Nếu bạn cầu nguyện xin Chúa cho mình một ngôi nhà và tìm được ngôi nhà ưng ý với giá cả phải chăng, bạn sẽ làm gì? Có phải bạn sẽ ngay lập tức đón nhận vì cho rằng đó là điều Chúa mang tới? Hay bạn sẽ cẩn thận suy xét xem đó có phải là phước lành chân thật hay chỉ là một cái bẫy của kẻ thù?

Hôm nay, ngày 20/11/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề PHƯỚC LÀNH GIẢ TẠO

Ma quỷ lại đem Ngài lên đỉnh núi cao, chỉ cho Ngài thấy tất cả các vương quốc trên thế gian với sự huy hoàng của chúng, và nói: “Nếu ngươi sấp mình thờ lạy ta, ta sẽ cho ngươi tất cả những thứ nầy.”” (Ma-thi-ơ 4: 8-9)

Vài năm trước, vợ chồng chúng tôi đã lên kế hoạch mua ngôi nhà mơ ước của mình. Chúng tôi đã hỏi thăm và cố gắng tìm kiếm để có được căn nhà phù hợp ở vị trí đẹp nhất. Và chúng tôi đã tìm thấy một căn như vậy ở khu vực Shadow Lane.

Đó là một ngôi nhà hai tầng truyền thống xinh đẹp trong một khu phố yên tĩnh. Chúng tôi cảm nhận dường như ngôi nhà này chính là câu trả lời cho những lời cầu nguyện của chúng tôi. Giá cả khá phù hợp và chúng tôi đã sẵn sàng mua. Mọi thứ dường như hoàn hảo… quá hoàn hảo. Vì vậy, tôi quyết định kiểm tra hồ sơ pháp lý về tài sản để có thể tiến hành những bước tiếp theo. Không mất nhiều thời gian tìm kiếm, tôi đã phát hiện ra rằng người chủ không có quyền sở hữu rõ ràng đối với tài sản. Có những vấn đề thế chấp mà anh ta cố tình che giấu với chúng tôi ngay từ đầu.

Sau khi đối chất với anh ta về chuyện này, anh vẫn từ chối trả những khoản thế chấp. Anh đề nghị chúng tôi thuê ngôi nhà này cho đến khi những khoản thế chấp được trả xong. Nếu cắn câu thì khoản đầu tư của chúng tôi sẽ hết sạch trong khi không sở hữu bất kỳ tài sản gì. Nhận ra vấn đề, chúng tôi cảm thấy rất thất vọng. Chúng tôi đã xem đây là ngôi nhà mơ ước, là sự đáp lời cầu nguyện, là phước hạnh Chúa ban cho chúng tôi. Nhưng giờ đây chúng tôi nhận ra nó chỉ là loại “hàng giả”, một cái bẫy mà thôi!

Chúa đã hứa cho chúng tôi một ngôi nhà. Thực ra, Ngài đã chuẩn bị một ngôi nhà và rất nhiều thứ cho chúng tôi, nhưng trước khi chúng tôi có thể kinh nghiệm được kế hoạch tốt đẹp của Ngài thì kẻ thù đã chen vào và chìa cho chúng tôi một phước lành giả tạo. Mục đích của hắn là muốn đánh lừa và cướp đi phước hạnh thật sự mà Đức Chúa Trời đã dành cho chúng tôi.

Cho dù chúng tôi vô cùng yêu thích ngôi nhà đó nhưng cảm ơn Chúa vì Ngài đã cho chúng tôi đủ bình tĩnh và sáng suốt để từ chối giao dịch. Không lâu sau, chúng tôi tìm thấy và nhận được ngôi nhà mà Đức Chúa Trời đã dành cho chúng tôi. Đó là ngôi nhà tốt hơn ở một vị trí đẹp hơn và chúng tôi đã mua nó với giá rẻ hơn giá thị trường. Sự đau buồn vì mất đi thứ mà chúng tôi nghĩ là ngôi nhà hoàn hảo đã chuyển thành niềm vui khi chúng tôi nhận được ngôi nhà hoàn hảo đích thực.

Khi bạn bước đi trong các phước lành của Chúa, hãy nhớ rằng kẻ thù sẽ cố gắng chen vào, lừa dối và cướp lấy những phước lành đó của bạn. Hắn thậm chí sẽ đi xa đến mức đưa ra bất cứ thứ gì tương tự như phước lành của Đức Chúa Trời, bất cứ thứ gì có thể để phá hỏng kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho bạn.

