Bạn định nghĩa thế nào là hạnh phúc? Có phải là đời sống đầy đủ, thân thể khoẻ mạnh, gia đình sum vầy? Nhưng nếu không có những điều trên thì liệu bạn có cảm thấy hạnh phúc? “Khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra; nhưng thường thì chúng ta nhìn rất lâu vào cánh cửa đóng kín đến nỗi chúng ta không thấy cái nào đã được mở ra cho chúng ta.”

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng chưa nghĩ đến. Thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2: 9)

Bà Vinnie Mae, em gái út của bà ngoại tôi, nằm thao thức trên giường ở tuổi 87. Cuộc sống bận rộn trước đây của bà trong vai trò trưởng ban hát lễ, điều hành một doanh nghiệp thiết kế nội thất cùng chồng và dạy học ở trường trung học đã đẩy nhanh quá trình suy giảm sức khỏe và nhận thức của bà từ căn bệnh Alzheimer. Bà là thành viên còn sống cuối cùng của gia đình nhà Davis, gồm có 7 người con gái và 1 người con trai, tất cả được sinh ra vào đầu những năm 1900.

Khi em gái tôi và tôi còn nhỏ, bà ngoại út Vinnie đề nghị chúng tôi tham gia ban hát lễ tại hội thánh nơi gia đình bên ngoại tôi sinh hoạt. Tôi tự hỏi liệu bà có biết hai chúng tôi thường xuyên nói chuyện bằng ngôn ngữ ký hiệu trong hàng hợp xướng phía sau bà trong khi mục sư giảng hay không. Nếu biết điều ấy, bà sẽ không bao giờ mở lời đề nghị chúng tôi. Bà muốn chúng tôi ở nhà thờ, học và hát về Chúa Giê-xu; ngay cả khi điều đó có nghĩa là bà phải chịu đựng những trò nghịch ngợm của chúng tôi.

Đến thăm bà mang lại cho tôi những cảm xúc lẫn lộn. Tôi luôn vui mừng khi gặp bà nhưng thật buồn khi thấy bà nằm trên giường bệnh, được một người xa lạ đút ăn. Nhà của bà không còn là của riêng bà nữa, giờ đây được trang trí và chăm sóc bởi một người phụ nữ tốt bụng, mà trước đây gia đình chúng tôi không ai biết.

Vì vậy, vào ngày đặc biệt bão tố và lạnh lẽo này, tôi đã nghĩ ra điều gì đó tích cực để nói với bà trong chuyến thăm của mình. ‘Con vui khi thấy ngoại không ra ngoài trong thời tiết này. Ngoài kia thật kinh khủng.”

“Ồ, nhưng ta đã đi ra ngoài!” Rồi bà cười rạng rỡ. “Tommy và ta đã đến khu thương mại và cửa hàng đồ nội thất.”

Sau một lúc do dự, tôi nói, “Đó là điều tuyệt vời. Con mừng vì hai người đã có một ngày vui vẻ bên nhau.”

Bây giờ, tôi nhận ra bà đã nằm trên giường cả ngày và ông Tommy đã về với Chúa hơn một thập kỷ trước. Khi bà vừa mới mắc bệnh, tôi đã được đưa đến để giúp bà ghi nhớ những gì vừa mới xảy ra. Nhưng không phải bây giờ. Lúc đó tôi nhận ra rằng Chúa đã ban phước cho tâm trí bà với một ngày hoàn toàn tốt hơn những gì cơ thể bà trải qua.

Nó làm tôi nhớ đến câu Kinh Thánh:

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng chưa nghĩ đến. Thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2: 9)

Nữ văn sĩ người Mỹ Helen Keller đã trích dẫn câu người ta hay nói, “Khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra; nhưng thường thì chúng ta nhìn rất lâu vào cánh cửa đóng kín đến nỗi chúng ta không thấy cái nào đã được mở ra cho chúng ta.”

Tôi đã nhìn vào cánh cửa đóng kín - người phụ nữ sôi nổi và có trách nhiệm mà tôi ngưỡng mộ, giờ hoàn toàn phụ thuộc vào người khác. Và chiều hôm đó, Chúa cho tôi một cái nhìn thoáng qua về cánh cửa mà Ngài đã mở cho bà. Tôi không còn nhìn tình hình của bà như vậy nữa. Theo những suy nghĩ mà Chúa đã cho phép trong tâm trí bà, Ngài đã cho bà một ngày quý giá hơn thực tế.

Khi tôi nghĩ về năng quyền tuyệt vời của Chúa, Ngài có những điều lớn lao hơn chúng ta có thể tưởng tượng, và vì vậy tôi chỉ muốn ca ngợi Ngài! Ngài làm điều này mọi lúc cho những ai yêu mến Ngài. Tại sao chúng ta lãng phí cảm xúc với lo lắng và buồn bã? Chúa đang vận hành mọi thứ; những gì chúng ta thấy luôn bị che đậy bởi những giới hạn sinh tử của chúng ta.

Bất cứ khi nào tôi nhớ về những gì tôi nhận được trong suốt chuyến thăm bà ngoại út của tôi, tôi chỉ muốn hát lên, “Chúa ơi, Ngài thật vĩ đại!”

Bà ngoại út của tôi hẳn đã tận hưởng trải nghiệm đó.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến, thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài. Xin giúp con nhận ra niềm vui và hạnh phúc thật, không phải theo cái nhìn của con, nhưng theo chương trình tốt đẹp của Ngài dành cho con và những người thân yêu của con. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.


Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang lo lắng, buồn phiền vì một người thân yêu của mình đang chịu đau khổ trên giường bệnh. Thay vì suy nghĩ về những mất mát mà người đó trải qua, hãy thử ngẫm nghĩ xem người đó đã nhận được gì trong hoàn cảnh của mình. Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi để câu chuyện của bạn đem đến sự khích lệ cho nhiều người.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này