Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng được người thân viếng thăm bất ngờ. Cảm giác thật tuyệt vời khi một người tưởng rất xa vời bỗng nhiên xuất hiện trước mặt chúng ta, đúng không? Và bạn biết không, Chúa cũng mong muốn chúng ta đến thăm Ngài bất ngờ, không chỉ có buổi sáng Chúa Nhật hay thì giờ cầu nguyện hằng ngày mà thôi!

Hôm nay, ngày 19/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày một lần nữa thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề CUỘC VIẾNG THĂM BẤT NGỜ.

“Rồi họ bắt đầu ăn mừng” (Lu-ca 15:24)

Đó là một trải nghiệm vô cùng bất ngờ đối với vợ chồng tôi. Vào một ngày thứ bảy đẹp trời, rảnh rang, chúng tôi đang ngồi thư giãn sau một tuần bận rộn thì bỗng nhiên chuông cửa reo. Không muốn bị quấy rầy, vợ tôi lén nhìn ra cửa sổ phía trước để xem ai đã chen ngang vào khoảnh khắc yên bình tĩnh lặng của chúng tôi. Không thấy ai, vợ tôi quay lại chỗ ngồi thì tiếng chuông cửa lại vang lên. Vợ tôi quay lại và nhìn ra cửa sổ một lần nữa, nhưng người đó đang khuất khỏi tầm nhìn. Ngay sau đó, điện thoại di động của vợ tôi đổ chuông. Vợ tôi bắt máy và nghe thấy một giọng nói quen thuộc: “Mẹ ơi! Con đang đứng ngoài cửa này!”

Vợ tôi chạy ra cửa và reo lên vui sướng: "Laura về rồi!" Chắc chắn trước cửa là đứa con gái yêu quý của chúng tôi. Đây là chuyến về thăm nhà đầu tiên từ khi đi học Đại học, và con bé đã làm chúng tôi bất ngờ. Gia đình chúng tôi ôm hôn nhau thắm thiết.

Chúng tôi rất vui mừng, và cũng rất ngạc nhiên. Sau một ngày tuyệt vời dành cho gia đình, con gái tôi trở lại trường Đại học ngay đêm hôm đó. Nhưng cảm giác phấn khích trong chuyến thăm bất ngờ đầu tiên của con gái là điều mà chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ.

Khi nghĩ về kinh nghiệm này, tôi nhớ đến câu chuyện Chúa Jêsus kể về đứa con hoang đàng, mặc dù hoàn cảnh có phần khác nhau. Câu chuyện nói về một người con trai bỏ nhà cha mình mà đi. Người cha này không biết liệu có còn được gặp lại con trai mình lại một lần nữa không. Ông không biết về những tai họa mà con trai mình đang gánh chịu. Ông chỉ biết rằng con trai mình đã ra đi, có lẽ là mãi mãi.

Rồi một ngày bình thường, vào thời điểm ít ngờ tới nhất, người cha nhìn thấy bóng dáng một người đang bước tới từ đằng xa. Giống như vợ chồng tôi, người cha không thể tin vào mắt mình. Con trai yêu quý của ông đã về nhà! Kinh Thánh kể lại: “Rồi họ bắt đầu ăn mừng” (Lu-ca 15:24).

Tại sao lại vui mừng như vậy? Chúng ta ăn mừng vì tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái. Khi suy ngẫm về điều này, lòng tôi hướng về Chúa, Cha chúng ta. Tình yêu thương chúng ta dành cho con cái dù có cao cả đến đâu cũng không tài nào sánh được với tình yêu thương mà Cha trên trời dành cho chúng ta - con cái của Ngài. Ngài đã chứng minh điều đó khi ban Con một của Ngài, Chúa Jêsus, làm của lễ chuộc tội cho chúng ta. Chúa đã làm điều đó, để rồi một ngày kia, tất cả con cái Ngài đều có thể trở về nhà.

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).

Chúa yêu chúng ta rất nhiều, vậy nên chúng ta phải đến thăm Ngài một cách bất ngờ! Bằng cách nào? Vào một ngày bình thường, không phải sáng Chúa Nhật hay thì giờ cầu nguyện hằng ngày, hãy đến thăm Ngài bất ngờ trong sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh.

Hãy cầu nguyện và trò chuyện với Chúa. Dành thời gian đắm chìm trong Lời Chúa. Ca ngợi và thờ phượng Ngài bằng lời ca tiếng hát. Hãy làm những điều này vào một thời điểm bất ngờ, tại một nơi chốn bất ngờ. Chúa sẽ rất đẹp lòng và bạn cũng được tràn đầy phước hạnh.

Hãy đến viếng thăm Cha trên trời một cách bất ngờ. Chắc chắn Ngài sẽ rất vui lòng!

Cầu nguyện: Cha yêu dấu của con! Bài học hôm nay một lần nữa nhắc nhở con rằng không chỉ buổi sáng Chúa Nhật hay trong thì giờ cầu nguyện hằng ngày, con có thể đến bên Cha yêu dấu bất cứ lúc nào! Nguyện Cha luôn đẹp lòng với những chuyến viếng thăm bất ngờ của con! Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày ao ước bạn luôn danh thời gian bất ngờ với Chúa. Chỉ cần thì thầm một lời cầu nguyện ngắn, hát một bài Thánh ca đơn sơ, hoặc suy ngẫm một phân đoạn Kinh Thánh. Chúa sẽ rất vui lòng dang tay chào đón bạn và cùng nhau vui mừng về chuyến thăm bất ngờ này. Hãy chia sẻ với chương trình những trải nghiệm của bạn danh thời gian với Chúa nhé.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này