Chúng ta thường tạ ơn khi nào? Thường thấy nhất có lẽ là lúc gia đình quây quần bên nhau trước bữa ăn, hoặc là vào dịp Lễ Tạ ơn hoặc ngày cuối năm khi mỗi người thay phiên nhau chia sẻ về điều mà mình cảm thấy biết ơn. Nhưng bạn có biết rằng việc tạ ơn cũng liên hệ mật thiết đến những phép lạ lớn lao hay không? Đó là những gì chúng ta thấy qua phép lạ của Chúa Jesus.

Hôm nay, ngày 19/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Shadia Hrichi qua chủ đề TẠI SAO CHÚA JÊSUS ‘TẠ ƠN’ KHI LÀM PHÉP LẠ?

“Nhưng có những chiếc thuyền khác từ Ti-bê-ri-át đến đậu gần nơi họ đã ăn bánh sau khi Chúa tạ ơn” (Giăng 6:23)

Có lẽ bạn đã quen với câu chuyện Chúa Jêsus cho 5.000 người ăn chỉ với năm ổ bánh và hai con cá. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ động cơ thật sự thúc đẩy phép lạ này là gì không? Có phải là do hàng ngàn người đang đói và cần được ăn không? Hay do Chúa Jêsus muốn bày tỏ thần tính của Ngài? Hay là để khen ngợi cậu bé sẵn sàng chia sẻ bữa ăn của mình?

Thực ra, khi đọc kỹ hơn, chúng ta thấy rằng cả phép lạ lớn chỉ đơn thuần được gói gọn trong một cụm từ nhỏ. Đó chính là lúc Chúa Jêsus “tạ ơn”.

“Nhưng có những chiếc thuyền khác từ Ti-bê-ri-át đến đậu gần nơi họ đã ăn bánh sau khi Chúa tạ ơn” (Giăng 6:23).

Không biết bạn thế nào, nhưng chắc chắn tôi sẽ không mô tả phép lạ diệu kỳ này theo cách đơn giản như vậy. Từ “phép lạ” thậm chí còn không được nhắc đến! Bởi vì sự kiện này không chỉ đơn thuần bày tỏ sự chu cấp kỳ diệu của Đức Chúa Trời, mà còn nhằm mục đích khiến chúng ta phải khiêm nhường nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng Chu Cấp của chúng ta.

Thật tuyệt vời, Đấng Chu Cấp mong muốn ban cho chúng ta một điều cao trọng hơn nhiều so với bánh. Thức ăn chỉ có thể làm thỏa mãn cơn đói tạm thời. Thậm chí, Ngài còn cảnh báo những ai có cái nhìn hạn hẹp như vậy:

“Đức Chúa Jêsus đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm Ta không phải vì đã thấy các dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê” (Giăng 6:26)

Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta nhiều hơn nữa! Chúa Jesus nói với chúng ta:

“Vì đây là ý muốn của Cha Ta: Tất cả những ai thấy Con và tin Con thì được sự sống đời đời, Ta sẽ làm cho người ấy sống lại trong ngày cuối cùng” (Giăng 6:40)

Chúa Jêsus đã hy sinh chính mạng sống Ngài để chúng ta có thể kinh nghiệm niềm hạnh phước đời đời, và sự thỏa lòng vượt trên bất cứ điều gì thế gian này có thể mang đến. Và Ngài đã chứng tỏ rằng Ngài có quyền năng để làm điều đó. Trong các chương tiếp theo, sau khi tạ ơn Đức Chúa Trời xong, Chúa Jêsus đã khiến cho một người tên là La-xa-rơ từ kẻ chết sống lại (Giăng 11:41-44).

Vì vậy, khi bạn và tôi quây quần bên bàn để tạ ơn về thức ăn Chúa ban, chúng ta đang tạ ơn không chỉ vì những nhu cầu thiết yếu mà Chúa chu cấp cho chúng ta hằng ngày, mà còn tạ ơn chính Đấng Chu Cấp của chúng ta. Và sự chu cấp lớn nhất từ Đức Chúa Trời là gì? Chính là Con Ngài, Cứu Chúa Jêsus.

“Nhưng chính Cha Ta đã ban cho các ngươi bánh thật từ trời. Vì bánh của Đức Chúa Trời là bánh từ trời xuống, ban sự sống cho thế gian” (Giăng 6:32-33)

Chúa Jêsus nói về chính Ngài:

“Ta là bánh sự sống từ trời xuống; nếu ai ăn bánh nầy thì sẽ sống đời đời. Bánh mà Ta sẽ ban cho vì sự sống của thế gian chính là thịt Ta” (Giăng 6:51)

Cầu nguyện: Lạy Cha là Đấng Chu Cấp của con! Con cảm ơn Cha nhiều lắm vì tất cả những ơn lành và phép lạ Ngài đã chu cấp trên cuộc đời con. Tạ ơn Chúa vì món quà sự sống đời đời mà Ngài đã ban cho con qua Cứu Chúa Jêsus. Con nguyện dùng cả cuộc đời mình để dâng lời tạ ơn Đấng hằng chăm sóc con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, Đức Chúa Trời không chỉ ban cho chúng ta thức ăn và những phương tiện thiết yếu trong cuộc sống trần gian, mà Ngài còn chu cấp điều quan trọng nhất là sự sống đời đời trong Chúa Cứu Thế Jesus. Hãy tạ ơn Chúa ngay giờ này về món quà diệu kỳ này.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này