Chúng ta có quyền lựa chọn những bộ trang phục mình thích để mặc mỗi ngày, nhưng thường thì nó sẽ phản ánh cảm xúc của chúng ta. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết khoác lên mình chiếc áo ngợi ca, thì dù có đang sống trong tâm trạng mệt mỏi và suy nghĩ tiêu cực thì chúng ta có thể đón nhận sức lực từ Chúa để vượt qua và chiến thắng.

Hôm nay, ngày 20/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Garrett Ellis qua chủ đề CHIẾC ÁO NGỢI CA

"Để ban mão hoa cho những kẻ khóc than ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ.” (Ê-sai 61:3)

Ngày nọ, một người trong Hội Thánh đã hỏi vợ tôi một câu hỏi khá nghiêm túc. Họ hỏi vợ tôi rằng tôi có đang dùng ma túy không. Dù chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ đụng đến thứ này, nhưng dường như tôi có hiểu được tại sao người ta lại hỏi như vậy. Để tôi giải thích tình huống của mình.

Tôi bị trầm cảm nặng và có xu hướng để cho cảm xúc đeo bám lấy mình. Khi cảm xúc của tôi không ổn định thì người ngoài có thể nhìn thấy. Ngay cả khi đang chia sẻ những điều này, tôi hiểu là mình đang ở trong trải nghiệm thung lũng. Người khác nhìn vào sẽ thấy tôi khá phờ phạc và tiều tụy. Nhưng cảm ơn Chúa là các tín hữu trong Hội Thánh đã quan tâm đến tôi và khích lệ tôi nhớ đến một nguyên tắc quan trọng trong Kinh Thánh.

Lời Chúa trong Ê-sai 61:1-3 chép như sau, “Thần của Chúa Giê-hô-va ngự trên Ta, … để an ủi mọi kẻ khóc than; để ban mão hoa cho những kẻ khóc than ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ.”

Trong thời kỳ chúng ta cảm thấy mệt mỏi và nặng nề, hãy nhớ mặc lấy “chiếc áo ngợi ca” làm trang phục cho mình. Những sự sầu khổ, trầm cảm, lo lắng sẽ khiến cảm xúc chúng ta càng thêm suy sụp. Nhưng Chúa muốn chúng ta ngợi khen Ngài vì những phước lành vô hạn và bản tính tuyệt vời của Ngài. Lời ngợi khen có thể xóa sạch mọi sự tiêu cực.

Tôi đã phải sử dụng ý niệm này trong quá khứ và thấy sự cần thiết của nó bây giờ. Tôi đã để những ngày đen tối hiện tại cản trở tầm nhìn của mình về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời. Có những ngày, nghĩ đến cuộc sống sao quá nhiều khó khăn, thử thách, tôi không muốn bước xuống giường. Khi đó tôi thường phải “bày tỏ” sự khen ngợi của mình bằng cách buộc mình phải nhớ đến sự tốt lành của Chúa, những cách Ngài đã giúp tôi trong quá khứ và sự bảo đảm rằng Ngài sẽ làm như vậy trong tương lai. Tôi phải nhớ rằng Chúa vừa là sức mạnh của cuộc đời tôi, vừa là sức mạnh của tôi trong những lúc gian truân.

Tôi hiểu rằng mình là một con người bất toàn, và trong thân xác yếu đuối này, không phải lúc nào tôi cũng có thể làm được như vậy. Cho đến khi tôi thực sự khoác lên mình “chiếc áo ngợi khen”, thì tinh thần mệt mỏi, u uất vẫn đang đè nặng cuộc sống tôi. Nó khiến tôi cảm thấy dường như mình đang chiến đấu để giữ lấy mạng sống, chiến đấu để buông bỏ những gánh nặng trên đôi vai mình, và càng chiến đấu thì lại càng mệt mỏi.

Nhưng trong mắt Chúa thì quá trình này giống như một cuộc trao đổi. Khi tôi vượt qua nỗi buồn, bỏ những giọt nước mắt lại phía sau, trút bỏ được những nặng nề để đổi lấy điều gì đó tốt đẹp hơn, dâng nó hoàn toàn cho Chúa, thì Ngài sẽ cung cấp một bộ quần áo đã được thiết kế sẵn, chiếc áo ngợi ca để cuộc sống tôi trở nên phong phú và sung mãn mỗi ngày.

Vì vậy, là người đang học mỗi ngày để mặc lấy sự nhân từ Chúa, tôi muốn gửi đến những ai đang bị tổn thương, mỏi mệt rằng:
“Đừng buồn thảm vì sự vui vẻ về Đức Giê-hô-va là sức mạnh của anh em.” (Nê-hê-mi 8:10) “Trước mặt Chúa có trọn niềm hoan lạc, bên phải Chúa có điều vui sướng vô cùng” (Thi Thiên 16:11).

Khi cuộc sống của bạn bị bóng tối xung quanh che phủ, hãy nhắc nhở bản thân rằng Đức Chúa Trời là nguồn sáng mà chúng ta cần. Hãy bao phủ mình bằng chiếc áo ngợi khen. Nếu không, bạn sẽ đi vào cái vòng luẩn quẩn của những ý nghĩ tiêu cực và phí phạm phần còn lại của cuộc đời mình. Hãy tạ ơn Chúa vì Ngài là người Cha nhân lành, luôn quan tâm đến cuộc đời chúng ta và muốn chúng ta có được cuộc sống tốt đẹp.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là nguồn sáng của con, là Đấng nhân từ và thành tín mọi lúc. Khi con chìm ngập trong rối reng và mỏi mệt, xin giúp con có thể nhớ lại ơn phước của Ngài và mặc lấy chiếc áo ngợi khen. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu giờ này bạn đang cảm thấy mệt mỏi, bế tắc với quá nhiều áp lực trong cuộc sống, hãy nhớ lại Chúa đã nhân từ và tốt lành với bạn như thế nào trước đây. Hãy mở miệng ra và lớn tiếng hát ca ngợi Ngài. Tiếng hát ngợi khen của bạn sẽ xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực và thêm sức để bạn sống đắc thắng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này