Người có tấm lòng bị tổn thương thường sống khép kín và ít giao tiếp với mọi người. Bên ngoài họ cố tỏ ra mọi thứ đều ổn nhưng sâu thẳm bên trong họ cần được yêu thương và quan tâm. Chỉ duy tình yêu thương của Chúa mới có thể chữa lành cho mọi tổn thương và tan vỡ. Ngài bày tỏ tình yêu thương thay vì kết tội, ban hy vọng thay vì tuyệt vọng và đem đến sự biến đổi và phục hồi.

Hôm nay, ngày 14/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Michael Plemmons qua chủ đề ĐẤNG CHỮA LÀNH MỌI TAN VỠ.

“Chúa chữa lành tấm lòng tan vỡ và băng bó những vết thương..” (Thi Thiên 147:3)

Lòng tôi tin chắc rằng Đức Chúa Trời là Cha yêu thương sẽ chữa lành tấm lòng tan vỡ của chúng ta. Trên thế giới có hàng triệu linh hồn sống vẫn đang sống trong tuyệt vọng. Họ bị ruồng bỏ, bị tổn thương và sống tách biệt người khác vì những tổn thương khá nặng nề. Thật vậy, họ có thể là những người đang sống ở xung quanh chúng ta. Đôi lúc thật khó để thừa nhận sự thật rằng chúng ta thường có xu hướng giấu đi nỗi đau và sự tổn thương bên trong tâm hồn mình. Chúng ta cố đeo chiếc mặt nạ để che đậy nỗi hoảng loạn bên trong mỗi khi đối diện với người khác.

Đời sống của những người có tấm lòng bị tổn thương giống như mùa đông kéo dài không dứt vậy. Mùa đông là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất trong năm. Tiết trời lạnh giá làm tâm trí của chúng ta ưu sầu và mất đi niềm hy vọng trong cuộc sống. Có một số người thường ví tấm lòng của nhiều người lạnh băng như băng tuyết mùa đông. Họ khép kín và không mở lòng với bất cứ ai. Vì vậy, chúng ta cần nhiều hơn những lời nói tử tế, tình yêu thương và sự quan tâm để làm ấm những trái tim lạnh giá này.

Tuy nhiên, những người bị tổn thương chỉ nhìn thấy xung quanh họ toàn sự áp bức và bất công. Vì thế nhiều người bị rơi vào cạm bẫy của những mối liên hệ không có tình yêu từ những người xấu. Họ chỉ muốn chiếm hữu và làm cho đối phương mất đi toàn bộ niềm hy vọng. Từng ngày trôi qua lại đem đến cho họ những nỗi đau mới, tổn thương mới khiến họ ngã lòng và tuyệt vọng. Nhưng Lời Chúa trong Giăng 14:27 khích lệ chúng ta: “Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con. Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Người có tấm lòng bị tổn thương thì cần người khác thương xót và yêu thương. Vì Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương hết thảy nhân loại đến nỗi đã ban Con Một của Ngài là Chúa Jêsus chịu chết thay cho con người. Ngài làm điều này chẳng những đem đến sự tha thứ tội lỗi mà còn mở ra chân trời mới của lòng yêu thương và thương xót. Chính Chúa Jêsus là Đấng đem lại hy vọng, tình yêu thương chữa lành cho những tấm lòng bị tổn thương bất cứ nơi nào mà Ngài đi đến.

Chính Ma-ri Ma-đơ-len, người phạm tội tà dâm và từng bị tổn thương đã được Chúa Jêsus chữa lành vết thương trong tâm hồn. Chính Ngài đã nhìn thấy những vết thương trong lòng và bày tỏ tình yêu thương thay vì kết tội, ban hy vọng thay vì tuyệt vọng và tôn trọng phẩm giá của bà thay vì áp bức.

Chúa Jêsus là Đấng chịu chết thay cho tội lỗi của chúng ta và Ngài sống lại và sống muôn đời. Chính Chúa là Đấng thánh, yêu thương và kết nối mọi người lại với nhau. Hãy chạy đến với Chúa Jêsus là Đấng chữa lành những linh hồn bị tan vỡ, Ngài mong đợi đón bạn trở về trong vòng tay Ngài. Chính Chúa Jêsus là Đấng đem lại niềm hy vọng mới để thay thế tấm lòng chai đá trong tuyệt vọng và bị chối bỏ.

Chỉ duy Chúa Jêsus là Đấng đem lại mùa xuân mới cho tấm lòng của chúng ta. Chính Ngài đã gánh thay mọi đau đớn cho chúng ta. Khi ở trong Ngài, chúng ta được Ngài sưởi ấm và ban cho tấm lòng bình an. Ngoài ra, chính Chúa Jêsus đã dùng tình yêu thương của Ngài để cất đi tấm lòng chai đá ra khỏi chúng ta và chữa lành mọi tổn thương cho chúng ta. Theo quy luật Chúa tạo nên, sau mùa đông sẽ là mùa xuân đem lại sự sống mới cho tất cả muôn loài vạn vật. Khi liên tưởng đến điều này giống như khi tin cậy Chúa Jêsus thì Ngài cũng biến đổi đời sống của chúng ta trở nên mới. Ngài đã thay thế mùa đông lạnh giá bằng mùa xuân ấm áp để sưởi ấm chúng ta.

Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng đem lại sự sống và sự sống sung mãn cho chúng ta y như Lời Chúa được chép trong sách Giăng 10:10: “Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt; còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa là Đấng xoa dịu những đau đớn trong quá khứ và đem đến sự chữa lành và phục hồi cho con. Khi ở trong Ngài, mọi điều bất an và buồn phiền của con đều tan biến. Con cảm nhận được niềm vui, sự bình an và hy vọng ngập tràn từ Chúa ban cho. Xin Chúa giúp con luôn ở trong sự hiện diện của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chỉ có Chúa là Đấng duy nhất yêu thương và đem đến niềm vui thật cho cuộc đời bạn. Chính Chúa đã gánh thay nỗi đau đớn của bạn. Do đó, Chúa muốn bạn chia sẻ nỗi đau và thất vọng của mình với Ngài. Thật vậy, chính Ngài là Đấng xoa dịu nỗi đau đớn trong quá khứ và chữa lành hoàn toàn cho bạn. Hãy tin cậy Chúa vì Ngài là Đấng cất đi tấm lòng lạnh giá của bạn và đem lại sự ấm áp cho tâm hồn của bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
14/11/2023