Khi Sa-tan cám dỗ Chúa Giê-xu, hắn đã đề nghị một kế hoạch mới thay cho kế hoạch của Đức Chúa Cha. “Ma quỷ lại đem Ngài lên đỉnh núi cao, chỉ cho Ngài thấy tất cả các vương quốc trên thế gian với sự huy hoàng của chúng, và nói: “Nếu ngươi sấp mình thờ lạy ta, ta sẽ cho ngươi tất cả những thứ nầy.”” (Ma-thi-ơ 4: 8-9).

Có thể đối với một số người thì đây là một giao dịch hấp dẫn. Mục đích cuối cùng của Chúa Giê-xu đến thế gian là để đưa mọi người vào trong vương quốc của Ngài và cai trị họ trong sự công chính. Ở đây, Sa-tan đã đề nghị trao cho Chúa Giê-xu mọi vương quốc trên thế gian mà không phải nhọc công phí sức. Tất nhiên Chúa Giê-xu không chấp nhận lời đề nghị của hắn. Ngài biết rằng những món quà tốt nhất, những món quà đích thực, đến từ Cha trên trời của chúng ta, và Ngài quyết tâm làm theo ý muốn của Đức Chúa Cha.

Ngài đã đối mặt với điều này một lần nữa qua Phi-e-rơ, môn đồ thân cận của Ngài. Khi Chúa Giê-xu nói với các môn đồ rằng Ngài là Đấng Christ, và Ngài phải chịu nhiều đau khổ dưới tay các lãnh đạo Do Thái, các thầy tế lễ cả cùng các thầy thông giáo, và phải bị giết ở Giê-ru-sa-lem, thì...

“Phi-e-rơ đem Ngài riêng ra và trách rằng: “Lạy Chúa, Đức Chúa Trời nào nỡ vậy! Việc nầy sẽ không xảy đến cho Chúa đâu!” Nhưng Ngài quay lại và phán với Phi-e-rơ: “Hỡi Sa-tan, hãy lui ra đằng sau Ta! Ngươi là một chướng ngại cho Ta; vì ngươi chẳng nghĩ đến việc của Đức Chúa Trời, mà chỉ nghĩ đến việc của loài người” (Ma-thi-ơ 16:22-23).

Kẻ thù đã dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ Chúa Giê-xu nhận lấy một vương quốc thay thế, vương quốc giả tạo do Sa-tan đề ra, một vương quốc sẽ không thể tồn tại lâu dài. Nếu Chúa Giê-xu đầu tư chính mình vào vương quốc của Sa-tan, thì giống như trường hợp của chúng tôi với ngôi nhà ở khu Shadow Lane, Sa-tan sẽ là chủ sở hữu thực sự, và Chúa Giê-xu sẽ mất tất cả, và bỏ lỡ Vương quốc đích thực mà Đức Chúa Cha đã dành cho Ngài.

Trong hành trình theo Chúa, bạn hãy tìm kiếm ý muốn Ngài, và chờ đợi phước lành mà Ngài dành ban cho bạn. Hãy cẩn thận để không rơi vào cái bẫy của Sa-tan. Đó thường là điều xuất hiện trước hết, có thể trông thật đẹp và cảm nhận thật tuyệt vời, nhưng nếu bạn nghiêm túc kiểm tra, bạn sẽ phát hiện có những chi tiết không đúng. Khi đó, hãy loại bỏ nó. Đừng để bị mắc kẹt trong phước lành giả tạo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một tâm linh nhạy bén để có thể nhận ra những sự sai trật trong điều mà ma quỷ đem đến, để con không bị mắc kẹt trong thứ phước lành giả tạo của kẻ thù mà đánh mất phước lành chân thật của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, trước khi chấp nhận những “phước lành” đến với mình, dù bạn có cảm thấy thích thú đến đâu đi nữa thì cũng hãy thật bình tĩnh, xin Chúa soi sáng để cẩn thận đối chiếu điều trước mắt với chương trình của Đức Chúa Trời, với những tiêu chuẩn của Ngài trong Kinh Thánh. Nếu nghi ngờ và nhận ra những sai trật, hãy mạnh dạn khước từ và tiếp tục chờ đợi phước lành chân thật từ Chúa.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này