Khi đến thời điểm đã định nhưng điều bạn mong đợi vẫn chưa thành hiện thực, hẳn bạn phải cảm thấy rất hụt hẫng, bực nhọc và thậm chí là tức giận. Bài học hôm nay muốn nhắc bạn rằng dù hoàn cảnh xung quanh có thế nào thì lời hứa mà Chúa dành cho bạn vẫn không bao giờ thay đổi, hãy cứ kiên nhẫn chờ đợi Ngài.

Hôm nay, ngày 16/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Candyce Carden qua chủ đề KHÔNG PHẢI BÂY GIỜ, NHƯNG SẼ SỚM THÔI

“Nhưng nếu đặt hi vọng vào điều mình không thấy thì chúng ta cứ kiên nhẫn chờ mong điều đó.” (Rô-ma 8:25)

Mỗi bước chân lún sâu vào cát làm cho chuyến đi dạo trên bãi biển vào buổi sáng sớm của tôi giống như một cuộc leo núi. Mặt trời đã lên cao với hơi nóng đủ để nướng một chiếc bánh quy. Khi đến được lối đi lót ván hướng về căn phòng có máy lạnh của mình, tôi đã thở hổn hển vì gắng sức. Tôi mong đợi một cốc nước lạnh để giải tỏa cơn khát và cái nắng nóng.

Đi ngang qua ao nước, những con ngỗng ngẩng mặt lên chào tôi. Tôi cau mày như thể chúng là nguyên nhân khiến cho mùa Thu chưa chịu tới dù lúc này đã là nửa cuối tháng chín. Với tâm trạng tồi tệ, tôi nặng nề bước tiếp. Nhưng khi nhìn thấy hàng rào tuyệt đẹp xung quanh bờ ao, tôi như bị cuốn vào khung cảnh. Những cây cỏ nến đứng thoải mái trong sự tĩnh lặng hoàn toàn. Thay vì lo lắng về cái nóng, chúng trông thật thư thái và điềm tĩnh.

Tiếp theo, tôi nhìn thấy một vài cây cỏ nến được bao phủ bởi lớp lông tơ màu xám trắng. Khi vòng đời mùa hè của loài thực vật này kết thúc, những hạt mới được tạo ra. Mỗi hạt giống đều được kết nối với một chút lông tơ trắng để nó có thể bay theo gió. Từ đó, nó có thể sinh sôi và lớn lên ở một nơi khác vào mùa xuân. Đây là một dấu hiệu của mùa thu.

Thái độ lằm bằm, khó chịu của tôi dần chuyển sang biết ơn. Tôi cúi đầu cảm ơn Chúa vì lời nhắc nhở mạnh mẽ của Ngài. Mặc dù thời tiết vẫn còn nóng như mùa hè, nhưng kế hoạch của Đức Chúa Trời vẫn đang được thực hiện và sẽ tiếp tục. Tại nơi bờ ao này, tôi được nhắc nhở rằng tình yêu của Đức Chúa Trời trường tồn, bất diệt. Ngài luôn đồng hành với chúng ta qua mọi thời kỳ của cuộc sống, dù thời kỳ đó dài ngắn ra sao.

Lời Kinh Thánh chép, “Nhưng nếu đặt hi vọng vào điều mình không thấy thì chúng ta cứ kiên nhẫn chờ mong điều đó.” (Rô-ma 8:25)
Hy vọng trong câu này có nghĩa là mong đợi và tin cậy, trong khi kiên nhẫn có nghĩa là vui vẻ chịu đựng. Tôi đã bỏ lỡ bao nhiêu phước lành khi sống cách vội vã, không tin cậy cũng chẳng vui vẻ. Trong khi chờ đợi mùa thu với sự bực bội, thiếu kiên nhẫn, tôi có thể dễ dàng bỏ qua những chiếc lông tơ của cây cỏ nến mang theo hạt giống bên trong. Mà đối với tôi, điều này tượng trưng cho lời hứa của Chúa về sự sống vĩnh cửu, sự sống bất diệt.

Hôm nay Đức Chúa Trời đã sử dụng món quà của thiên nhiên để chuyển sự tập trung của tôi từ bản thân mình sang tình yêu của Ngài dành cho tôi khi Ngài thì thầm: “Không phải bây giờ, nhưng sẽ sớm thôi.”

Tác giả Thi Thiên khích lệ chúng ta, “Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; hãy mạnh mẽ và can đảm! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va!” (Thi Thiên 27:14)

Có điều gì mà Chúa muốn bạn kiên nhẫn chờ đợi trong giai đoạn này của cuộc đời? Thử thách lớn nhất mà bạn phải đối mặt khi chờ đợi là gì? Nguyện hoàn cảnh xung quanh sẽ không khiến bạn bỏ lỡ lời hứa mà Chúa dành cho bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con chuyển sự tập trung từ bản thân mình sang lời hứa tốt đẹp của Ngài, để thay vì lằm bằm, cau có về hoàn cảnh, con sẽ sống trong tinh thần cảm tạ, biết ơn và kiên nhẫn chờ đợi lời hứa của Ngài được thành toàn trên đời sống con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, khi điều bạn đang mong chờ vẫn chưa diễn ra, hãy cứ tiếp tục cảm tạ Chúa và chờ đợi Ngài. Chúa không bao giờ thất hứa. Dù không phải bây giờ nhưng sẽ sớm thôi. Hãy cứ kiên nhẫn và sống cách vui vẻ về mỗi ngày mà Chúa ban cho bạn.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này