Con người sống trên đời này không ai là không phạm tội, cho dù đó là tội chúng ta cố tình hay vô ý vi phạm. Mọi tội lỗi đều phải trả giá. Đó là lý do mà Chúa Jêsus phải đến thế gian để chịu thay bản án mà lẽ ra chúng ta phải chịu. Giống như được tòa tuyên bố trắng án, bởi đức tin nơi những gì Chúa Jêsus đã làm, chúng ta cũng được tha thứ khỏi mọi tội lỗi mà mình đã vi phạm như vậy.

Hôm nay, ngày 19/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Paul J. Palma qua chủ đề CHÚA CHO TÔI ĐƯỢC TRẮNG ÁN.

“Nhưng khi nhớ lại điều đó thì con có niềm hi vọng. Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao” (Ca Thương 3:21-23)

Hãy tưởng tượng bạn đang đối mặt với sự kiện tồi tệ nhất trong cuộc đời, biết chính xác điều gì sắp xảy ra và mọi chuyện sẽ khó khăn như thế nào. Nhưng trong khi đấu tranh với thời khắc đen tối đó, bạn phải tha thứ cho một người bạn đang tìm cách phản bội mình. Thật khó hiểu, nhưng chuyện này đã từng xảy ra và được ghi chép lại đầy đủ.

Đó là chuyện xảy ra trong Vườn Ghết-sê-ma-nê. Chúa Jêsus đã bị phản bội bằng một nụ hôn của người bạn hữu và cũng là học trò, sắp bị bắt đi giữa đêm để chịu nhạo báng trước tòa. Trong khi nỗ lực hết mình nhằm bảo vệ Thầy mình, Phi-e-rơ đã rút gươm và chém đứt một tai của người đầy tớ thầy tế lễ thượng phẩm. Sau đó, Chúa Jêsus đã làm một việc không ai ngờ tới. Ngài chạm vào tai người ấy và chữa lành!

Khi Chúa Jêsus chữa lành tai cho người đầy tớ đó, Ngài đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cả hai người đàn ông này. Dĩ nhiên, với lòng thương xót vô biên, chắc chắn Chúa Jêsus rất thương cảm khi thấy người này đau đớn và thống khổ vì vết thương quá nặng. Mặc dù anh ta là một 'kẻ xấu', nhưng tình yêu thương và lòng nhân từ của Chúa Jêsus vượt xa những việc xấu người này đang làm, bởi thực tế là anh ta đang bị thương và cần được chữa lành.

Khi còn bé, tôi không tài nào hiểu nổi tại sao Chúa Jêsus lại giúp đỡ một người có ý định hại Ngài. Tôi biết mình không bao giờ có thể yêu thương và tha thứ như Chúa Jêsus, và cũng không chắc là mình có muốn làm thế không. Khi trưởng thành, tôi biết ơn vì ân điển và lòng thương xót mà Ngài dành cho tôi - một kẻ xấu xa không kém người đầy tớ kia.

Tương lai của một người khác cũng đã thay đổi hoàn toàn vào đêm đó. Chúa Jêsus đã giải cứu chính Phi-e-rơ trong khoảnh khắc ấy. Phi-e-rơ đứng đó, vũ khí đẫm máu trong tay, có lẽ hơi thất vọng vì đã chém trượt... đầu của người đầy tớ. Có lẽ thái độ kiêu hãnh của ông xuất phát từ lời tuyên bố hùng hồn về lòng trung thành ông dành cho Chúa. Ông sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Chúa Jêsus bằng bất cứ giá nào.

Trong khoảnh khắc giữa lúc giáng đòn và lúc Chúa Jêsus chữa lành tai cho người kia, Phi-e-rơ nhận ra hậu quả mà ông sẽ phải chịu cho hành động đó. Có lẽ ông đã thấy những gì Chúa Jêsus làm cho ông ngay khi sự việc xảy ra. Khi Chúa Jêsus chữa lành tai cho người đầy tớ, Ngài cũng hủy bỏ bằng chứng dùng để truy tố Phi-e-rơ tội cố ý giết người. Sẽ không ai có thể dùng sự việc này để chống lại Phi-e-rơ trước tòa. Ông đã được trắng án trước khi bị buộc tội!

Cũng giống như cách mà Phi-e-rơ đã làm trong đêm đó, tôi phạm một tội đáng bị trừng phạt, nhưng Chúa Jêsus bước đến và giải cứu tôi. Sau khi gây ra thiệt hại, tôi mới nhận ra Ngài đã xóa bỏ những bằng chứng chống lại tôi. Quá khứ nhơ nhớp của tôi đã được đổi mới trắng tinh.

Kinh Thánh Ca Thương 3:21-23 chép rằng: “Nhưng khi nhớ lại điều đó thì con có niềm hi vọng. Nhờ lòng nhân từ của Đức Giê-hô-va mà chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài không bao giờ dứt. Mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn, sự thành tín Ngài lớn biết bao.”

Tôi nghe tiếng Chúa Jêsus vang vọng trong tâm trí và tấm lòng mình:

“Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết mình làm điều gì” (Lu-ca 23:34)

Tôi đây là kẻ không xứng đáng và đầy thiếu sót, nhưng tôi được Chúa yêu thương trọn vẹn. Ngài đưa tay ra với lòng nhân từ, thương xót để chữa lành và giải thoát cho tôi. Những việc làm yêu thương, nhân từ của Ngài đã phục hồi và đổi mới tôi một cách hữu hiệu.

Khi tôi được gọi đứng trước tòa công luận, sẽ không có bằng chứng nào chống lại tôi - như thể tôi chưa bao giờ phạm tội, Ngài tuyên bố rằng tôi được “TRẮNG ÁN!”

Cầu nguyện: Con cảm tạ Chúa vô cùng vì Ngài đã thương xót một kẻ tội lỗi như con. Ngài đã xóa bôi mọi dấu vết ô nhơ, khiến con trở nên trong sạch trước mặt Ngài. Ngài đã hy sinh chính thân mình để cứu con khỏi bản án tử mà lẽ ra con phải chịu. Cuộc sống con giờ đây không còn là của con nữa, mà thuộc về Ngài hoàn toàn. Con nguyện dâng cuộc đời mình để hầu việc Đấng đã cứu chuộc con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, Chúa đã xóa sạch mọi tội lỗi trong quá khứ và giúp bạn được trắng án. Vậy thì giờ đây, bạn quyết định sống cuộc đời mình như thế nào? Bạn sẽ tiếp tục phạm tội để Chúa lại phải đổ huyết thay cho bạn, hay sẽ sống từng giây từng phút với lòng biết ơn không tả xiết dành cho Đấng đã cứu bạn? Quyết định nằm trong tay bạn. Đừng để ơn cứu chuộc của Ngài ra vô ích, hãy sống sao cho thật xứng đáng với tình yêu thương vô biên mà Ngài đã dành cho bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này