Có lẽ ai cũng biết rằng “nói thì dễ, nhưng làm thì khó”. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, người ta vẫn thích nói hơn là làm. Những lời nói nghe có vẻ thuyết phục và uyên bác, nhưng nếu không có việc làm thực tế thì có nói bao nhiêu cũng chẳng ý nghĩa gì. Và Chúa khẳng định rằng chúng ta có thể cảm hóa mọi người mà không cần đến những lời nói văn chương, hoa mỹ.

Hôm nay, ngày 17/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề CHIẾN THẮNG MÀ KHÔNG CẦN LỜI NÓI.

“Cũng vậy, những người làm vợ hãy thuận phục chồng mình, để nếu có người chồng nào dù không vâng giữ đạo, nhưng qua cách cư xử của vợ, họ được cảm hóa mà không phải dùng đến lời nói” (1 Phi-e-rơ 3:1)

Thời đại thông tin! Đó là cách mà nhiều người mô tả thế giới hiện đại của chúng ta ngày nay.

Vây quanh chúng ta là những đường dây liên lạc chằng chịt khắp nơi. Với chiếc điện thoại luôn sẵn sàng trong tay, chúng ta có thể ngay lập tức nhắn tin cho bạn bè và nhận lại phản hồi trong vài giây. Không dừng lại ở việc nhắn tin, gọi điện, điện thoại giờ đây đã thay thế luôn cả những chiếc máy ảnh, có thể biến bất kỳ người bình thường nào thành một đặc vụ ngầm, với khả năng giám sát tại bất kỳ thời điểm nào.

Ôi con người và những cỗ máy kỳ vĩ của họ!

Tôi thường nghĩ về việc loài người đã tiến được bao xa với những công nghệ tinh vi và các vệ tinh đang lơ lửng trên bầu trời. Đôi khi tôi hồi tưởng về một thế giới đơn giản hơn và một thời kỳ mộc mạc hơn. Một nơi con người có thể vẫn tồn tại mà không cần dự báo thời tiết trong 10 ngày, và không cần cập nhật tin tức nhanh chóng sau mỗi 15 phút.

Hãy đối mặt với chuyện này: nói thì dễ hơn làm! Vô số những cuộc trò chuyện phiếm lẩn quẩn trong tâm trí chúng ta suốt cả ngày. Hàng ngàn, hàng vạn từ ngữ liên tục tấn công, và chúng ta đang làm gì với tất cả những tin tức này? Chúng ta lọc hầu hết thông tin với tốc độ kỷ lục, và mọi thứ chỉ đơn giản “vào tai này ra hết tai kia”.

Điều đáng buồn là tôi thường xuyên gặp phải tình huống khó xử này, bất cứ khi nào tôi cố gắng “giảng” cho chồng mình nghe rằng “anh” cần đọc Kinh Thánh nhiều hơn, “anh” nên ngừng trả đũa người khác, “anh” phải kiên nhẫn, yêu thương, ân cần hơn. Và, kết quả của tất cả những lời khuyên nhủ uyên bác này là gì? Anh nhìn tôi kiểu: “Em đang nói cái gì vậy?”

Đức Thánh Linh nhẹ nhàng đưa tôi đến với 1 Phi-e-rơ 3:1, giúp tôi thoát khỏi cái ý nghĩ rằng mình phải luôn là một người phụ nữ “giảng đạo” đúng chuẩn Kinh Thánh!

“Cũng vậy, những người làm vợ hãy thuận phục chồng mình, để nếu có người chồng nào dù không vâng giữ đạo, nhưng qua cách cư xử của vợ, họ được cảm hóa mà không phải dùng đến lời nói.”

Chà, điều này khiến tôi vô cùng kinh ngạc. Mọi chuyện thật rõ ràng ở đây: "được cảm hóa mà không phải dùng đến lời nói". “Nhưng thôi nào” - tôi tự nghĩ - “đó chỉ là chuyện xưa cũ chẳng thể xảy ra!” Ngay lúc đó, Đức Thánh Linh ngự trong tôi thì thầm: "Con biết rằng Chúa luôn đúng mà!"

Tôi đồng ý. Và một lần nữa, tôi khám phá ra một lẽ thật vô giá khác, điều mà sâu thẳm trong tôi luôn biết rõ: việc làm giá trị hơn lời nói!

Khi bắt đầu thực sự hành động một lần nữa, tôi quyết tâm hứa với bản thân rằng lần sau… tôi sẽ làm nhiều hơn và nói ít hơn. Bởi vì tôi biết rằng chồng tôi sẽ hiểu những gì tôi truyền đạt qua những việc tôi làm với anh, qua việc tôi vâng giữ và thực hành Lời Chúa.

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin tha thứ cho con vì những lần con nói quá nhiều mà lại quên hành động. Trong thời đại mà thông tin và lời bàn tán xôn xao luôn văng vẳng bên tai, xin Chúa giúp con tỉnh táo để cảm hóa mọi người bằng hành động thực tiễn và tấm lòng yêu thương, thay vì những lời nói thoáng qua. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, chúng ta cần thể hiện cho mọi người thấy Chúa sống trong chúng ta bằng những hành động ý nghĩa xuất phát từ tình yêu thương chân thành. Khi ấy, nhờ quyền năng Chúa ban, chúng ta có thể chiến thắng mà không cần thốt ra bất kỳ một lời nói nào.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này