Trong cuộc sống của mỗi người đều luôn có những người bạn, sẽ chia những buồn vui trong cuộc sống, nâng đỡ khích lệ trên đường đời. Thật phước hạnh biết bao khi có bạn bè, tuy nhiên dù bạn bè có tốt đến đâu cũng không thể hy sinh mạng sống của họ vì chúng ta, trừ ra một người. Đó chính là Chúa Jêsus, người bạn thân thiết của tất cả những ai tin nhận Ngài.

Hôm nay, ngày 18/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Nia Taylor qua chủ đề CHÚA GỌI CHÚNG TA LÀ BẠN

“Ta không còn gọi các con là đầy tớ nữa, vì đầy tớ không biết điều chủ làm. Nhưng Ta gọi các con là bạn hữu, vì Ta đã bày tỏ cho các con biết tất cả những gì Ta đã nghe nơi Cha Ta” (Giăng 15:15)

Phúc Âm Mác kể rằng tại nơi Chúa Jêsus bị đóng đinh có những người phụ nữ ở bên dưới:

“Cũng có những phụ nữ đứng nhìn từ xa; trong số nầy có Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ nhỏ và Giô-sép, cùng Sa-lô-mê, là những người đã theo và phục vụ Đức Chúa Jêsus khi Ngài còn ở Ga-li-lê; cũng có nhiều phụ nữ khác, là những người đã cùng lên Giê-ru-sa-lem với Ngài” (Mác 15:40-41)

Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng cảm giác của những người phụ nữ này khi nhìn thấy Chúa Jêsus bị treo trên thập tự giá. Ngài là Đấng Cứu Rỗi, Nhà Vua, là Thầy và là bạn của họ. Lòng tôi tan nát khi nghĩ đến cái giá mà Ngài đã phải trả cho chúng ta.

Làm sao chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn trước đức hy sinh to lớn đến vậy? Chúng ta có thể dâng cuộc đời mình để phục vụ Ngài. Chúng ta có thể phục vụ người khác với niềm vui. Chúng ta có thể yêu người khác như yêu chính mình. Chúng ta có thể thức dậy mỗi sáng để hỏi Ngài rằng: “hôm nay con có thể làm gì cho Ngài?” Hãy để ý định mang lại niềm vui cho Chúa trở thành mục đích sống của chúng ta. Hãy xem cuộc đời chúng ta như một bức thư tình để đáp lại tất cả những gì Ngài đã làm cho chúng ta. Khi sống cho Chúa, chúng ta cũng hoàn thành kế hoạch của Ngài.

Trong cuộc đời và chức vụ của Chúa Jêsus có bóng dáng của một số người phụ nữ. Họ đã ở lại với Ngài cho đến cuối cùng, và thậm chí sau đó, họ vẫn tiếp tục ở lại để giúp an táng Ngài. Thật là những tấm lòng phục vụ phi thường. Trong cuộc sống, tôi nhận ra rằng mình cần phải đầu phục Ngài thêm hơn biết nhường nào.

Khi thân thiết với một người, bạn mong được nói chuyện với người đó. Bạn muốn dành thời gian cho họ. Tôi khao khát được sống cuộc đời mình với tư cách bạn thân của Chúa Jêsus—không chỉ nghĩ về những gì tôi cần nơi Ngài, mà còn về những gì Ngài mong muốn nơi tôi và dành cho tôi. Lời cầu nguyện nên bắt đầu bằng lời cảm tạ và ngợi khen; Ngài vốn đã biết những nhu cầu và nan đề của chúng ta, vậy tại sao không cảm ơn Ngài trước?

Chúa Jêsus đã gọi chúng ta là “bạn hữu”: “Ta không còn gọi các con là đầy tớ nữa, vì đầy tớ không biết điều chủ làm. Nhưng Ta gọi các con là bạn hữu, vì Ta đã bày tỏ cho các con biết tất cả những gì Ta đã nghe nơi Cha Ta” (Giăng 15:15). Vì tình yêu dành cho chúng ta là những người bạn của Ngài mà Chúa đã “vì niềm vui đặt trước mặt mình, vui chịu thập tự giá, khinh điều sỉ nhục” (Hê-bơ-rơ 12:2).

Với tình yêu thương và hy sinh lớn lao mà Chúa dành cho bạn và tôi, Ngài thực sự xứng đáng để chúng ta yêu kính, tôn thờ và phục vụ Ngài trọn cả cuộc đời.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Jêsus vì Ngài gọi con là bạn hữu và hy sinh mạng sống Ngài để cứu chuộc con. Đó thật là một đặc ân quá lớn lao mà con không xứng đáng được nhận. Con nguyện dùng mỗi giây phút mình được sống để làm vui lòng Ngài, và dành cả cuộc đời con để làm vinh hiển danh Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, Con Một của Đức Chúa Trời đã đến thế gian và gọi chúng ta là bạn hữu Ngài. Đặc ân vô điều kiện ấy thật quá đỗi cao cả và lớn lao. Chúng ta hãy quyết lòng dành cuộc đời mình để đáp lại tình yêu thương vô biên ấy, đầu phục và hầu việc Đấng đã hy sinh chính thân Ngài vì chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này