hãy đem các con trai Ta về từ nơi xa xăm, đem các con gái Ta về từ nơi tận cùng cõi đất; tức là tất cả những người được gọi bằng danh Ta, Ta đã dựng nên họ vì vinh quang Ta, Ta đã tạo thành và đã làm nên họ” (Ê-sai 43:6-7)

Khi Chúa Jêsus sai hai môn đồ của Ngài “hãy vào trong thành” trong Mác 14:13, họ có quyền lựa chọn đi hay không. Tôi cũng từng đối diện với những lựa chọn như vậy trong đời. Mặc dù đôi khi tôi còn thiếu sót khi làm những công việc Chúa giao, nhưng tôi rất vui vì những lần mình đã nghe theo lời Ngài. Lòng tôi ao ước được lắng nghe và vâng lời Ngài ngày càng hơn.

Tôi nhớ khoảng thời gian khi mới bắt đầu bước đi với Chúa Jêsus, Ngài sai tôi đi đến thành phố Berkeley, California. Lúc đó tôi đang là sinh viên sống ở Walnut Creek. Tôi nhận được sự thôi thúc mạnh mẽ rằng Chúa muốn tôi lái xe đến Berkeley. Vì vậy, tôi đã lên đường. Tôi bắt đầu với một loạt chuyến đi phục vụ người vô gia cư. Tôi làm việc này suốt nhiều đêm liền, và học được rằng Chúa quan tâm đến những kẻ không nhà yếu thế. Ngài đã sử dụng tôi để trao tình yêu thương và sự chăm sóc của Ngài, bằng cách cầu nguyện cho họ, ở bên họ và lắng nghe những gì họ đang trải qua.

Nếu không đồng ý đi theo tiếng Chúa, tôi sẽ không kinh nghiệm được tình yêu và sự thông công của Ngài trong công việc của mình. Tương tự như vậy, nếu hai môn đồ của Chúa Jêsus chọn không đi vào thành khi Ngài sai họ, họ sẽ bỏ lỡ cơ hội. Nhưng họ đã đi, để chính họ nhận ra rằng Chúa Jêsus có một kế hoạch cho bữa tiệc Lễ Vượt Qua - cũng chính là Bữa Tối Cuối Cùng với Cứu Chúa của họ:

“Hai môn đồ đi vào thành phố và gặp mọi việc như lời Ngài đã nói, rồi họ chuẩn bị lễ Vượt Qua” (Mác 14:16)

Vâng, cuộc sống có thể bận rộn, nhưng chúng ta cần dành thời gian cho Chúa. Sự hướng dẫn và kế hoạch của Ngài quan trọng hơn tất cả những công việc bận rộn chúng ta cần làm và tất cả những nơi chúng ta cần đến. Đức Chúa Trời không muốn chúng ta bỏ lỡ “những việc lành mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị từ trước để chúng ta làm theo” (Ê-phê-sô 2:10).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì kế hoạch tuyệt vời Ngài dành sẵn cho cuộc đời con, và những việc lành Ngài đã đặt trước mặt con. Xin Chúa giúp con luôn đặt công việc Ngài làm ưu tiên trên hết, nhạy bén trước tiếng gọi của Ngài, và sẵn sàng lên đường bất cứ khi nào Ngài sai phái. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, có khi nào những bộn bề cuộc sống khiến bạn quên mất mục đích thật sự của mình trên thế giới này không? Bạn được dựng nên để làm vinh hiển danh Chúa, vì vậy đừng để bất cứ điều gì cướp mất đặc ân này của bạn! Hãy lắng nghe tiếng Chúa gọi, và bước theo sự hướng dẫn của Ngài. Chắc chắn khi ấy, Chúa sẽ giúp bạn hoàn thành những công việc vĩ đại cho Nước Trời.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này