Có những chuyện rất lạ lùng và thú vị xảy ra trong cuộc sống, nhưng đôi khi chúng ta lại cho rằng việc đó là hiển nhiên. Ngay cả ơn phước lạ lùng Chúa ban đôi khi cũng bị bỏ quên như một chuyện quá đỗi bình thường. Đừng quên rằng Chúa muốn chúng ta cảm ơn Ngài, dù là trong những sự việc đơn giản nhất.

Hôm nay, ngày 18/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề KỶ NIỆM VUI NGÀY LỄ TẠ ƠN.

"Hãy đâm rễ, lập nền trong Ngài; hãy mạnh mẽ trong đức tin như anh em đã được dạy dỗ, và càng gia tăng trong sự cảm tạ" (Cô-lô-se 2:7)

Thật vui khi hồi tưởng lại những kỷ niệm trong ngày Lễ Tạ ơn đã qua, đặc biệt là những kỷ niệm hài hước. Tôi muốn đưa bạn về hồi ức những năm 1950 khi tôi còn nhỏ.

Tôi còn nhớ mẹ tôi có một chiếc nồi áp suất. Bà thường nấu củ cải, khoai tây và các loại thịt trong nồi đó.

Một năm nọ, món hầm nấu trong nồi áp suất bị trào và đánh bay cả cái nắp. Tất cả chúng tôi cố gắng tìm, nhưng mẹ nói rằng có thể nó đã rơi ra đằng sau bếp, nên để đến sau bữa tối rồi tìm cũng chưa muộn.

Tôi và chị gái bày bàn ăn ra với một chiếc khăn trải bàn bằng vải lanh rất đẹp, và tất cả chúng tôi đều mang tạp dề (tất nhiên là ngoại trừ cha tôi). Công việc duy nhất của ông là lạng thịt con gà tây đặt ở giữa bàn.

Nhà bếp của mẹ tôi nhỏ và máy giặt cũng được đặt trong đó, vì vậy bà trải một tấm thảm lên trên và coi chiếc máy giặt như mặt bàn để đặt những chiếc bánh vừa nướng lên cho nguội bớt.

Hai chị em tôi đang bận rộn dọn các món ăn ra bàn. Mẹ tôi thì đang loay hoay với con gà tây nặng hơn 9 ký. Còn tôi chỉ chờ từng phút để được ăn bánh bí ngô và bánh nhân thịt băm.

Đến tối muộn, cha tôi dọn bếp, còn mẹ và hai chị em tôi thì rửa bát. Mẹ đi cất cái nồi áp suất, nhưng mọi người sực nhớ là vẫn chưa tìm thấy cái nắp đâu.

Chúng tôi kiểm tra tất cả ngăn tủ, thùng rác, bồn rửa, nhưng vẫn không tìm thấy. Đây là một bí ẩn, nhưng cha tôi nói ngày mai ông sẽ kiểm tra dưới máy nước nóng, khi mẹ tôi lau sàn nhà bếp. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy đó là nơi duy nhất có thể tìm thấy cái nắp.

Phần gà tây còn thừa được giữ trong tủ lạnh để hôm sau cắt ra làm bánh mì kẹp và súp gà tây. Rất nhiều đồ ăn còn thừa. Đó là một ngày Lễ Tạ ơn tuyệt vời, và chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì vẫn còn đủ chỗ để bảo quản thức ăn!

Sáng hôm sau, mẹ tôi dậy sớm lau bếp, còn cha tôi cầm đèn pin hì hục tìm chiếc nắp nồi áp suất.

Tôi cảm thấy mình giống như một thám tử quyết tâm điều tra trường hợp mất tích này. Tôi luôn thích đọc những cuốn tiểu thuyết bí ẩn. Tôi ngồi xuống bàn ăn và cố gắng hồi tưởng lại các sự kiện diễn ra ngày hôm trước. Tôi nhớ mẹ đã lấy con gà tây ra từ lò nướng và đặt nó lên mặt bàn gần bồn rửa. Nó hướng về phía bếp.

Tôi biết cha tôi đã lạng thịt con gà tây và lấy hết nhân ra, nhưng mẹ tôi đã nhồi nhân vào trong con gà sau khi cái nắp nồi áp suất bật ra.

Có lẽ nào là vậy? Tôi bật dậy và chạy đến tủ lạnh để lấy con gà tây ra. Tôi nóng lòng đưa bàn tay nhỏ bé của mình vào bên trong con gà và cảm nhận xung quanh. Bạn có muốn biết chuyện gì đã xảy ra không?

Gần phần đuôi con gà tây, tôi sờ thấy chiếc nắp mất tích. Nồi áp suất rất mạnh mẽ! Nó thường bắn mọi thứ lên trần nhà, và cái này phóng thẳng vào con gà tây, giống như một quả tên lửa.

Tôi tập hợp gia đình lại và thông báo rằng mình đã giải được bí ẩn. Đó là điều không thể tin được, nhưng rõ ràng nó đã xảy ra.

Tôi không biết bạn cảm thấy thế nào nhưng tôi nhận được một bài học trong chuyện này. Có những sự kiện khó tin xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, nhưng chúng ta lại coi đó là bình thường, là hiển nhiên. Chúng ta không công nhận những điều đó rất lạ lùng. Dịp Lễ Tạ ơn này, hãy cảm ơn Chúa vì những điều Ngài đã làm cho chúng ta trong cuộc sống, cho dù đó là những sự kiện lớn hay nhỏ.

Năm nay, khi bạn thưởng thức bữa tối Lễ Tạ ơn, hãy biết ơn vì gia đình chính là món quà tuyệt vời mà Chúa đã ban cho bạn.

Cô-lô-se 2:7 chép:

"Hãy đâm rễ, lập nền trong Ngài; hãy mạnh mẽ trong đức tin như anh em đã được dạy dỗ, và càng gia tăng trong sự cảm tạ."

Cầu nguyện: Xin Chúa tha thứ cho những lúc con quên dâng lời cảm tạ ơn Chúa, quên đi những phước hạnh giản đơn mà Ngài ban cho con mỗi ngày. Con cảm ơn Chúa nhiều lắm vì tất cả những ơn phước lớn lao mà Ngài đã ban cho cuộc đời con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, vào dịp Lễ Tạ ơn này, hãy cảm ơn Chúa vì chúng ta vẫn còn thức dậy sáng nay. Cảm ơn Ngài vì chúng ta vẫn còn được đi lại, còn có nơi ở, thức ăn và sức khỏe. Hãy cảm ơn Ngài vì chúng ta được sống ở nơi có những người người sẵn sàng bảo vệ và chiến đấu vì chúng ta ngoài kia. Hãy cảm ơn Ngài vì tất cả.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này