Cuộc sống hiện tại của bạn đang như thế nào? Tràn đầy niềm vui hay lắm nỗi muộn phiền? Điều đó tùy thuộc vào tình trạng tấm lòng của bạn. Một tấm lòng tràn ngập những toan tính để thỏa mãn dục vọng riêng sẽ không bao giờ kinh nghiệm được sự bình an và cũng không kinh nghiệm được phước lành từ Chúa? Ngược lại, một tấm lòng tràn ngập sự biết ơn, hết lòng chăm xem Chúa, tìm kiếm vương quốc Ngài, sẽ sống vui thỏa và vui hưởng chương trình của Ngài.

Hôm nay, ngày 19/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jonathan Macnab qua chủ đề TRỌN TẤM LÒNG TẠ ƠN CHÚA.

“Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va vì Ngài là thiện; Lòng nhân từ Ngài còn đến đời đời.” (Thi Thiên 118:29)

Khi thức dậy, lòng tôi quặn thắt khi nước tràn vào ngập chiếc xe dã ngoại của tôi. Lúc đó tôi chỉ muốn hét lên rằng: “Ôi không, lại một lần nữa ư, Chúa ôi?” Trước đây tôi từng dành vài ngày để vệ sinh xe dã ngoại của mình, quét dọn nấm mốc và thay thế toàn bộ thảm cho xe để hai đứa con mới tập đi của chúng tôi có thể an toàn chạy nhảy. Gia đình chúng tôi có 4 thành viên và chúng tôi có nuôi hai con chó. Khi chùi rửa và vệ sinh chiếc xe này tốn nhiều thời gian và công sức thậm chí còn khiến tôi bị thương. Nước ngập hư hại xe nên tôi phải chùi rửa sàn một lần nữa và lại bắt đầu quá trình thay thế sàn.

Tôi không muốn lại phạm phải sai lầm tương tự như vậy. Chúng tôi đã hy vọng rằng chiếc xe của mình không bị nước tràn vào. Chúng tôi cầu nguyện xin Chúa đừng để nước tràn vào xe của chúng tôi khi có cơn bão khủng khiếp xảy ra. Nhưng điều tồi tệ đã xảy ra. Nước tràn lan trong xe vì vòi nước ở chỗ bồn tắm bị rò rỉ nước. Lúc đó tôi cực kỳ thất vọng và lòng tôi đầy giận dữ. Làm thế nào Chúa lại để điều đó xảy ra cơ chứ? Nhưng cảm ơn Chúa vì Ngài nhắc nhở cho tôi nhớ rằng nếu tôi cầu nguyện với Ngài thì Ngài sẽ nhậm lời cầu xin của tôi trong ý muốn tốt lành của Ngài.

Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng Lời Chúa trong sách Gia-cơ 4:1-3 để nhắc nhở tôi rằng: “Những sự tranh chiến, xung đột giữa anh em đến từ đâu? Chẳng phải từ những dục vọng đang giao tranh trong chi thể anh em sao? Anh em tham lam mà chẳng được, nên anh em giết người. Anh em thèm muốn mà không thể đạt được, nên xung đột và tranh chiến. Anh em không có gì cả vì anh em không cầu xin. Anh em cầu xin mà không nhận được vì anh em cầu xin với dụng ý xấu, để dùng cho dục vọng riêng của mình.”

Khi xe dã ngoại của chúng tôi bị nước tràn vào, lòng tôi đầy tranh chiến. Vì lẽ đó tôi đánh mất đi niềm vui trong Chúa và khiến tôi không thể nào giải quyết tình huống đó và làm ảnh hưởng đến gia đình.

Qua trải nghiệm tồi tệ này tôi rút ra được bài học về sự tạ ơn. Chúa dạy chúng ta phải tạ ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh. Nhưng thật là hổ thẹn vì tôi không thể nào làm được như vậy. Thật vậy, chính tôi đã phủ phục dưới chân Ngài để xin Ngài tha thứ tội lỗi cho tôi.

Sứ đồ Phao-lô đã nói trong Ga-la-ti 2:20, “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi. Hiện nay tôi sống trong thể xác, tức là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và phó chính mình Ngài vì tôi. ”

Cảm ơn Chúa Jêsus vì Ngài đã phó chính mạng sống Ngài để cứu chuộc tôi và khiến tôi trở nên con cái của Đức Chúa Trời. Khi tin nhận Chúa thì Ngài ban cơ nghiệp đời đời cho chúng ta. Hơn thế nữa, Chúa còn hứa ở cùng chúng ta. Vì vậy chúng ta cần dâng lời tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Cảm ơn Chúa vì bản tính giận dữ, sợ hãi trước kia của tôi đã bị đóng đinh trên cây thập tự. Chúa đã thay đổi tôi thành con người mới.

Tôi dâng lên Chúa lời tạ ơn Ngài vì Ngài đổi thay tôi thành con người mới. Cảm ơn Chúa vì lời hứa của Ngài cho tôi. Vì thế tôi có thể vui mừng chăm sóc gia đình dù đối diện với thử thách. Thật vậy, chỉ ở trong Ngài chúng ta có đầy đủ mọi điều y như Lời Chúa được chép trong sách Hê-bơ-rơ 13:5: “Chớ tham tiền, hãy hài lòng với những gì mình có, vì chính Đức Chúa Trời có phán: “Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu.”

Hãy dâng lên Chúa lời tạ ơn Ngài chẳng những trong ngày Lễ Tạ Ơn mà còn trong suốt những ngày còn lại. Hãy để lời Chúa ngập tràn trong linh hồn của bạn để bạn có thể vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống này. Hãy luôn nhớ rằng Ngài không bao giờ từ bỏ bạn.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là muôn nhu cầu của con. Con xin trình dâng mọi điều đang chi phối cuộc sống của mình lên cho Ngài. Xin Chúa cất đi những lo lắng và tranh chiến trong lòng của con. Cảm ơn Chúa vì chính Ngài là Đấng làm thoả mãn mọi nhu cầu của con vì Ngài là nguồn của sự sống. Xin Chúa thánh hoá tấm lòng của con để lòng con luôn tràn ngập lời tạ ơn Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật Chúa không bao giờ lìa bỏ chúng ta nhưng Ngài luôn bên cạnh, che chở, chu cấp và gìn giữ chúng ta trong bóng cánh của Ngài. Hãy ghi nhớ lời hứa của Chúa để giúp bạn chiến thắng mọi cảm xúc tiêu cực và dùng môi miệng của mình để luôn nói ra lời tạ ơn Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
19/11/2023