Trong nguy có cơ, trong tận cùng của tuyệt vọng luôn ẩn chứa tia hy vọng và trong tăm tối là lúc chúng ta cần ánh sáng nhất. Chúa Jêsus chính là ánh sáng và chân lý cho nhân loại. Chúa cho chúng ta thời gian và cơ hội để ăn năn và tin nhận Ngài. Dù trong lúc khốn cùng cùng nhất chúng ta vẫn tìm thấy sự bình an và niềm hy vọng khi có Chúa ở cùng.

Hôm nay, ngày 21/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Bruce C. Swaffield chủ đề ÁNH SÁNG SOI TRONG TỐI TĂM.

“Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống.” (Giăng 8:12)

Tin tức thế giới với vô số những thảm kịch khiến chúng ta lo sợ. Điều chúng ta có thể làm là chạy đến với Đức Chúa Trời để cầu xin Ngài ban cho sức mạnh, sự hiểu biết về niềm hy vọng nơi Ngài. Trên hết mọi điều, chúng ta cần bám chặt vào Chúa như lời của bài Thánh Ca ‘Hồn tôi nương trên Jêsus” được viết bởi Edward Mote với những ca từ sau: “Dầu khi bóng tối khuất lấp Thiên Nhan, tôi quyết đứng vững trên ơn Ngài ban. Dầu gặp giông tố phong ba kinh thiên, tôi quyết nắm chắc lấy neo bình yên. Nương trên Jêsus như tảng đá khối. Các chỗ đứng khác, dường cát lún thôi. Thật bao nơi kia giống như sa bồi.”

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta cần phải làm theo lời Chúa và toả soi ánh sáng của Ngài trong thế giới đầy tối tăm này. Nhưng ma quỷ luôn tìm cách ngăn cản chúng ta toả soi ánh sáng chân lý của Chúa cho thế giới này. Dù chiến tranh, bệnh tật, khủng bố, thiên tai khiến hàng ngàn người thiệt mạng thì vẫn luôn có tia hy vọng cho thế giới loài người. Đó là hy vọng cho những ai bị hư mất. Đó cũng là hy vọng cho những ai trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Hơn thế nữa, đó cũng là hy vọng cho những ai mong muốn được chữa lành và an ủi. Đó là cũng hy vọng cho những ai trong chúng ta mong muốn được bình an. Thậm chí đó cũng hy vọng để từ bỏ cho những ai có mong muốn trả thù và trả đũa.

Có lẽ chúng ta sẽ hỏi Chúa vì sao Ngài lại để tình trạng đầy tăm tối và khủng khiếp xảy ra khắp nơi? Vì sao Ngài không ngăn chặn những vụ ám sát và đánh bom? Vì sao Ngài lại để ma quỷ hoành hành và giành chiến thắng như vậy?

Nhưng nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm. Ma quỷ không giành chiến thắng vì Lời Chúa trong Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời sẽ chiến thắng chung cuộc và Ngài sẽ trị vì đời đời toàn cõi thế gian này. Đức Chúa Trời luôn luôn là Đấng chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Chính Chúa đã công bố điều đó cách đây hơn 2000 năm khi khiến Chúa Jêsus sống lại sau ba ngày chịu chết và chôn. Chắc hẳn bà Ma-ry, Ma-thê, Giăng và vô số nhiều người khác cũng hỏi câu hỏi mà ngày nay chúng ta cũng hỏi là: “Đức Chúa Trời ở đâu trong hoàn cảnh như vậy? Vì sao Chúa không can thiệp để thay đổi tình hình?”

Nhưng thực ra Đức Chúa Trời đã can thiệp vào. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã khiến Chúa Jêsus sống lại sau và ban sự cứu chuộc cho những ai tiếp nhận Ngài trải qua các thời kỳ. Chính ân sủng không bao giờ thay đổi của Ngài vẫn mãi vững bền cho đến ngày nay. Đức Chúa Trời đã có sẵn chương trình cứu chuộc cho những ai bằng lòng tin Đấng Cứu Chuộc và cũng là Đấng đem ánh sáng đến cho họ. Một nhà giải kinh đã viết rằng: “Đấng Christ là ánh sáng của thế giới. Chính Đức Chúa Trời là ánh sáng và Đấng Christ là hiện thân của Đức Chúa Trời không nhìn thấy được. Mặt trời soi sáng toàn cả thế giới này. Và chính Đấng Christ là ánh sáng duy nhất cho toàn thể nhân loại. Thật vậy nếu không có ánh sáng thì cả thế giới này đều ở trong hầm tối tăm. Vỉ lẽ đó, khi Đấng Christ đến thì Ngài đem ánh sáng đến cho nhân loại” y như lời Chúa được chép trong sách Giăng 8:12-16.

Chính chúng ta phải trở thành người toả soi ánh sáng của Chúa cho thế giới này. Chúng ta không đứng chung với những người làm việc xấu và làm lu mờ ánh sáng tuyệt vời nhất của Chúa Jêsus cho toàn thể nhân loại. Chắc chắn khi chúng ta ở trong Chúa thì chúng ta nhận được ân sủng và niềm hy vọng từ Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài ban ánh sáng toả soi cho con trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn hoặc đau buồn. Xin Chúa giúp con luôn sống làm chứng nhân cho Ngài và toả soi ánh sáng của Ngài cho mọi người xung quanh để nhờ đó họ không còn ở trong tình trạng tối tăm của tội lỗi mà được ở ánh sáng của Cha Thiên Thượng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chương trình của Đức Chúa Trời luôn vượt quá mọi sự hiểu biết của con người. Ngài đem đến bình an, hy vọng và sự sống đời dù trong những hoàn cảnh tối tăm nhất. Vì vậy đừng đánh mất hy vọng của bạn theo cách nhìn của con người nhưng hãy nhìn xem mọi việc theo cái nhìn của Chúa. Hãy luôn toả soi ánh sáng của Ngài bằng chính niềm tin, thái độ biết ơn, tình yêu thương và quan tâm đến mọi người trong lúc họ khốn cùng và tuyệt vọng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
21/03/2024